Breaking News

Habalan Pobling Pore sonic cleanser review


Chào mọi người! <3
Đáng lẽ ra bài viết này phải được lên sóng từ lâu rồi, nhưng có 1 số vấn đề nên mình đành phải lùi lại. Dù sao thì bây giờ chúng ta cũng đang ở đây và mình sẽ giới thiệu cho mọi người loại máy rửa mặt bình dân mà mình đang sử dụng: Habalan Pobling Pore sonic cleanser. Tất nhiên nếu có điều kiện, ai cũng muốn sở hữu một em máy rửa mặt Clarisonic với công nghệ rung được đăng kí bản quyền, nhưng với những người có khả năng tài chính khiêm tốn hoặc coi skincare là một lĩnh vực không cần đầu tư sâu sắc (mình sẽ nói về vấn đề này sau nếu có dịp) thì một sản phẩm có giá thành hợp lý thế này cũng đáng để suy xét. Vậy hãy thử xem trong muôn vàn loại máy rửa mặt trên thị trường, Habalan Pobling có phải là một cái tên nên lưu tâm không nhé!

1. Địa điểm mua và giá thành: 4/5
Với một thiết bị công nghệ như máy rửa mặt, nhất là sử dụng công nghệ rung thay vì xoay như nhiều loại máy rửa mặt bình dân khác, 350k là một cái giá quá tốt. Hồi mình mua là ở shop Du Jour Land, tuy vậy hình như shop này không nhập nữa nên mọi người có thể tham khảo một loại máy cùng dòng Pobling nhưng đời cũ hơn (chỉ có màu trắng) bên facebook Dao Thi Nhu Quynh nhé! Có một vấn đề nhức nhối là dòng máy Pobling này cực kì nhiều hàng giả hàng nhái, tốt nhất mọi người nên cẩn thận và chỉ mua ở các shop uy tín thay vì ham rẻ nên mua ở shop lạ.

2. Thiết kế: 5/5


Thân máy được thiết kế dạng hình trụ tam giác thay vì trụ tròn như các loại máy khác, phần trên màu trắng là nhựa còn phần dưới là kim loại nhiều màu tùy chọn, loại của mình là màu xanh dương. Máy còn đi kèm cả một cái chân đế nữa (nhưng mình thấy cái đế này khá vô dụng, sẽ giải thích ở phần sau).




Máy chỉ có 1 nút bấm to đùng giữa thân máy, tức là chỉ có duy nhất một chế độ rung và cũng không sang chảnh thêm chức năng hẹn giờ hay gì khác đâu nhé. Lông cọ thì bó khít và siêu mảnh, diện tích tiếp xúc với da so với mặt cọ của Clarisonic thì bé hơn nhưng cũng vừa đủ xài chứ không đến nỗi tốn nhiều thời gian rửa mặt. Đặc biệt, lông cọ rất mềm và mịn.



Đằng sau lưng máy có một cái chốt nhỏ để vặn và tháo đầu lông cọ ra, thao tác rất nhanh gọn và dễ dàng. Khi nào muốn vệ sinh bạn chỉ cần tháo ra và đem đầu cọ đi giặt như cọ trang điểm bình thường là được.

Mình đánh giá thiết kế này khá đơn giản, thân thiện và tiện lợi khi sử dụng. Sau nhiều tháng sử dụng, em nó vẫn chưa bị "xuống sắc" ^^. Nhất là với giá tiền như vậy thì càng không có gì để phàn nàn.

3. Cách sử dụng và bảo quản: 2,5/5


Khi mới mua sản phẩm này về, mình đã phải vật lộn kha khá để làm quen với nó. Theo lý thuyết thì chỉ cần lắp pin và ấn nút là máy chạy, nhưng có lẽ là lần sử dụng đầu tiên nên mình phải ấn vài lần nó mới chịu rung, và vài lần sau nó cũng khởi động thất thường như vậy làm mình nghi ngờ máy lởm hoặc bị hỏng hóc gì đó T.T Nhưng kể từ lần thứ 5, 6 trở đi thì cứ ấn một phát là máy chạy êm ru và đến giờ vẫn chưa thấy có vấn đề gì. Cục pin mình mình sử dụng (pin đũa AAA 1,5V) vẫn chạy tốt sau 4, 5 tháng.
Về quá trình rửa mặt, thường thì mọi người sẽ được hướng dẫn là cho làm ướt mặt và lông cọ, sau đó cho sữa rửa mặt lên lông cọ rồi di lên mặt. Nhưng mình có cảm tưởng làm vậy thì sữa rửa mặt sẽ phân tán không đều, hơn nữa cho trực tiếp sửa rửa mặt lên mặt mà không tạo bọt cũng không phải là ý hay, nên thường mình theo thứ tự làm ướt mặt -> cho sữa rửa mặt ra tay tạo bọt -> cho sữa rửa mặt lên mặt -> làm ướt lông cọ -> cho bọt thừa từ tay lên lông cọ -> di chuyển máy trên mặt. Rườm rà như vậy là bởi mình nghiệm ra là nếu trên lông cọ không có sẵn một lớp bọt thì độ ma sát với da mặt sẽ lớn hơn, không đủ nhẹ nhàng, đặc biệt với những bạn da mỏng. Lớp bọt trên mặt và trên lông cọ đóng vai trò như một lớp đệm, tránh làm tổn thương da do ma sát ở mức tối đa. Mình đã làm demo các bước rửa mặt với máy ở video này:


Có một vấn đề về việc bảo quản là nhiều bạn khi rửa xong hay cắm máy vào chân đế đi kèm, thực ra điều này hại nhiều hơn lợi vì vốn lông cọ ở máy này đã ken rất dày, trong khi nếu cắm vào chân đế đầu lông cọ sẽ hơi ngửa lên trên khiến cho nước ở phần gốc không thoát đi được --> cực dễ sinh ra nấm mốc và rút ngắn tuổi thọ lông cọ. Cho nên tốt nhất bạn nên kiếm một món gì để gác đầu lông cọ như thế này, tránh hiện tượng trên xảy ra:


Thường thì dùng xong mình sẽ đem ra bệ cửa sổ phơi nắng để diệt khuẩn. Ngoài ra mình cũng chỉ dùng máy 3 lần/tuần để tránh khô da, và mỗi 2 tuần mình sẽ giặt đầu lông cọ (deep cleaning), giống như giặt cọ trang điểm vậy.

4. Hiệu quả: 4/5


Theo như những gì hứa hẹn trên bao bì thì máy này:
- Rửa sạch sâu trong lỗ chân lông
- Làm da sáng hơn
- Rung 10.000 lần/ phút
- Lông cọ mảnh và mịn
- Chống nước
- Thay được đầu cọ
- Dùng pin tiện lợi

Về khoản rung 10.000 lần/ phút thì khó mà kiểm chứng được nếu không có dụng cụ đo lường nên mình cho qua. Lông cọ mảnh và nhẹ nhàng với da mỏng thì đúng là thật, khoản chống nước cũng không có gì phải chê trách. Pin thì như mình đã nói ở trên, rất tiện vì không phải cắm điện và cũng dùng được rất lâu nữa.
Riêng về vụ thay đầu cọ, ở Hàn thì mình không biết thế nào chứ ở Việt Nam thì chuyện này khó mà thực hiện được. Vốn là máy này đã rất rẻ nên thường các shop không nhập thêm đầu cọ để thay thế mà chỉ bán máy thôi. Điều này vô tình lại khiến bạn khi muốn thay đầu cọ phải vứt nguyên cái máy đi và mua máy khác, điều này điều khiến mình cực-kì-khó-chịu, thứ nhất là lãng phí trong khi máy chạy vẫn tốt mà đã phải vứt đi, thứ hai thử tưởng tượng xem, ai cũng cứ dùng vài tháng lại vứt cái máy thì lượng rác thải công nghệ sẽ lớn đến mức nào. Cho nên lúc đầu thì tiện lợi, về lâu dài lại thành phiền toái.
Về tác dụng làm sạch lỗ chân lông, phải nói là mình công nhận khả năng làm sạch của nó vì đúng là đem lại cảm giác khác biệt so với chỉ rửa bằng ngón tay. Da mình vốn mỏng và nhạy cảm vì dùng nhiều treatment nên mình thấy độ rung nhẹ nhàng và lông cọ mềm mảnh của nó rất phù hợp. Tuy nhiên để nói là sạch đến mức mụn nhọt tránh xa thì không đâu nhé, rửa sạch là một chuyện nhưng bạn vẫn phải kết hợp với các loại mặt nạ, tẩy da chết và treatment khác nữa. Đúng là nhờ rửa sạch nên da sáng lên hẳn, nhưng không có nghĩa là từ đen thành trắng Ngọc Trinh được đâu nhé, đây chỉ là cảm giác sáng hơn tạm thời nhờ sạch hơn (tức là về đúng màu da chưa bị xỉn đi vì bụi bẩn của bạn) chứ không giống như cảm giác da sáng dần lên nhờ các sản phẩm dưỡng đâu nhé!


Tổng kết

Ưu điểm
- Thiết kế nhỏ gọn, thân thiện
- Dùng được lâu dài mà không phải thay pin thường xuyên
- Cách sử dụng đơn giản
- Rửa sạch nhẹ nhàng với da nhạy cảm

Nhược điểm
- Không thể thay đầu cọ (ở thị trường VN)
- Chưa đủ mạnh với da dày và nhiều bụi bẩn
- Cần lưu ý khi bảo quản

Có mua lại không? Không (vì lý do không muốn vứt máy cũ liên tục)

Tóm lại, đây là một sản phẩm bình dân và đặc biệt đáng thử với những bạn da nhạy cảm, tuy nhiên đối với bản thân mình lại không thể gắn bó lâu dài. Lần tới có lẽ mình sẽ thử dupe của Foreo Luna trên amazon vì không cần thay đầu cọ chi hết mà vệ sinh cũng dễ dàng ^^

Habalan Pobling Pore sonic cleanser
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Aug 23 2015
Rating: 3.9

Disclaimer: Tất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến