Breaking News

Cuối năm, tiểu thương Sài Gòn đổ ra đường họp chợ

Trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, chăn, ga, gối, đệm ... được chất thành đống bán ngay bên đường với đủ kiểu dáng, mẫu mã. Người bán luôn cam kết chất lượng hàng ngoài đường không thua gì ở các cửa hàng sang trọng, nhưng giá cả lại chỉ bằng 1/3.
Quần áo cũng đổ đống bán ở đây với giá 25.000 - 50.000 đồng/sản phẩm.
Khách hàng đến đây chủ yếu là công nhân, sinh viên, người có thu nhập thấp. Người bán cho biết, năm nay có nhiều nguồn hàng mới với giá rẻ nên hàng "si đa" không còn được ưa chuộng nữa.
Ngày 25/12, một công ty chuyên các sản phẩm gia dụng đã mang nhiều sản phẩm nhà bếp đổ đống bán trên đường Xuân Hồng, Tân Bình, với giá từ 50.000 đồng. Hàng được quảng cáo là tồn kho, chất lượng tốt, giá rẻ đã thu hút đông khách hàng.
Bà Tuyết ở quận Tân Bình cho biết: "Đi ngang qua đường thấy nhiều đồ nội trợ bán với giá rẻ nên tôi cũng tranh thủ mua vài món. Bình thường cái chảo chống dính này có giá đến 150.000 đồng , nhưng giờ họ bán có 50.000 đồng thì phải tranh thủ mua thôi".
Trên đường Cộng Hòa, Tân Bình, bảng quảng cáo hàng thanh lý giăng khắp nơi, hàng hóa bày tràn ra lề đường.
Nước hoa, mỹ phẩm cũng rủ nhau ra đường.
Người bán cho biết, sản phẩm được lấy từ nhiều công ty chuyên gom hàng thanh lý, bán giá rẻ cho khách.
Trên đường Cách Mạng Tháng 8, khu vực gần công viên Lê Thị Riêng, quận 10, được xem là một trong những thiên đường thời trang giá rẻ ở Sài Gòn, những ngày này từ chiều đến tối khuya luôn nhộn nhịp người mua, kẻ bán.
Quần áo từ 60,000 - 70.000 đồng bày bán chật kín hai bên đường.
"Cạnh tranh" với hàng vỉa hè, nhiều cửa hàng thời trang có thương hiệu cũng đổ hàng ra đường để chào bán giảm giá.
"Thay vì nhập hàng Trung Quốc như trước đây, hiện nay tôi đặt thiết kế và sản xuất đồng loạt các xưởng may gia công tại Tân Bình, vừa nhanh mà giá thành lại giảm. Bán ngoài đường nên cũng không tốn chi phí mặt bằng, đó là lý do vì sao đầm, váy, áo sơ mi tôi bán có giá vài chục ngàn/cái", chủ một gian hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng 8 cho biết:
Các loại túi xách có giá từ 30.000 - 70.000 đồng được treo bán ven đường.
Zen Nguyễn

Bài đăng phổ biến