Breaking News

[Nhân dịp trời trở lạnh] Skinfood Royal honey mask review


Chào mọi người!
Mấy hôm nay Hà Nội trở lạnh, trời đất u ám xám xịt khiến tâm trạng mình phấn chấn hẳn lên (logic :]]). Tuy rằng ngoài trời đang mưa dầm dề nhưng da mình đã có nhu cầu cần cấp nước. Và như mọi khi, mình lại viện đến người bạn cũ Skinfood Royal honey mask. Mặt nạ là một trong những sản phẩm dưỡng da hiếm hoi mà mình có dùng đến đồ Hàn. Một phần vì giá tương đối rẻ, phần khác vì design hay hay (đồ makeup thì mình không khoái thiết kế cuteo quá, mình già rồi khó lòng mà tưởng tượng được cảnh bản thân lôi hộp phấn hình quả cam của Baviphat ra mà touch up :)) ). Gần 2 năm trước, khi mới bắt đầu tập tọe skincare, mình có may mắn vớ được dưới đáy tủ quần áo của bà chị 1 túi đựng tầm chục gói sample mask Skinfood đủ loại. Sau một thời gian dùng thì thấy chất lượng ổn, tin tưởng được, lại đúng đợt con bạn thân cần thanh lý gấp 1 đống đồ skincare Hàn vì trót nhờ mua bên đó nhiều quá nên cháy túi :)) Tóm lại là, nhờ thế mà mình đã mua được lọ mask này với giá rẻ, và nó là loại mask duy nhất mình dùng ổn định hàng tuần (mình đắp mask 2 lần/tuần, lần còn lại trong tuần thì xoay vòng các loại mask khác).

1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Tuy rằng lọ mask này là bạn mình nhờ mua ở Hàn, nhưng các shop bán mỹ phẩm Hàn ở Việt Nam đều bán đầy rẫy, chuyện tìm mua là rất dễ dàng. Đây là điểm cộng khá lớn của mỹ phẩm Hàn: tìm đâu cũng có :)) Giá rẻ nhất mà mình tìm được trên mạng là 190k, nghe ra thì có vẻ chỉ rẻ hơn các loại mask khác của Âu/Mỹ một chút, nhưng khi bạn dùng rồi mới thấy giá này là QUÁ RẺ. Mình mua lọ này từ tháng 5/2012, và kiên trì dùng liên tục từ đó đến giờ, mỗi lần dùng tới 4 pump nhưng hãy nhìn lại cái ảnh phía trên, nó vẫn còn tới non nửa :o 190k cho gần 1 năm rưỡi đắp mask và chưa có dấu hiệu chấm dứt, thế nào? ;)

2. Bao bì: 5/5


Điểm cộng có thể nhìn thấy rõ nhất của lọ mask này là có vòi bơm (pump) rất tiện lợi, vệ sinh và chắc chắn. Mình là tín đồ của vòi bơm nên vô cùng thiện cảm với thiết kế này. Hơn nữa, hãng còn cẩn thận "khuyến mại" thêm 1 cái chốt như trên ảnh để nếu có đem đi đâu cũng không bị va chạm vào đầu vòi làm cho mask dây hết ra ngoài. Điểm trừ, có lẽ là kích thước không được nhỏ gọn như dạng tuýp để đem đi du lịch hay ngủ nhờ nhà bạn. Nhưng mình tỉ năm mới đi du lịch một lần, lại càng không có nhà đứa bạn nào chịu chứa chấp qua đêm, hơn nữa nếu 1 trong 2 trường hợp trên có xảy ra thì mình cũng xách theo mặt nạ giấy (mask sheet) cho nhanh gọn :)) Vậy nên đối với mình thì bao bì này chả có điểm trừ nào cả.

3. Thành phần: 3/5


Đọc lướt qua thành phần thì ngoài honey extract và royal jelly extract đã được quảng bá rầm rộ trên bao bì thì không có nhiều thành phần bổ béo, thậm chí có cả parfum, những ai da nhạy cảm với mùi trong mỹ phẩm nên coi chừng. Về mineral oil, mình không e ngại lắm vì mấy thông tin về việc mineral oil ảnh hưởng tới nội tạng gì đó theo mình biết là không đúng, kích thước phân tử của nó rất lớn không thể ngấm qua da được. Cùng lắm thì mineral oil chỉ tạo một lớp màng trên da, dễ gây nổi mụn, mà đây là mask nên no four go :))

4. Cảm quan: 5/5


Mask có mùi thơm nhẹ của mật ong, tất nhiên không nồng bằng mùi mật ong thật mà thật ra cũng không giống mùi mật ong tự nhiên cho lắm. Nếu để nguyên mà bơm ra thì hỗn hợp mask sẽ bị tách nước như trên hình, mình nghĩ cũng không ảnh hưởng gì lắm, hơn nữa để khắc phục chỉ cần lắc lọ mask trước khi bơm ra là được. Chất mask tương đối đặc nhưng vẫn dễ tán bằng tay hay cọ found dẹt.

Sau khi tán đều thì ra thế này
Giờ đến phần hay ho rồi đây. Sau khi tán đều mask trên da và để vài phút, bề mặt mask sẽ xuất hiện hàng loạt bọt khí nhỏ li ti mà phải soi kĩ dưới ánh đèn mới thấy rõ. Trước đây mình có xem clip của chị pearlhachau review loại mask này, chị ấy nói là những bọt khí ấy là để hút ẩm trong không khí vào da. Vụ này thì mình không biết có phải là thật không nhưng quả thật khi dùng thì đúng là có xuất hiện bọt khí thật.

Mấy cái lợn cợn trên da chính là bọt khí :">
Thậm chí cả trong lọ cũng đọng rất nhiều bọt khí:


Sau tầm 10-15 phút (thực ra là 19 phút, tại mình cố ngồi xem nốt CF mới của EXO :"> ) theo như hướng dẫn trên bao bì, mask bắt đầu lỏng dần và có dấu hiệu chảy trên da. Lúc này mình mát xa da nhẹ nhàng. Có một chuyện rất buồn cười, đó là trên bao bì ghi là sau khi đợi 10 phút, mát xa da để lớp da chết bong ra, vì theo như hãng quảng cáo thì loại mặt nạ này vừa có khả năng cung cấp độ ẩm vừa có khả năng tẩy da chết. Từ trước đến giờ mình luôn làm như vậy với da mặt và chưa bao giờ thấy một mẩu da chết nào. Vậy nên khi viết review này, mình đã dự định là sẽ mát xa da tay rồi chụp ảnh và bình luận là: "Đấy thấy chưa? Quảng cáo láo, có thấy ra tí da chết nào đâu?". Nhưng ai mà ngờ kết quả lại là:

Forgive my hand T_T
Thật là một khám phá vĩ đại =)) Mình đoán là vì từ trước tới giờ mình đều dùng nó sau khi đã tẩy da chết bằng AHA để cung cấp thật nhiều độ ẩm, mọi người biết đấy, sau khi tẩy da chết cần rất rất nhiều độ ẩm, vậy nên đến khi đắp mask này chẳng còn mẩu da chết nào mà tẩy thật :)) Cho nên, xin lỗi hãng Skinfood vì đã (định) chê quý hãng là quảng cáo láo, loại mask này làm đúng như những gì nó hứa hẹn: dưỡng ẩmtẩy da chết. Sau khi rửa sạch bằng nước ấm rồi chuyển sang nước lạnh, da mình sáng lên, săn lại và bóng khỏe hơn hẳn.


Tóm lại, mình thấy đây là một loại mask tốt và phù hợp túi tiền, từ da hỗn hợp thiên dầu đến da khô đều có thể bon chen. Đặc biệt thích hợp cho mùa đông khô lạnh, với da hỗn hợp thì mùa hè nên giảm lượng mask lấy ra mỗi lần dùng vì nếu không sẽ quá ẩm.

Tổng kết

Ưu điểm:
- Giá thành rẻ, dễ tìm mua
- Dùng được rất lâu
- Bao bì chắc chắn và vệ sinh
- Dưỡng ẩm và tẩy da chết tốt

Nhược điểm:
- Thành phần không lành tính

Có nên mua tiếp? Hell yeah! XD Chỉ có điều là không biết đến bao giờ mới "được" mua lại :))


Skinfood Royal honey mask
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Oct 17 2013
Rating: 4.5

Mask yêu thích vào mùa đông của mọi người là gì? Comment ở dưới nhé! ;)

Chào thân ái và quyết thắng! :-h



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến