Breaking News

My current favorite lippies: October 2013

Warning: Lips overload in this post :wink: :wink:
Chào mọi người!
Chỉ còn đúng 5 ngày nữa là tròn 1 tháng kể từ bài post cuối cùng của mình. Vâng, sau một tháng ngủ thu no nê, con gấu lười biếng là mình cũng đã chịu ngáp sái quai hàm mà thức dậy và lết lên blogspot viết bài mới :)) Đợt vừa rồi không hiểu sao mình lại mua nhiều son liên tục như thế, được cái là mua thỏi nào ưng thỏi ấy. Post này là tổng hợp những màu son mình mới mua và rất thích trong 2 tháng 9 và 10. Nhào vô thôi!


1. Etude House Rosy tint lips màu số 8


Như đã đề cập trong post Random me #1, dạo này mình bị thu hút mãnh liệt bởi màu son tím. Vì vậy khi 7shop nhập loại son tint dạng kem mới này về với giá khá ổn thì mình đã chớp lấy cơ hội để rước một tuýp về. Tuy nhiên trước khi bàn về màu son hay chất son thì hãy dành vài giây để tỏ lòng ngưỡng mộ trước cái hộp giấy của nó :">


Mình, như đã khẳng định từ trước tới giờ, luôn luôn ghét màu hồng :)) Nhưng với cái thiết kế xinh xẻo thế này thì tâm hồn sắt đá đến mấy cũng vài phần tan chảy. Giả như trước đó mình không biết đến dòng son này mà chỉ lượn vào shop ngắm nghía vài thứ, nguy cơ cao là mình vẫn sẽ móc ví ra mua tuýp này chỉ vì cái hộp giấy của nó (con người phù phiếm TvT). Nhưng thôi, bỏ qua vụ hộp giấy, hãy vào chủ đề chính ngay, vì chúng ta còn 3 màu son nữa đang cáu kỉnh xếp hàng chờ đến lượt.


Bao bì của Rosy tint lips được thiết kế dạng tuýp nhựa cứng dày dặn, tuy nhiên cũng không cần dùng nhiều sức bóp khi muốn lấy son ra. Mình đánh giá rất cao thiết kế này bởi, như chúng ta đã biết, son tint nổi tiếng với sự dây lem nhem ra khắp nơi của nó. Đây là điểm mình cực ghét và khiến mình chùn bước trước các dòng son tint. Nếu không phải vì màu tím quá đỗi mời gọi của dòng này chắc mình cũng không liều lĩnh làm chuột bạch :)) Ở bên trong là một cái mút, có lỗ ở giữa, khi muốn dùng thì bóp son lên và dùng đầu mút để di lên khắp môi, giống như Maybelline Age rewind concealer. Thiết kế như vậy khiến việc apply son lên môi trở nên gọn ghẽ hơn rất nhiều, dù rằng mình hơi nghi ngờ việc đảm bảo vệ sinh của thiết kế dạng đầu mút. Thế nên hãy nhớ đảm bảo là môi mình sạch bong trước khi đánh son nhé mọi người! ;)


Chất son dạng kem và không hề khô môi một chút nào: lại một nhược điểm nữa của son tint được khắc phục. Tuy chả dưỡng ẩm gì nhưng ít nhất nó cũng không làm môi mình bong tróc, một điểm cộng cộng cộng vì thực ra mình cũng không khoái son có nhiều độ dưỡng lắm nếu bản thân nó không phải là son dưỡng. Độ lên màu rất chuẩn, chỉ cần lấy một lượng nhỏ chấm chấm lên môi và tán đều là màu son đã lên ở mức tối đa. Nếu thích nhạt hơn một chút thì thậm chí không cần bóp son lên mà chỉ cần tận dụng lượng son vẫn còn bám ở đầu mút, di khắp môi là được. Nhưng mà, ai theo dõi blog này cũng biết, mình là con nghiện của màu-son-đập-vào-mắt --> màu môi đậm tối đa thẳng tiến!


Như mọi người có thể thấy trên swatch, dù đã cố gắng nhưng màu son trên môi mình vẫn chỉ ra được màu HỒNG TÍM, thậm chí còn không phải là tím hồng T_T Khác xa với màu môi của Sulli trong ảnh quảng cáo và trong clip hướng dẫn trang điểm mới trên kênh etudeblog (không hiểu đánh sáng và chỉnh màu kiểu gì mà ra được cái màu đậm như thế, ghen tị quá). Nhưng dù sao thì vẫn có thể nhìn thấy sắc tím, và vì nó là một màu son tông lạnh có khả năng trung hòa sắc vàng nên răng mình cũng trắng lên trông thấy. Tuy màu lên không được như kì vọng nhưng vẫn là một màu son xinh đẹp cho mùa đông tới đây, và mình có thể thấy mình trong tương lai vài tháng tới diễu qua diễu lại khắp nơi với màu môi này :"> Son bám rất tốt đúng chuẩn son tint, tuy chưa test qua ăn uống nhưng bằng một sức mạnh siêu hình [=))] mình có thể cảm nhận được nó bám trên môi rất chặt. Và bởi vì chỉ cần dùng một lượng nhỏ để son lên màu chuẩn, theo nguyên tắc "càng ít càng bám lâu" trong makeup, mình tin tưởng là nó sẽ sống sót trên môi qua một ngày dài.

Bonus ảnh răng trắng cho có bằng chứng khoa học :">

2. Rimmel Apocalips màu Nova


Dòng lip lacquer này của Rimmel thì nổi tiếng khắp nơi rồi. Mình cũng nhăm nhe muốn mua một lọ kể từ khi Rimmel mới cho ra mắt ở Anh. Lúc đầu muốn lấy màu Big Bang (đỏ), nhưng sau khi nghiên cứu thì thấy màu này không khác gì nhiều so với mấy màu son đỏ mình đang có (khi nói "mấy" ý mình là kha khá), hoặc Celestial (hồng mauve, tông trung tính/ ấm, mình chưa nhìn thấy ngoài đời nên không khẳng định được), nhưng hình như mình cũng đã có một vài màu tương tự. Rốt cuộc vì một số lý do (sau này sẽ rõ), mình quyết định lấy Nova, một màu hồng tông lạnh không quá chói lóa như mình e ngại. Mình khá thích thiết kế bao bì của dòng son này, cùng chủ đề vũ trụ nên lọ son có hình dáng giống một mẩu thiên thạch, rất lạ và thú vị đối với nerd như mình, dù có thể không hợp nhãn với những ai theo đuổi phong cách cổ điển và sang trọng. Ngoài ra thì bình mới rượu cũ, cũng là có một đầu mút ở trong để apply như các dạng son bóng/ son kem bình thường, không có gì đặc biệt.


Chất son kem mượt, lên màu chuẩn, có chút độ ẩm vừa phải để không làm khô môi. Màu son khi lên môi khá đáng yêu: màu hồng rose tông lạnh, tất nhiên là có làm trắng răng và trắng da nhưng một chút thôi :)) Tuy nhiên nó chỉ đáng yêu sau khi đã thấm bớt son bằng khăn giấy, trước đó thì nó bóng bẩy quá so với sở thích của mình, chắc ai môi mỏng sẽ thích độ bóng bẩy kiểu này hơn. Độ bám lâu thì cũng tàm tạm, tốt nhất không nên kì vọng nó bám cả ngày không suy suyển. Một màu nhẹ nhàng và rạng rỡ cho mùa đông Hà Nội ;)

Sau khi đã thấm bằng khăn giấy thì ra thế này

3. Wet n Wild Mega last lip color màu 24 carrot gold




Review đầy đủ về dòng son này (giá, bao bì, chất son, các màu khác cùng dòng,...) mọi người có thể đọc ở đây. Chả là đợt vừa rồi chị thanhlinh213 sale nốt mấy màu son dòng này còn có 60k nên mình tranh thủ hốt màu này vì chưa bao giờ có thỏi son matte nào màu cam rực cả (mình sợ màu này làm đen da, mà nếu thế thì bỏ nhiều tiền ra mua màu như thế này về có vẻ... phí :">). 24 carrot gold là một màu cam đỏ chứ không phải cam chuẩn, nếu đánh một lớp mỏng bằng cách dặm nhẹ lên môi sẽ ra một màu cam nhàn nhạt như vừa mút kẹo, trông hay hay :"D Còn nếu đánh mạnh tay để màu son lên tối đa thì sẽ thành ra thế này:


Có lẽ M.A.C hay 3 Concept Eyes có một màu son nào đó tương tự thế này chăng?


4. Almay Color + Care liquid lip balm màu Canteloupe cream


Vì quá tò mò về concept son dưỡng có màu dạng lỏng này nên mình đã nôn nóng order luôn chứ không ngồi cầu Trời khấn Phật shop quen nào đó nhập về Việt Nam như mọi khi. Có lẽ chưa ai dám nhập vì tính ra thì dòng son này đắt hơn so với mặt bằng chung các loại son dưỡng có màu khác. Mĩnh cũng thấy bản thân hơi kì lạ vì trước giờ luôn là người đi sau thời đại, sau khi một dòng son nào đó hết hot lâu rồi mới thong thả mua về dùng thử :)) Lọ son này cũng tương tự như các lọ son bóng/ son kem khác, có điều "lùn" hơn và đường kính lọ son lớn hơn bình thường nên cầm chắc tay hơn hẳn. Một phần khác cũng là vì phần lọ đựng trong suốt ở dưới là thủy tinh thay vì nhựa. Ngoài ra cũng là một cái đầu mút để apply son, cũ rích so với các loại son khác nhưng lại đặc biệt mới lạ đối với son dưỡng.


Nếu ai đó vì cái bề ngoài của nó mà nghĩ rằng chất son chắc tương tự son bóng ở khoản dính dính thì sẽ suy nghĩ lại sau khi dùng. Độ lỏng vửa phải, dưỡng rất tốt, không dính chút nào, tuy nhiên màu lên cực kì nhạt. Nếu ở trong lọ là màu cam sữa rất hứa hẹn thì lên môi không hiểu sao lại thành màu coral T_T Thậm chí khi mình lót màu 24 carrot gold ở dưới tình hình cũng không khả quan hơn là mấy. Sau khi test 5 tiếng đồng hồ thì màu son gần như không còn gì, cũng không mấy ngạc nhiên vì đây chỉ là son dưỡng, tuy nhiên lớp dưỡng vẫn còn tới 30% và cho môi cảm giác rất dễ chịu. Rất hợp để dùng hàng ngày vào bất cứ mùa nào trong năm. Hiện giờ nó đã trở thành 1 trong 2 thỏi son dưỡng có màu yên vị thường trực trong balô đi học của mình :)

Lúc mới apply
Sau 5 tiếng (huhu xấu hổ quá vẫn còn vụn kem socola :( )

Phew, túm cái váy lại thì đây là 4 dòng son/ dạng son/ màu son mà mình yêu thích trong mùa thu đông 2013 này. Mọi người thì sao? Comment ở phía dưới nhé! (nếu vẫn có ai đó nhớ đến cái blog chăng đầy mạng nhện này :( )

Chào thân ái và quyết thắng!



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến