Breaking News

Các chàng trai, đừng chỉ mặc màu trung tính!

  
1. Màu hồng
Bạn luôn có ý niệm rằng màu hồng là màu dành cho nữ giới? Có một điều bạn cần biết, đó là tới tận cuối thế kỷ 19 thì các nước phương Tây vẫn coi hồng là màu của phái mạnh.
Cho dù sắc hồng nhạt nhẹ nhàng hay đậm rực rỡ, màu này có thể “cặp kè” với rất nhiều màu sắc bạn có sẵn trong tủ đồ - bao gồm nâu, be, xanh dương, trắng và kể cả những màu trung tính như xanh sẫm, xanh ô-liu.
Mặc dù vậy, nếu bạn có da sáng màu thì đừng nên mặc quá nhiều màu sáng nếu không muốn bản thân trở nên nhạt nhòa, thay vào đó, cố gắng trung hòa giữa màu tối và sáng, ví dụ như áo phông hồng đi kèm áo blazer xanh navy cà vạt xanh dương.
Một số gợi ý khác mà bạn có thể thử như:
Màu cùng tông (Dễ kết hợp nhất): Đỏ và màu hoa cà.
Màu đối lập (Khó kết hợp): Xanh tím và xanh ánh vàng.
Màu phụ (Khó kết hợp nhất): Xanh lam.
Gợi ý: Nâu, be và trắng, cùng với màu xanh lá và xanh dương sắc độ sẫm.
 
2. Màu nâu
Mặc dù màu nâu gợi nhắc chúng ta về những năm thập niên 70, với sự giúp đỡ của các nhà thiết kế tài ba như Tom Ford, J.W.Anderson và Miuccia Prada, màu sắc này đã có cuộc trở lại ngoan mục.
Sự kết hợp hoàn hảo nhất cho trang phục nâu luôn là màu xanh dương, ngoài ra, bạn có thể thử nghiệm một số sắc độ khác như màu cam cháy, xanh lá, màu kaki, mù tạt và be.
Điều duy nhất cần tránh đó là tránh chọn sắc độ màu sát với màu da để tránh việc trở nên tối sầm hay mờ nhạt. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp với quần chino, áo khoác da nâu socola, áo ngoài nâu sáng,…
3. Màu tím
Tím là màu sắc dành cho vua chúa vào thời kỳ HyLạp và La Mã cổ đại. Cách dễ dàng nhất khi bạn muốn thử nghiệm màu này đó là chỉ sử dụng như màu điểm xuyết chứ không phải khoác lên mình cả bộ màu tím.
Bạn có thể kết hợp với màu be, xanh lá và các sắc độ xanh dương khác nhau, từ xanh da trời cho tới xanh cô ban hay xanh cổ vịt. Tùy thuộc vào từng loại da, màu tím sẫm phù hợp với sắc da tối và ngược lại, màu tím đinh hương và tím lavender sẽ thích hợp với da nhạt màu.
Áo tím cũng kết hợp hoàn hảo với suit màu xanh navy hoặc xanh tối, và với những chàng trai không ngại nổi bật thì hãy thử áo blazer hoặc quần chino tím vào mùa hè tới đây nhé.
Một số gợi ý khác mà bạn có thể thử như:
Màu cùng tông (Dễ kết hợp nhất): Xanh tím và màu hoa cà.
Màu đối lập (Khó kết hợp): Đỏ và xanh lá (các sắc độ)
Màu phụ (Khó kết hợp nhất): Vàng (các sắc độ)
Gợi ý: Xanh navy, xám, trắng và be.
 
4. Xanh lá
Màu này là sự kết hợp hoàn hảo với xanh dương, trắng và ghi, trong khi đó, sắc độ xanh sẫm lại hợp đi kèm với nâu và mù tạt.
Bạn có thể thử nghiệm áo sơ mi ngắn tay hoặc quần short vải chino màu xanh bạc hà trong những ngày nắng nong, trong khi đó, một số phụ kiện xanh sáng như tất hoặc túi sẽ là điểm nhấn đặc trưng trên tổng thể trang phục.
Một số gợi ý khác mà bạn có thể thử như:
Màu cùng tông (Dễ kết hợp nhất): Xanh ánh vàng và xanh lam.
Màu đối lập (Khó kết hợp): Đỏ và tím (các sắc độ)
Màu phụ (Khó kết hợp nhất): Màu hoa cà.
Gợi ý: Xanh dương, trắng và ghi.
5. Màu vàng
Giống màu tím, màu vàng nên đi kèm với các sắc màu trung tính, như trắng, xanh dương, ghi, be và xanh lam.
Quan trọng hơn hết, nếu bạn có màu da sẫm thì đừng chần chừ thử vàng gà non hay vàng nhạt, còn sắc da sáng thì nên chọn vàng sẫm hoặc vàng mù tạt. Một số trang phục có thể chọn màu này như áo sơ mi cotton, áo phông polo, quần soóc vải chino, kết hợp với quần áo hoặc phụ kiện sắc xanh.
Một số gợi ý khác mà bạn có thể thử như:
Màu cùng tông (Dễ kết hợp nhất): Xanh ánh vàng và cam.
Màu đối lập (Khó kết hợp): Xanh dương và màu hoa cà (các sắc độ)
Màu phụ (Khó kết hợp nhất): Tím (các sắc độ)
Gợi ý: Màu trung tính - Xanh navy, trắng, ghi than và xanh lam.
Trâm Phạm (Depplus.vn/MASK)

Bài đăng phổ biến