Breaking News

Top 15 drugstore products - 15 sản phẩm làm đẹp giá rẻ chất lượng tốt


Chào mọi người!
Hứa thật nhiều thất hứa cũng thật nhiều, hôm nay cuối cùng mình cũng trả nợ được em Dora của blog Thatbeautymuse loạt bài top 10 drugstore products. Đáng ra thì tag này chia làm 2 phần skincare và makeup, tuy vậy như đã nói, mình là đứa theo chủ nghĩa minimalism trong dưỡng da nên không thử nghiệm đủ nhiều sản phẩm mảng này để lọc ra được 10 sản phẩm yêu thích nhất. Vì vậy mình sẽ gộp luôn 2 bài thành 1, tổng cộng mình sẽ giới thiệu 15 sản phẩm, gồm 10 sản phẩm makeup và 5 sản phẩm dưỡng da có giá thành bình dân (drugstore cosmetics đáng ra là mỹ phẩm bày bán rộng rãi trong hiệu thuốc, nhưng ở thị trường Việt Nam chúng ta sẽ hiểu rộng ra là các sản phẩm có giá cả phải chăng, được bán cả ở kênh xách tay lẫn trong các siêu thị/ chuỗi cửa hàng mỹ phẩm nhé!). Dài dòng bấy nhiêu đủ rồi, bắt đầu thôi! ^^

Lưu ý:
- Các sản phẩm “yêu thích” này chỉ mang tính chất tương đối, tức là mình thích chúng trong thời điểm hiện tại và tính đến thời điểm hiện tại.
- Di chuột vào các sản phẩm trong ảnh để xem nơi bán sản phẩm bạn quan tâm nhé!


I/ Dưỡng da


1. SkinTalk Fruit mask
Một loại mặt nạ chiết xuất trái cây yêu yêu hay hay mà mọi người có thể dễ dàng tìm thấy trong siêu thị. Em nó có chất gel màu hồng trong trẻo, có thể xúc ra núng nính như miếng thạch nhìn chỉ muốn cắn. Lẫn trong gel là các hạt nhỏ li ti, khi mát xa trên da rất mềm chứ không cứng, có chức năng tẩy da chết nhẹ. Mình thấy thành phần của loại mask này cũng ngon nghẻ, có cả vitamin C và nhiều chiết xuất trái cây ra trò chứ không chỉ là ném 1 vốc hương liệu và in bao bì màu mè để lòe thiên hạ. Khi đắp xong da mềm, mịn và mát, có thể coi như 1 lần refresh cho làn da. Nếu nói đây là một loại mask có chức năng tuyệt vời thì mình có thể khẳng định là không phải như vậy, nhưng ít nhất cũng không đến mức vô thưởng vô phạt. Mình nghĩ mask này sẽ phù hợp với các em teen vì từ bao bì dến mùi hương đều rất đáng yêu, giá cả lại rẻ nên sẽ không làm đau ví. Tất nhiên, để có mùi hương như vậy cũng có một phần công sức không nhỏ của hương liệu, nên các bạn da nhạy cảm cẩn thận nhé!

2. Daiso Hyaluronic essence
Một phát hiện thú vị của mình khi lượn lờ trong Daiso 37 Trần Quốc Toản, tất nhiên cũng đồng giá 40k. Chỉ cần 1 giọt là có thể dưỡng ẩm cho vùng mắt, thành phần đơn giản không màu mè, có gì nói nấy. Nói chung mình không recommend dùng em này và CHỈ dùng em này cho toàn mặt, vì kết cấu nó rất đặc nên lên mặt sẽ khá dính, đặc biệt khó chịu vào mùa hè nóng nực. Bù lại thì em nó dưỡng ẩm cho vùng mắt khá tốt, nhất là với những người dùng che khuyết điểm dưới mắt dễ bị chảy như mình thì em nó là trợ thủ đắc lực: khi vùng da mắt đủ ẩm, tình trạng này sẽ đỡ thê thảm hơn.

3. Badger Damascus Rose antioxidant face oil
Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết, thì EM NÓ LÀ TÌNH YÊU CỦA ĐỜI MÌNH. Một sản phẩm hứa hẹn ít thôi nhưng đem lại thật nhiều lợi ích: mùi hương thư giãn, thúc đẩy phục hồi da, làm dịu da (nhất là sau khi nặn mụn), làm sáng vùng quầng thâm mắt, thậm chí có thể dưỡng đuôi tóc nếu muốn, và tất nhiên, dưỡng ẩm và cân bằng độ ẩm tuyệt vời. Bao nhiêu lời hay ý đẹp dành tặng em nó mình đã ghi chép lại ở đây.

4. Vedette Acne solution gel tea tree oil
Mình chưa từng tin vào hiệu quả của các sản phẩm trị mụn cho đến khi gặp được em này. Tính tình em tương đối đỏng đảnh, "lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu", thấy khả năng làm trồi nhân mụn của em thật là nhanh và thật là tuyệt, nhưng theo thời gian tác dụng cũng chậm và mờ nhạt dần. Và thế là ta buông tay em một thời gian, để đến khi quay trở lại dùng em thì ta lại cất vang bài ca “Yêu lại từ đầu” :)) Nói vậy để mọi người biết là mình không thần thánh hóa gì em này, và rất nhiều người sử dụng em nó cũng gặp tình trạng như vậy, nhưng tác dụng của nó là không thể chối cãi. Có 1 lưu ý là không hiểu sao rất nhiều bạn xem xong review của mình có thắc mắc là cất công lặn lội lên Medicare tìm mua nhưng không thấy em này. Mình phải nói rõ là mình CHƯA BAO GIỜ mua em nó ở Medicare cả và cũng CHƯA BAO GIỜ nói rằng mình mua nó ở Medicare, không hiểu sao rất nhiều bạn nhầm lẫn như vậy. Đơn giản bởi một lẽ là Medicare ở Hà Nội (hay ít nhất là những cửa hàng mình đã từng đến) CHƯA BAO GIỜ nhập sản phẩm này cả. Xin nhắc lại là mình mua nó ở BIGC và VINMART PHẠM NGỌC THẠCH. Hy vọng sau này không có bạn nào hỏi mình câu tương tự như vậy nữa. Chi tiết về em mọi người có thể xem video này:



5. Josto Brightening hydrating facial wash
Phải nói là mình khá ưu ái công ty MON khi có đến 2 sản phẩm của công ty này xuất hiện trong list (sản phẩm còn lại là gel trị mụn Vedette). Chỉ có thể có 1 lời biện hộ duy nhất là các sản phẩm của họ dù lắm hương liệu nhưng giá thành rẻ, dễ tìm mua (phổ biến ở các siêu thị như Vinmart hay chuỗi cửa hàng Medicare) và chất lượng ổn. Đối với sản phẩm sữa rửa mặt này thì mình đã là fan trung thành của nó được 4, 5 tháng nay: sau khi rửa xong cảm giác sạch sẽ, da vẫn đủ ẩm và mềm. Đối với mình một sản phẩm sữa rửa mặt làm được như vậy là quá đủ, không cần cao siêu làm gì. Mấy hôm trước mình cũng có share skincare routine của mình có em này trên page và một số bạn cũng chia sẻ là rất thích sữa rửa mặt này giống mình, thấy vui vui lạ ^^ Tuy nhiên, cần lưu ý là nên mua sản phẩm có ngày sản xuất SAU 10/2014, hoặc tốt nhất là KỂ TỪ 01/2015 trở đi, vì theo mình thấy thì hãng đã thay đổi công thức dù thành phần ghi trên vỏ vẫn y xì đúc. Bản năm 2014 dùng rất tệ, rửa xong da căng rít, thậm chí hơi ngứa ngáy và thiếu ẩm chứ không dùng thích như bản năm 2015. Và một lần nữa, mình hay mua em này ở Vinmart, nhưng tin vui là Medicare cũng bán em nó ạ. Với giá chỉ khoảng 40k cho 80ml, em nó là sự lựa chọn số 1 của mình khi nhắc đến sữa rửa mặt. Highly recommend!

Một số sản phẩm khác mình cũng khá ưa thích nhưng không xuất hiện trong list:
- Hada Labo Advanced nourish Hyaluron lotion (review ở đây)
- Kem chống nắng Sunplay dòng thân trắng (mình thích loại nắp trắng dưỡng ẩm và nắp vàng chống lão hóa)   
- Son dưỡng môi Blistex vị bạc hà SPF15



II/ Trang điểm


Hà hà, “lãnh địa” của mình đây rồi! Mình là trùm sò mỹ phẩm drugstore nên để chọn ra 10 ái phi được sủng ái bậc nhất quả là 1 cực hình huhu.

1. Sleek iDivine eyeshadow palette màu Storm
Dù đã sở hữu vài palette phấn mắt high end trong tay như Lorac, It cosmetics, nhưng tần suất vơ lấy em này của mình mỗi lần trang điểm vẫn là cao nhất. Cũng chẳng có gì khó hiểu khi em nó có tất cả những màu basic mình cần với độ lên màu vô cùng ổn: màu nâu đậm kinh điển, màu đen classic, màu taupe vốn bị “thất sủng” ở các lớp dạy trang điểm ở Việt Nam nhưng kì thực lại là một màu không thể thiếu nổi một khi bạn đã thành thục makeup theo lối Tây phương (mình sẵn sàng viết hẳn một bài dài để ca ngợi màu taupe, nhưng thiết nghĩ mọi người chỉ cần nhìn vào phần đáy trơ ra ở ô màu taupe trong bảng này của mình là đủ hiểu rồi), màu beige nhũ phổ biến khắp hang cùng ngõ hẻm. Còn gì nữa? Màu chocolate nhũ quyến rũ khó cưỡng, màu rosegold tiêu biểu cho kiểu đánh mắt hiện đại, màu ancien gold đẹp lạ, và vài màu “chơi bời” khác như navy nhũ, forest green nhũ,... Độ bám không quá xuất sắc, phấn rụng tương đối nhưng nếu kết hợp với eye primer tốt như NYX High definition eyeshadow base chẳng hạn thì chẳng có gì  phải lo nữa. Đó là lý do vì sao em nó xuất hiện liên tùng tục trong các video tutorial của mình đấy ạ! Tiếc là các shop bán hàng xách tay có vẻ không ưa chuộng em này lắm nên hơi khó tìm mua, nhưng nếu bạn vô tình nhìn thấy nơi nào nhập em với giá trên dưới 350k thì hãy xúc ngay nhé!

2. Innisfree No sebum mineral powder
Kể từ ngày dùng em phấn phủ này đến nay thì mình chẳng có nhu cầu thử thêm loại phấn phủ nào khác, bởi nó đã hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ kiềm dầu của mình. Hạt phấn mịn, đánh lên rất khó bị cakey và cũng không có màu nên không làm biến đổi màu sắc của lớp nền. Đánh đến đâu mặt ráo mịn đến đấy, nếu thích có thể tán luôn lên tóc nếu hôm đó tóc có nhiều dầu. Chưa kể giá thành rẻ (tầm 200k, mình dùng đến nay đã gần 1 năm rưỡi vẫn chưa hết, nếu ngày nào cũng dùng chắc cũng phải 7, 8 tháng mới hết). Nói chung nhờ em mà mình vẫn có cảm tình với Innisfree sau thảm họa mang tên Mineral melting BB cushion. Nếu bạn cần mua một loại phấn phủ dùng không phải nghĩ thì hãy nhớ đến em này nhé!

