Breaking News

Những Xu hướng Tivi năm 2015

Ngọc Hà's Blogs: Những Xu hướng Tivi năm 2015. Tivi OLED, Tivi thông minh hay các dòng sản phẩm có độ phân giải 4K là những xu hướng được yêu thích trong năm 2015.
Xem tiếp: Điểm mới của Tivi Sony, Samsung, Lg, Panasonic 2015
Những Xu hướng Tivi năm 2015

Năm 2014, một số hãng sản xuất như Sony, LG đã có những nỗ lực đầu tiên trong việc phổ cập hóa chuẩn hình ảnh 4K trên những dòng Tivi đại chúng. Riêng LG đã tung ra thị trường một loạt model với các kích cỡ màn hình từ nhỏ đến lớn sở hữu độ phân giải 4K. Hãng này cũng đã hạ thấp giá bán của những dòng sản phẩm này để phù hợp với số đông người dùng.

Theo đó, một chiếc Tivi 4K kích cỡ 42 inch được LG bán tại Việt Nam trong năm 2014 có giá chỉ hơn 20 triệu đồng. Hãng này cũng đã tuyên bố trong năm 2015, giá Tivi 4K tại Việt Nam sẽ được đưa xuống dưới 20 triệu đồng. Đi kèm với đó là kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm lên tới 9 model, với kích cỡ trải dài từ 40 đến 105 inch. Tham vọng của LG là phổ cập độ phân giải 4K cho các dòng Tivi của hãng.

Nhìn vào những gì mà các nhà sản xuất khác trưng bày tại CES 2015, có lẽ đó không chỉ là tham vọng của riêng nhà sản xuất nào. Tại kỳ triển lãm kết thúc cách đây không lâu tại Mỹ, khách tham quan khó có thể tìm thấy một chiếc Tivi có độ phân giải thấp hơn 4K. Tại các buổi họp báo, tất cả các nhà sản xuất đều đưa ra dự đoán, Tivi 4K sẽ chiếm 2/3 tổng số Tivi bán ra trên thị trường vào năm 2017. Thậm chí, ngay trong năm nay, 60% Tivi LG xuất xưởng sẽ có độ phân giải 4K.

Tivi Màn hình cong

Tivi Màn hình cong
Samsung và LG là hai nhà sản xuất hiện đang chạy đua quyết liệt trong lĩnh vực Tivi màn hình cong. Cả hai đều có những sản phẩm mới ấn tượng trình làng tại CES 2015. LG từng gây bất ngờ khi trình làng mẫu Flexible Tivi có thể tự động uốn cong, duỗi thẳng phù hợp theo nhu cầu của người dùng. Khi mà những cuộc đua về công nghệ đi đến ngưỡng bão hòa, trận chiến sẽ trở nên căng thẳng hơn trên mặt trận thiết kế, và rất có thể 2015 sẽ chứng kiến sự nở rộ của những mẫu TV màn hình cong.

Tivi thông minh

Tivi thông minh

Tại CES 2015, các nhà sản xuất lớn như LG, Samsung, Sony, Panasonic đã đưa khái niệm TV thông minh - Smart TV về đúng với giá trị thực của nó, khi mỗi hãng đã lựa chọn cho mình một nền tảng phù hợp để phát triển hệ sinh thái phần mềm và nội dung. LG tiếp tục trình làng những model Smart TV mới sử dụng nền tảng WebOS 2.0 thân thiện với người dùng hơn phiên bản trước, rút ngắn thời gian khởi động tới 60% và kết nối với các thiết bị ngoài dễ dàng hơn nhiều so với trước đây. Người dùng cũng có thể tự điều chỉnh menu trên thanh Launcher Bar tùy theo nhu cầu cá nhân.Giống như việc xây móng cho một ngôi nhà, sau khi chọn được nền tảng phù hợp để gắn bó, các dòng TV thông minh giờ đây mới thực sự được sống trong một hệ sinh thái dành riêng cho nó.

Tivi màn hình OLED


LG tiếp tục là cái tên được xướng lên như là người đi tiên phong trong trào lưu phát triển các dòng TV sử dụng công nghệ OLED, mang tới chất lượng hình ảnh ấn tượng hơn, thiết kế mỏng nhẹ hấp dẫn hơn và tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường hơn. Cả ba model OLED TV được hãng này trình làng tại CES 2015 đều được Hiệp hội Điện tử tiêu dùng Quốc tế (CEA) trao giải thưởng Sáng tạo công nghệ của năm - giải thưởng danh giá nhất tại các kỳ triển lãm CES.

Không chỉ gây ấn tượng mạnh về chất lượng hình ảnh, những mẫu TV OLED của LG được giới thiệu tại CES 2015 còn là những kiệt tác về thiết kế và công nghệ, trong đó có mẫu Flexible TV có thể tự động uốn cong, duỗi thẳng để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Với kế hoạch ra mắt 7 mẫu TV OLED mới trong năm nay của LG, đi cùng với đó là những sáng tạo không ngừng nghỉ và nỗ lực giảm chi phí sản xuất và giá thành, công nghệ OLED được dự báo cũng là một xu hướng nổi bật của thị trường TV trong năm 2015.

Tại Việt Nam, Tivi LG cũng là hãng đầu tiên và duy nhất bán đại trà các dòng Tivi OLED trong năm 2014, với hai model kích cỡ 55 inch, trong đó phiên bản TV OLED EC930T vừa nhận được giải thưởng Tivi Xuất sắc nhất năm của Tech Awards theo bình chọn và đánh giá của người tiêu dùng và các chuyên gia. Đây là giải thưởng dành cho sản phẩm được đánh giá tốt nhất và được yêu mến nhất, đại diện cho xu hướng công nghệ nổi bật trong năm và có tính dự báo xu hướng của năm tới. Hiện tại, tất cả các xu hướng màn hình 4K, màn hình cong và Tivi thông minh đều được LG áp dụng cho dòng Tivi OLED.
Theo news.zing.vn

Bài đăng phổ biến