Breaking News

Chữ " Tâm " trong nghiệp bán hàng

Chữ Tâm nghiệp bán hàng

Chữ Tâm nghiệp bán hàng, chuẩn mực tâm trong nghiệp bán hàng

 Đạo đức nghề nghiệp được đo bằng thái độ phục vụ tận tụy, bằng năng suất lao động cao, bằng sự tuân thủ triệt để những quy tắc hành vi và hành động trong nghề nghiệp, v.v…
Thầy thuốc khám bệnh qua loa, cho đơn thuốc tùy tiện, tìm cách lấy tiền của bệnh nhân bằng những thủ đoạn khác nhau là thiếu đạo đức. Thầy giáo không chuẩn bị bài kỹ, lên lớp nói qua quýt, hời hợt, không theo dõi học hành của học sinh cũng là biểu hiện thiếu đạo đức.
Chữ tâm trong nghiệp bán hàng
Mỗi nghề có những quy định, nguyên tắc về hành vi mà việc vi phạm cũng đều đáng được gọi là thiếu đạo đức ở mức độ nào đấy. làm nghề nào thì phải giữ vững đạo đức do nghề đó quy định. Và hôm nay, gockynang.vn xin chia sẻ với bạn đọc bài viết liên quan đến ĐẠO ĐỨC NGHIỆP BÁN HÀNG
  Đỗ Xuân Tùng - một giám đốc bán hàng xuất sắc của tập đoàn P&G khu vực miền Bắc – tập đoàn tiêu dùng hàng đầu thế giới. Niềm kiêu hãnh và sự tự tin vào dịch vụ của công ty đã cho phép anh thể hiện sự vượt trội trong nhân cách và nghề nghiệp. Tình cờ, anh Tùng có kể về một anh nhân viên bán hàng cấp dưới của mình.
    Thời gian đầu, khi mới chân ướt chân giáo vào nghề bán hàng, anh bạn mới này là người hăng hái thái quá trong công việc. Một buổi chiều, một khách hàng gọi điện vì gặp sự cố nghiêm trọng. Do mua thuốc diệt mối tại cửa hàng anh quản lý, nhưng khi phun thuốc xử lý mối, anh ta đã không làm theo hướng dẫn sử dụng khiến lũ mỗi chui lên khắp nhà và có xu hướng ngày càng nhiều hơn, khiến cả gia đình an ta rất lo sợ. Nhân viên mới được giao xử lý sự cố này, nhưng khi ra đến cửa phòng, anh ta ngoái đầu lại hỏi: “Đã có ai lấy được 4 triệu cho một điệp vụ mối chưa?” Các nhân viên khác mỉm cười vì dáng vẻ của anh ta và lắc đầu.
    Chưa đầy 30 phút sau, anh ta quay lại với số tiền 4,5 triệu. Tất cả nhân viên bán hàng trong phòng đều sửng sốt.
Bỗng chuông điện thoại vang lên. Anh Tùng – người quản lý trực tiếp của anh nhân viên bán hàng mới kia nghe máy và đầu dây bên kia là lời nói của vị khách hàng vừa quyết định chi số tiền 4,5 triệu kia.
    “Cảm ơn các anh vì đã cho nhân viên xử lý sự cố đàn ong giúp gia đình tôi, vấn đề được bên anh xử lý rất nhanh và hiệu quả. Nhân viên bên anh đã làm rất tốt. Nhưng tôi có một thắc mắc, không biết 4,5 triệu có phải là mức giá quá cao đối với một công việc mất chưa đầy 15 phút không?”
    Anh Tùng nhanh chóng trả lời: “Xin hỏi, anh có ở nhà trong ít phút nữa chứ ạ?”. Khi nhận được xác nhận của khách hàng, anh Tùng kéo nhân viên mới cùng số tiền lên xe với mình. Tiến thẳng đến nhà vị khách hàng kia, anh nói: “Rất xin lỗi anh vì sai sót này. Do tôi không giải thích rõ ràng công việc và cách tính tiền cho nhân viên mới, nên chúng tôi đã tính quá mức trong công việc vừa rồi”.
Anh Tùng không đặt nhân viên mới vào tình thế khó xử. Anh giải thích rõ công việc và cho biết mức giá cao nhất để xử lý một vụ như thế này là 1,2 triệu.  “Đây là lỗi của chúng tôi” – anh Tùng vừa nói vừa trả tiền thừa lại cho khách hàng.
    “Ồ, rất cảm ơn các anh” – khách hàng nói – “Nhưng tôi vẫn còn một rắc rối nữa với lũ gián và kiến. Anh có thể giúp tôi xử lý chúng không?”
    Và người bán hàng chân chính với tổng số tiền là 6,2 triệu đồng là kết quả của sự liêm chính, trung thực và đạo đức nghề nghiệp của anh Tùng. Nếu công ty của anh Tùng giữ lại số tiền với 4,5 triệu đồng kia và coi nó như kỷ lục (Không công bằng) cho một “điệp vụ mối”, họ sẽ khiến một khách hàng băn khoăn không biết có phải mình bị xỏ mũi, bị mua hớ không. Bằng việc trả lại tiền, anh Tùng và công ty của ông đã nhận được phần thưởng là một đề nghị lớn hơn và một khách hàng trung thành.
    Khi bạn trung thành, cư xử đúng mực và liêm chính, chắc chắn bạn sẽ nhận được phần thưởng. Phần thưởng có thể không đến nhanh như trường hợp của anh Tùng, nhưng giống như việc gửi tiền vào ngân hàng sẽ cho bạn lợi nhuận chắc chắn, việc thể hiện các phẩm chất trung thực, liêm chính và theo quy tắc đạo đức sẽ đảm bảo một kết quả tốt đẹp cho sự nghiệp của bạn. Chúc bạn thành công!

(Theo Gockynang.vn) Sưu tầm bởi : Ngọc Hà's Blog

Bài đăng phổ biến