3. Bourjois 1 2 3 Perfect CC cream
Lúc đầu mình định cho kem nền holy grail của mình là Bourjois 10 hour sleep effect foundation của mình vào list, nhưng thiết nghĩ nó đã bị ngừng sản xuất, nếu muốn mua cũng rất khó nên quyết định thay bằng em CC cream này của hãng. Khi mua sản phẩm này mình đã hy vọng em nó sẽ đem lại cảm giác giống với 10 hour sleep effect, nhưng hóa ra lại không được như vậy. Được cái những gì tinh túy nhất của 10 hour thì em CC cream này đều có: nhẹ mặt, che phủ từ nhẹ đến trung bình đủ dùng, cảm giác “như da mình nhưng đẹp hơn”, tuy đánh xong có bị oxi hóa đôi chút nhưng đến cuối ngày mặt mũi vẫn sáng sủa. Độ bám em này hơi yếu kém chút, nhưng nếu áp dụng phương pháp “đánh nền kiểu sandwich” mình đã giới thiệu trong video này thì có thể an tâm đi chơi bạt mạng đến cuối ngày mà lớp nền vẫn không quá thê thảm.



Mình mua em ở Jubilee shop với giá 340k nhé!

4. Maybelline the Rocket mascara
Mình tương đối hài lòng với các dòng mascara của Maybelline, và em này là dòng sản phẩm hội tụ đầy đủ 4 chức năng chính: dài, dày, chống nước (a.k.a giữ cong tốt) và làm tơi mi. Dù rằng mỗi chức năng tách riêng ra thì không thực sự nổi bật, nhưng gom chung lại thì cũng đủ dùng. Mọi người có thể dễ dàng mua ở các shop xách tay với giá tầm 180k nhé!

5. Cezanne Power fit UV concealer
Hành trình tìm một loại che khuyết điểm holy grail: màu sắc phù hợp, không chảy, che phủ tốt, độ ẩm vừa phải, độ bám cao của mình chưa bao giờ đến hồi kết. Cho đến thời điểm hiện tại, em che khuyết điểm này là khá nhất trong những loại mình đã từng dùng dù vẫn chưa đạt đến “cảnh giới” cao nhất. Dù giá cả hơi đắt đỏ (gần 300k) nhưng khách quan mà nói, giá này mua ở showroom nên tính ra lại là rẻ. Che phủ ở mức độ trung bình và có thể build up lên cao hơn một chút, màu sắc tạm gọi là match da mình và có sắc vàng mạnh để trung hòa quầng thâm, dù vẫn chảy vào các nếp gấp trên mắt mình nhưng mức độ là thấp nhất trong các loại mình đã dùng qua, và độ bám chấp nhận được dù không quá ưu việt. Chưa kể em nó còn có thêm SPF 15, giải quyết “vấn đề tâm lý” trong mảng chống nắng cho vùng mắt.

6. Wet n Wild Mega last color lipstick
Dòng son mà mình sở hữu nhiều màu nhất, lý do chủ yếu là vì rẻ :)) (tầm 80-90k). Thứ nữa là vì nếu biết cách đánh thì em nó là một dòng son rất đáng yêu: màu sắc cực kì phong phú đa dạng, lên môi đẹp lên màu tốt, có độ bóng cực nhẹ dù dòng này đáng ra là matte, độ bám khá ổn áp. Review chi tiết và swatch một số màu mình có ở đây. Ngoài ra còn một dòng gần đây giá cao hơn một tẹo nhưng vẫn thuộc drugstore và đáng nhắc đến là Maybelline creamy matte lipstick, nhưng do mới ra chưa lâu nên bảng màu vẫn còn hạn chế nên mình không cho vào list này.

7. Maybelline Baby skin instant pink transformer
Một dòng sản phẩm misleading của Maybelline: tuy quảng cáo là kem dưỡng làm sáng da (đánh trúng tâm lý thích da trắng hồng của dân châu Á) nhưng kì thực em nó chỉ là một dạng kem lót bắt sáng với vài thành phần bổ béo bị ném xuống tít dưới cuối list thành phần. Bù lại, nếu bạn muốn lớp nền có độ sáng lung linh tinh tế chứ không bóng lộn như các unnie Hàn Xẻng thì nên lựa chọn em này. Mình đã có review và demo ở video này:



8. Tony Moly Cristal blusher màu 04 Milky Violet
Một viên ngọc nho nhỏ mà mình vô tình tìm thấy ở showroom của Tony Moly, hay nói đúng hơn là “viên pha lê” chứ nhỉ :)) Ngoài phần bao bì đơn giản nhưng rất xinh ra thì em phấn má này không chỉ là loại dùng chơi thôi đâu: màu lên tốt và tươi tắn, bám rất lâu. Đặc biệt màu milky violet nhìn trong hộp có vẻ đáng sợ nhưng lên má lại rất đáng yêu: hai má ửng hồng như con trẻ vậy. Mình rất háo hức được thử các màu khác của dòng này.

9. ELF eyebrow Treat & Tame
Nếu như có ai đó đặt câu hỏi: “Làm thế nào để gương mặt trang điểm của mình trông hoàn thiện hơn?”, mình sẽ nói ngay: “Tỉa lông mày đi và kẻ cho gọn ghẽ vào!”. Nếu có ai đó hỏi mình: “Làm thế nào để gương mặt trang điểm của mình trông trau chuốt và “HD” hơn?”, mình sẽ không ngần ngại mà trả lời: “Dùng eyebrow gel”. Thật vậy, một sản phẩm tưởng như thừa thãi, không cần thiết, hóa ra lại đưa lớp trang điểm của bạn lên một tầm cao mới, đặc biệt là khi lên hình. Màu sắc trên lông mày sẽ được tán đều hơn, uyển chuyển hơn, giúp bộ khung của gương mặt trông sắc nét và sống động hơn hẳn. Sản phẩm này của ELF rẻ rề, chỉ 80-90k, tuy không dễ mua lắm vì chỉ có một vài shop nhập thưa thớt theo đợt, nhưng nếu vô tình nhìn thấy thì lời khuyên của mình là MUA NGAY VÀ LUÔN. Em này có thể sử dụng một mình nếu bạn đã tỉa lông mày theo khuôn tử tế, còn nếu lông mày bình thường thưa thớt thì có thể kẻ trước rồi kết thúc bằng em nó và voilà! Bạn đã có một hàng lông mày vô cùng HD :))

10. Maybelline Color tatoo màu Tough as taupe
Mình không đánh giá cao sản phẩm này khi dùng trên mắt vì độ bám chưa là gì khi so với màu mắt kem dạng bút của Wet n Wild và Rimmel, cũng như kết cấu nếu tán bằng tay lên mắt sẽ bết và rất kì cục, nhưng đây là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho kem tạo khối. Độ bám của nó vừa vặn để tạo khối, bám chắc hơn phấn tạo khối nhiều và sẽ khó trôi hơn nếu dùng trên toàn mặt vì không có nhiều nếp gấp trắc trở như vùng da mắt. Màu sắc cũng vô cùng phù hợp vì nó mô phỏng màu của bóng đổ trên da. Nói chung nếu bạn cần một sản phẩm tạo khối nặng đô và lâu trôi để quay phim chụp ảnh hay trong môi trường có độ sáng cao thì sản phẩm này nên là sự lựa chọn số 1. Cách sử dụng được mình hướng dẫn trong video này.




Phù, thế là hết rồi ạ. Hy vọng sau khi đọc xong bài này mọi người có thể thêm được vài món vào shopping list sắp tới ^^ Hẹn gặp lại mọi người vào loạt bài trả nợ tới trên blog này =))


Chào thân ái và quyết thắng!


Disclaimer: Tất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến