Breaking News

Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid review [UPDATE 12/2015]


Hello hello,
Sau một thời gian dài thật là dài (thực ra mới gần 2 tháng) sử dụng em BHA của Paula's Choice, mình nghĩ hôm nay đã sẵn sàng để review về em nó cho mọi người. Phải lưu ý là hiện nay nó vẫn chưa đi đến giai đoạn hoàn thành nhiệm vụ trên da mình, nên mình sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo cho mọi người nếu thấy biến chuyển gì mới. Ảnh ọt lần này cũng đơn giản hơn cho phù hợp với theme tối giản của Paula's Choice ^^. Bắt đầu thôi nào!

1. Địa điểm mua và giá thành: 3/5
Mình dùng sản phẩm này cả ở dạng full 100ml (được tặng) và mini 30ml (đi mua). Bản mini mình mua ở showroom Paula's Choice 456-458 Trần Khát Chân với giá 160k, còn full size thì khá đắt, tận 810k. Nếu ở xa mọi người có thể đặt hàng qua facebook Paula's Choice Vietnam. Ngoài ra sản phẩm này cũng rất được ưa chuộng nên có thể dễ dàng tìm mua với giá rẻ hơn nhiều ở 1 số shop xách tay như Peony's Health and Beauty Boutique, LAI lunglinh,... nhưng bản mini ở các shop thì không rẻ bằng showroom.

2. Bao bì: 4/5

Phải nói là bao bì của Paula's Choice lúc nào cũng đơn điệu và nhàm chán, nhưng bù lại luôn tạo cho người ta cảm giác yên tâm, rằng sản phẩm này "đến thẳng từ phòng thí nghiệm", không màu mè hoa lá làm chi, đúng như tiêu chí của hãng. Sản phẩm được lấy ra cũng theo cách chân phương như vậy: dốc thẳng từ lọ ra không có vòi chi hết :P Nói vui thế thôi chứ cái miếng nhựa kiểm soát giọt (chả biết gọi là gì) hoạt động khá tốt. Sản phẩm này có ren hẳn hoi, muốn mở nắp thì phải vặn như nắp chai Lavie. Mình thấy như vậy cũng chắc chắn, nếu lỡ có đem đi đâu cũng không lo đổ hết ra ngoài. Đắt thế cơ mà T.T
Còn bản mini (hình dưới) thì hơi khác một chút, mở ra bằng cách bật nắp lên, tuy nhiên cái nắp này cũng chắc chắn ra phết.
Ảnh: paulaschoice.co.uk
3. Thành phần: 4/5
Water, Cetearyl Alcohol (thickener), Squalane (emollient), Glycerin (skin-identical ingredient), C12-15 Alkyl Benzoate, Glyceryl Stearate, PEG-100 Stearate (thickeners), Salicylic Acid (beta hydroxy acid/exfoliant), Epilobium Angustifolium (Willowherb) Flower/Leaf/Stem Extract (anti-irritant), Camellia Oleifera (Green Tea)Leaf Extract (antioxidant), Vitis Vinifera (Grape) Seed Oil (antioxidant plant oil), Prunus Amygdalus Dulcis (Sweet Almond) Oil (non-fragrant plant oil), Beta Glucan (antioxidant), Tocopheryl Acetate (vitamin E/antioxidant), Panthenol (water-binding agent), Bisabolol (anti-irritant), Sodium Lauroyl Lactylate (emulsifier), Xanthan Gum (thickener), Sodium Citrate (pH adjuster), Butylene Glycol (slip agent), Acacia Senegal Gum, Cyamopsis Tetragonoloba (Guar) Gum (thickeners), Tocopherol (vitamin E/antioxidant), Sodium Hydroxide (pH adjuster), Ethylhexyglycerin (skin conditioning agent), Phenoxyethanol, Sodium Benzoate (preservatives).
Cái list thành phần này tiện ghê, chất nào đóng vai trò gì đều ghi đủ nên mình đỡ mắc công giải thích lằng nhằng :)) Theo như mình thấy thì ngoài thành phần chủ đạo là salicylic acid, hãng còn nhét thêm vào 5 chất chống oxi hóa, một số chất chống gây kích ứng (may cho cái đời mình vì da mình dễ bị kích ứng với salicylic acid), cộng thêm một số chất làm ẩm.
Có một điều mình hơi thắc mắc là list thành phần trên vỏ lọ lại tối giản đi nhiều, chỉ còn vài chất đại diện gồm nước, methylpropalediol, butylene glycol, salicylic acid, camellia oleifera (green tea) leaf extract, polysorbate 20, sodium hydroxide, tetrasodium EDTA. Điều này khiến người dùng nếu không tìm tòi kĩ càng hơn trên mạng (như mình) sẽ dễ hiểu lầm là sản phẩm chỉ có từng này thành phần, làm mình đang định khen đơn giản :))

4. Cảm quan: 3/5
Mới đổ ra tay

Sau khi đã xoa đều
Vụ cảm quan này mới là hay nè. Sản phẩm vì là dạng liquid nên đúng như tên gọi, là chất lỏng không màu nhưng có mùi, còn mùi gì thì mình... chịu :v, dù ngửi rất quen. Mùi này hơi nồng nhưng khi bôi lên mặt thì không ngửi thấy nữa.
Có một sự khác biệt dễ nhận thấy giữa bản full và bản mini. Bản full theo mình thấy thì đặc hơn 1 chút, lâu thấm và ẩm hơn, trong khi bản mini thì loãng hơn 1 tẹo, nhanh thấm và không ẩm bằng. Mình không rõ cái này là do quá trình sản xuất từng đợt có thay đổi hay thực sự là bản mini và full có khác nhau, nhưng đối với da hỗn hợp thiên dầu như mình thì dùng bản mini vào mùa hè cảm thấy dễ chịu hơn. Ngoài ra, một điểm nữa là mình nhận thấy có nhiều luồng ý kiến trên mạng về việc sản phẩm này quá ẩm/ quá khô, và lâu thấm/ thấm nhanh, mình nghĩ có thể nguyên nhân nằm ở sự khác biệt giữa hai bản, nếu đúng là có tồn tại sự khác biệt này.
Nhưng vì bài viết này tập trung vào bản full nên mình sẽ chấm điểm theo bản full nhé!
Khi mình sử dụng trên da mặt thì rất thoải mái, không bị xót gì cả, nhưng mặt mình có bị đỏ lên và phải qua đêm mới hết đỏ.

5. Tác dụng
Chúng ta sẽ xem xét xem hãng hứa hẹn những gì nhé!
- Giúp da sáng và đều màu
- Giảm tình trạng vùng da đỏ và thúc đẩy tạo collagen
- Làm thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông

a. Giúp da sáng và đều màu: 4/5
Cái này thì không phải do mình nhận ra, mà dạo gần đây mình có gặp một số người trong ngành làm đẹp lẫn bạn bè và mọi người đều nhận xét là da mình khá sáng, dù có một khoảng thời gian mình bị hết kem chống nắng mà gan lì không chịu đi mua lọ mới chỉ vì muốn đợi loại mình muốn mua về VN :v, vì thế mình phải dùng tạm Maybelline Baby skin insant pink transformer để thay thế, mà loại này tất nhiên chống nắng thường thôi nên mình nghĩ da mình hẳn đã sạm đi nhiều. Thế nên khi được nhận xét như vậy mình rất ngạc nhiên. Còn vụ đều màu da thì mình đã khắc phục được từ lâu nên không thấy có chuyển biến gì rõ ràng lắm.

b. Giảm tình trạng vùng da đỏ: 0/5
Nô nô. Vùng nào đỏ thì vẫn cứ đỏ :)) Điển hình là cái mũi cà chua của mình vẫn muôn đời đỏ chót, nên mình vẫn phải cosplay Rudolf.

c. Thúc đẩy tạo collagen: 5/5
Cái này thì hơi khó nhận xét nhỉ :v Nhưng thôi mình sẽ chấm điểm full vì dạo trước đây khi đi ra nắng, mình soi vào gương thấy da vẫn khá sần sùi, đúng là ánh nắng tố cáo bao nhiêu cái xấu của da ra hết. Vậy nhưng kể từ ngày dùng Beta salic 2.0 và em này thì mình thấy tình trạng da khác hẳn, mịn hơn rất nhiều dù soi dưới nắng.

d. Làm thông thoáng lỗ chân lông: 4/5
Nào ai khen mình da đẹp nữa đi nào :))
Quá trình làm thông thoáng này ngoài việc salicylic acid làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông đương nhiên sẽ khiến bao nhiêu là mụn ẩn dưới da "lộ thiên" hết. Phải nói là về mặt này thì Beta salic không có cửa so với Paula's Choice. Vùng trán của mình trước khi dùng sản phẩm này khá nhẵn nhụi, tất nhiên là lâu lâu trước đây cũng có nhiều mụn cám sần sùi nổi lên nhưng nếu không sưng to thì cũng lặn hết. Vậy nên sản phẩm này đã đánh thức TOÀN BỘ (nhắc lại, TOÀN BỘ) mụn nhọt trên trán mình đang ngù vùi phía dưới, kèm thêm vài cái trên mũi, má, cằm và xương hàm. Có điều mụn nổi lên cũng muôn hình vạn trạng lắm: có cái lặng lẽ nổi nhân rồi cũng lặng lẽ ra đi, để lại một vết thâm nho nhỏ như cái đầu kim hoặc thậm chí gần như không thâm, có cái kèn trống ầm ĩ sưng hẳn một cục, để mấy hôm mình điên máu nặn luôn rồi bôi em Badger oil vào để giảm thâm hết mức có thể, có cái khác lại lì lợm nổi lên cứng cứng nhưng mãi không chịu sưng lên hay lộ nhân gì hết, y học bó tay (nói thế thôi có hôm mình lười không skincare gì sất nó nổi luôn :v, và mình lại tiếp tục quy trình nặn bóp -> khắc phục hậu quả). Sau gần 2 tháng sử dụng, da mình vẫn ở giai đoạn chiến đấu với mụn, cho nên bạn nào mới dùng được vài tuần hay hơn 1 tháng mà vẫn chưa hết mụn đừng nản nhé!
(còn update tiếp)

e. Thu nhỏ lỗ chân lông: 0/5
Cho dù quá trình dọn dẹp vẫn đang tiến hành và đã ngửi thấy mùi thành công vang dội, điều đáng buồn phiền là nó lại không đi kèm việc lỗ chân lông của mình được thu lại nhờ sạch sẽ. Khoản này thì Beta salic lại ăn đứt. Cho nên với mình thì 2 sản phẩm này đều có ưu và nhược điểm nhất định, không có cái nào bật lên hẳn.

6. Cách sử dụng
Mặt này mình không chấm điểm mà chỉ muốn nhắc lại một số quy tắc khi sử dụng sản phẩm này nếu bạn nào quan tâm:
- Dùng sau rửa mặt và toner, vào buổi tối là tốt nhất
- Đợi 20 phút sau khi sử dụng rồi mới tiếp tục với các sản phẩm khác (mình thường rửa mặt, toner, BHA rồi tắm giặt oánh răng câu giờ, sau đó tiếp tục dưỡng da)
- Nhớ sử dụng kem chống nắng SPF 15 trở lên mỗi ngày

UPDATE 21/12/2015
Sau 1 thời gian không thấy có sự thay đổi rõ ràng, mình đã dừng sử dụng BHA hoàn toàn trong hơn 1 tháng. Tuy nhiên khoảng 1 tuần trở lại đây mình đã lôi sản phẩm này ra dùng lại theo cách khác, đó là sử dụng với bông tẩy trang. Cụ thể là đổ sản phẩm ra miếng bông, lau lên mặt rồi tiếp tục lấy miếng bông vỗ vỗ lên da vài lượt. Cảm giác châm chích mạnh hơn khi dùng tay rất nhiều nhưng hiệu quả cũng rõ rệt hơn: da căng bóng và rất mịn. Mình cũng không còn bị sản phẩm này đẩy mụn nữa, trái lại trong thành phần của nó còn có 1 số chất làm dịu da cộng thêm tính năng làm sạch sâu sẵn có nên nó rất phù hợp để mình sử dụng sau khi... nặn mụn :v Nói chung, đổi cách sử dụng một cái thì mình thấy sản phẩm này cũng được việc ra trò, dù dùng tốn hơn nhiều.

Tổng kết

Uu điểm
- Bao bì chắc chắn
- Có hiệu quả trong việc đẩy mụn
- Làm da sáng hơn (1 chút thôi)

Nhược điểm
- Bản full ẩm và lâu thấm
- Không làm da bớt đỏ
- Không thu nhỏ lỗ chân lông

Nói tóm lại, đối với mình thì sản phẩm này có hiệu quả rõ rệt nhất là trong việc đẩy mụn, các tác dụng khác không rõ ràng bằng. Vì vậy mình đang tính đến chuyện dùng xen kẽ với Beta Salic 2.0 để hưởng cả lợi ích đẩy mụn lẫn thu nhỏ lỗ chân lông và mịn da.
Lưu ý là đặc biệt với sản phẩm này, trải nghiệm của mỗi người mỗi khác, bạn phải tự thử mới biết được nên đừng quá dựa dẫm vào 1 review bất kì nào đó để quyết định mua. Ngoài ra cũng nên cân nhắc sự khác biệt về độ ẩm giữa 2 bản full và mini để lựa chọn cho da của mình cho phù hợp.

Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Jun 24 2015
Rating: 3


Disclaimer: Tất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến