Breaking News

Các giai đoạn trong một cuộc bán hàng


Các giai đoạn trong một cuộc bán hàng, các bước trong một cuộc bán hàng, quy trình trong một cuộc bán hàng

1. Dẫn nhập. Đây là những việc cần làm trước khi cuộc bán hàng chính thức bắt đầu, gồm những việc như tự giới thiệu bản thân và bắt đầu cuộc đối thoại như thế nào. Một số người cho rằng giai đoạn Dẫn nhập là rất quan trọng. Rất nhiều nhân viên bán hàng thành công đã tự tin nói rằng trong hai phút đầu tiên của cuộc bán hàng, khách hàng sẽ hình thành nên những ấn tượng ban đầu mang tính quyết định, ảnh hưởng đến phần còn lại của việc bán hàng. Ấn tượng ban đầu này quan trọng thế nào và có vai trò ra sao?

2. Thăm dò. Hầu hết mọi cuộc bán hàng đều liên quan tới việc tìm ra điều gì đó thông qua các câu hỏi. Bạn có thể nhận thấy nhu cầu hay hiểu rõ hơn khách hàng cũng như tổ chức của họ. Chuyện này không đơn giản chỉ là thu thập số liệu. Thăm dò là kỹ năng quan trọng nhất trong tất cả các kỹ năng bán hàng.

3. Chứng minh khả năng. Trong mọi cuộc bán hàng, bạn phải thể hiện với khách hàng rằng bạn đang giới thiệu cho họ những thứ giá trị. Ở bước này, bạn phải cho khách hàng thấy mình có một giải pháp hợp lý cho cách vấn đề họ gặp phải. Bạn có thể thể hiện năng lực của mình bằng một buổi thuyết trình trang trọng, một buổi thử nghiệm sản phẩm để chứng mình các lợi ích tiềm năng của nó. Dù làm gì thì bạn cũng phải thuyết phục khách hàng rằng mình đang mang lại giá trị cho họ.

4. Đạt được giao kéo. Cuối cùng, một vụ mua bán thành công sẽ kết thúc bằng một vài cam kết từ phía khách hàng. Có thể là ký vào hợp đồng mua bán, có thể là xuất tiền và nhận hàng…

Phần lớn mọi người đều cho rằng đạt được giao kèo hay còn gọi là CHỐT SALES là giai đoạn quan trọng nhất trong bán hàng vì: “ Điểm mấu chốt là nếu không chốt sales, bạn sẽ không bán được hàng. Phải chăng phần lớn nhân viên bán hàng gặp khó khăn do kĩ năng kết thúc bán hàng kém.

Bài đăng phổ biến