Breaking News

Chica Y Chico Beta-Salic 2.0 review



I'm back!!!! :)
Dù biết các lợi ích của việc sử dụng BHA 2% hàng ngày như tẩy da chết hóa học, mình vẫn rất do dự với việc mua Paula's Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant bởi 2 lý do:
- Quá đắt so với điều kiện tài chính của mình, trong khi đây là dạng sản phẩm dùng hàng ngày nên sẽ hết rất nhanh. Mình luôn đặt ra quy tắc là cái gì dùng nhanh hết thì không cần lãng phí, kể cả với sữa rửa mặt, kem chống nắng và mascara.
- Salicylic acid khiến da mình châm chích rất dữ dội. Mình có thể chịu được cảm giác này nếu đây chỉ là spot treatment (trị mụn chấm tại duy nhất đốm mụn), nhưng nếu bôi lên toàn mặt lại là câu chuyện khác.
Vậy nên khi biết tới phương án thay thế rẻ hơn 1/3 là Chica Y Chico Beta-Salic 2.0 chứa 2% Betaine Salicylate (tương đương với 1% salicylic acid), cộng thêm 4% AHA, mình khá hào hứng và quyết định cho nó một cơ hội.

Trước tiên như mọi khi, mình sẽ trích lại những gì hãng hứa hẹn:

- Sản phẩm chứa BHA có giá thành phải chăng
- Chấm dứt tình trạng da bong tróc, nứt nẻ
- Loại bỏ tế bào chết tích tụ trên da
- Loại bỏ những mảng da khô, chấm dứt tình trạng dễ nổi mụn
- Làm da sáng dần
- Thu nhỏ lỗ chân lông
- Giảm tình trạng bóng nhờn
- Cải thiện tình trạng da rõ rệt

Thực ra những công dụng trên không có gì là lạ lùng đối với các sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa BHA, nhưng điều khiến mình hơi buồn cười là cái cách Wishtrend quảng bá sản phẩm này (hình ảnh, ngôn từ,...) đều có phần hơi thổi phồng và thần thánh hóa sản phẩm một cách lộ liễu. Để xem toàn cảnh, mọi người có thể click vào đây. Nhưng thôi, dẹp chuyện đó qua một bên, chúng ta sẽ đi vào mổ xẻ từng chân tơ kẽ tóc của sản phẩm này ngay bây giờ.


1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Chắc mọi người cũng biết thừa cái này mình mua ở Sammishop rồi, nếu mình nhớ không nhầm thì chị Sam độc quyền sản phẩm này, việc mua dù ở Hà Nội hay không cũng khá dễ dàng, nếu ở tỉnh hay thành phố khác thì chịu khó chuyển khoản và chờ ship thôi. Được cái nguồn hàng ổn định nên hầu như lúc nào cũng mua được, không phải mong ngóng hay mòn mỏi order. Giá cũng khá "đẹp": 220k/30ml (thì phải). Tuy chưa dùng hết nhưng mình đoán cũng phải được 3 tháng, nên giá thế này là ổn rồi.

2. Bao bì: 3/5


Sản phẩm được thiết kế dạng tuýp, và bởi vì tuýp này dễ bị biến dạng sau khi bóp làm người ta liên tưởng đến mấy tuýp thuốc mỡ mua ngoài hiệu thuốc nên nó sặc mùi dược mỹ phẩm. Thiết kế dạng này giúp lấy sản phẩm một cách vệ sinh và tiện lợi, ngoài ra việc kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra cũng rất dễ dàng. Bao bì không bắt mắt mấy, loằng ngoằng là chữ tiếng Hàn, may phước còn có tí chữ tiếng Anh ngoài hộp giấy hướng dẫn sử dụng kèm đôi dòng cảnh báo. Đáng tiếc là thành phần thì lại bằng tiếng Hàn, báo hại mình phải google chán chê.



Bạn nào rành tiếng Hàn muốn đọc thì mình cũng "tốt bụng" chụp lại đây ạ

3. Thành phần: 5/5
Water, Butylene Glycol, Glycolic Acid, Pentylene Glycol, Cyclopen tasiloxane, Cetyl Alcohol, Betaine Salucylate, Beeswax, Glycery Stearate, PEG-100 Stearate, Glyceryl Stearate SE, Potassium Hydroxide, Cyclo hexasiloxane, Polysorbate 60, Sorbitan Sesquioleate, Dimethicone, Stearyl Alcohol, Myristyl Alcohol, Sodium Hyaluronate, Jojoba Seed Oil, Honeysuckle Flower Extract, Paeonia Lacitiflora Root Extract, Sophora Angustifolia Root Extract, Scutellaria Baicalensis Root Extract, Peach Leaf Extract, Green Tea Extract, Ginkgo Leaf Extract, Centella Asiarica Extract, Snail Secretion Filtrate, Dipotassium Glycyrrhizate, Xanthan Gum, Allantoin, Panthenolm, Disodium EDTA (nguồn: Nattacosme.com)

Tất nhiên ngoài thành phần ngôi sao được quảng cáo rầm rĩ là 2% betaine salicylate dịu nhẹ hơn salicylic acid, hãng còn cho thêm 4% AHA nhằm loại bỏ các mẩu da bong tróc. Ngoài ra Chica Y Chico cũng tranh thủ nhét thêm 8 loại extract thảo mộc nhằm dưỡng ẩm, kiềm dầu, bảo vệ da và kiểm soát lỗ chân lông (đấy là họ bảo thế, còn có đúng thế không thì mình miễn bình loạn :)) )

Nguồn: Wishtrend.com

Để chứng minh là sản phẩm toàn các thành phần lành tính, hãng còn cẩn thận tra điểm độc hại của từng thành phần trên EWG:

Nguồn: Wishtrend.com


Có thể thấy điểm cao nhất là 4, tức là thuộc mức trung bình, còn lại hầu hết toàn 0, 1. Thôi thì ít nhất cũng có thể yên tâm là không có gì kinh khủng lọt qua lỗ chân lông của chúng ta, nhỉ :)

4. Cảm quan: 4/5




Sản phẩm có kết cấu lai giữa dạng gel và kem, màu trắng đục, có mùi không thơm cũng chả khó ngửi nhưng nói chung là không khó chịu. Chất kem khá dễ tán và ướt, phải đợi khoảng 15-20 phút để nó khô hoàn toàn trên mặt. Như mọi người thấy trên hình, tay mình siêu khô và hơi nẻ, sau khi tán kem lên và đợi nó khô một chút, da tay mình đã mịn hơn hẳn, chứng tỏ khả năng tẩy các lớp da bong tróc khá ổn (tất nhiên là nếu hơi khô thôi, nẻ dữ quá thì phải nặng đô hơn, suy cho cùng cái này có mỗi 4% AHA). Lúc mới tán kem sẽ có cảm giác hơi xót một tẹo, nhưng không là gì so với salicylic acid, và cảm giác này sẽ nhanh chóng mất đi nên bạn không cần phải lo nghĩ quá nhiều về nó.


5. Cách sử dụng: 5/5
Hãng khuyến cáo bạn có thể sử dụng như kem dưỡng ẩm bình thường hoặc nếu thấy không đủ ẩm thì có thể dùng thêm kem dưỡng và serum khác, tất nhiên là sau khoảng 15-20 phút (20 phút cho chắc), cũng vừa đủ thời gian sản phẩm này khô. Lúc đầu mình nghĩ chắc là không đủ ẩm đâu nên vẫn đều đặn bôi serum và kem dưỡng như bình thường, nhưng mấy hôm nay kem dưỡng hết + lười nên mình bôi mỗi kem này rồi đi ngủ luôn. Khá bất ngờ là sáng hôm sau da vẫn mịn màng dù thời tiết thì đang rét buốt. Vậy nên nếu bạn lười giống mình thì dùng làm kem dưỡng đêm bình thường cũng được nhé! :">
Buổi sáng thì không nên dùng mà thay bằng kem khác và bôi nhiều kem chống nắng vào, để da còn có sức mà chống chọi với tia UV, nếu không thì bao nhiêu công sức tẩy da chết lại đổ xuống sông xuống bể.
Hãng cũng khuyến cáo là bạn không nên sử dụng kèm sản phẩm này với vitamin C hay các loại tẩy da chết cơ học/hóa học khác. Cũng đúng thôi, vừa mới tẩy da chết xong, lớp tế bào mới còn chưa kịp "nếm mùi đời" đã lại bị vitamin C hành hạ, xót chết đi được. Nhưng nói thì nói thế chứ mình thấy cũng có nhiều bạn dùng kèm với vitamin C, có xảy ra vấn đề gì không thì mình không biết, nhưng chưa thấy ai kêu ca gì :D
Tóm lại thì ngoài 1 vài lưu ý khắt khe, cách sử dụng cũng không đến nỗi phức tạp. Mình dùng sau bước toner, như bình thường không lười lắm sẽ dùng thêm serum và kem dưỡng. Cũng vẫn giữ công thức "3 hạt đậu", nhưng mình phân chia đơn giản hơn: 1 hạt cho cổ, 1 hạt cho vùng chữ U, 1 hạt cho vùng chữ T. Xong xuôi đâu đấy, tay còn dính kem thì xoa lên 2 mu bàn tay để tiện tẩy da chết chỗ này luôn :P (mình thấy hand cream xa xỉ quá nên chả dùng bao giờ).

6. Hiệu quả: 3,6/5

Mình sẽ lại vin vào các lời hứa hẹn của hãng để đánh giá nhé!

- Chấm dứt tình trạng da bong tróc, nứt nẻ:
Với điều kiện không quá bong tróc, nứt nẻ!

- Loại bỏ tế bào chết tích tụ trên da:
Đồng ý! Dù sao thì, mục đích "ra đời" của betaine salicylate cũng chỉ có thế.

- Loại bỏ những mảng da khô:
Khá hài lòng!

- Chấm dứt tình trạng dễ nổi mụn:
Không đồng ý. Ngoài việc nó có đẩy mụn, nhưng đẩy kiểu nửa chừng, chỉ lên 1 tí rồi cũng chẳng bong gì cả mà cứ nằm trơ trơ ở đấy, mình vẫn bị mụn lớn nhỏ như bình thường. Chỗ nào khu trú nhiều mụn nhỏ có nguy cơ to dần thành mụn sưng thì vẫn bị đi bị lại, điển hình là phần xương hàm bên phải của mình. Có chăng chỉ là nó kìm hãm cho mặt mình không bị mụn ồ ạt đổ bộ, mà mỗi lúc 1 vài cái, như kiểu tra tấn xẻo từng miếng thịt thay vì giết quách cho rồi ý =)) (ặc...)

- Làm da sáng dần:
Sáng dần hay không thì không rõ lắm, nhưng được cái nó làm da mình đều màu hơn giữa vùng chữ T và vùng chữ U

- Thu nhỏ lỗ chân lông:
Ít thôi, nhưng có. Nói chung cứ dọn dẹp sạch tế bào chết, bụi bẩn, bã nhờn thì tất nhiên lỗ chân lông cũng nhỏ lại. Nhìn tổng thể từ xa, nhờ lỗ chân lông nhỏ đi 1 tẹo nên da mình (có vẻ) mịn hơn hẳn.

- Giảm tình trạng bóng nhờn:
Chỉ có với điều kiện dùng kem dưỡng ẩm đầy đủ. Còn dùng kem này một mình, mình thấy vùng chữ T vẫn hơi đổ dầu nhưng không nhiều. Ngoài ra, thay vì bóng nhờn, nhờ được tẩy da chết hàng ngày nên da mình bắt sáng (glow) khá tốt, chụp ảnh dù để mặt mộc cũng khá đẹp (ý là da trông cũng được chứ ko phải cái mặt đẹp =)) )


Ảnh này chụp khi mình mới dùng được vài ngày hay 1 tuần gì đấy


Tổng kết

Ưu điểm
- Giá thành phải chăng
- Thành phần lành tính
- Không gây kích ứng da mạnh như sản phẩm chứa salicylic acid
- Cải thiện tình trạng da khô nẻ nhẹ tốt
- Có thể sử dụng một mình như kem dưỡng ẩm
- Làm đều màu da
- Phù hợp với mọi loại da

Nhược điểm
- Bao bì dễ biến dạng
- Không có hiệu quả đáng kể với mụn

Như vậy, có thể thấy sản phẩm này là một sự lựa chọn khá ổn cho những bạn không đủ điều kiện mua tẩy da chết của Paula's Choice cũng như những bạn cần một loại tẩy da chết hóa học tốt. Phải nói rằng trước giờ những sản phẩm được chị Sammi lăng xê thành trend, mình đều khá hờ hững, nhưng vì sản phẩm này "bắt sóng" đúng nhu cầu của mình nên mình đã cho nó một cơ hội và khá hài lòng với kết quả. Dù sao thì review tiếng Việt về sản phảm này cũng không ít (tiếng Anh thì hiếm), nhưng hy vọng mọi người có thể tìm được một góc nhìn mới trong bài review của mình. Mình không chắc đây có phải là bài viết cuối cùng của năm 2014 trên blog không, nhưng cứ mạn phép chúc các bạn độc giả không theo dõi các kênh khác của mình như youtube, facebook, instagram một năm mới thành công và may mắn nhé! Tất nhiên là không thể thiếu "xinh đẹp" nữa rồi! ;)

Chào thân ái và quyết thắng!



Chica Y Chico Beta-Salic 2.0
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Dec 27 2014
Rating: 4.3




DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến