Breaking News

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày

Đây không phải là vấn đề mới nhưng điều mà chúng tôi muốn nhấn mạnh trong bài viết này đó chính là cách khắc phục những lỗi ấy ra sao.

Trong thế giới thời trang liên tục cập nhật và thay đổi chỉ ngày càng đẹp hơn thì mỗi công sở xuất hiện những quý cô mặc đẹp thanh lịch hay sang trọng không còn quá xa lạ. Chỉ cần phái đẹp để ý làm đẹp cho chính mình thì chẳng ai có thể tìm ra một khuyết điểm nào đáng chê trên diện mạo của họ. Nhưng bên cạnh đó thì vẫn có những vài quý cô hơi lơ là với việc chăm chút cho vẻ ngoài của mình chốn văn phòng. Bài viết dưới đây là 7 lỗi trang phục mà hầu hết các quý cô công sở dễ mắc phải và cách khắc phụ những lỗi này sao cho hợp mốt mà vẫn đúng chuẩn nội quy nơi công sở. 

1. Để khoảng hở quá nhiều 

Thời trang công sở sẽ khác với thời trang đi chơi hay tiệc tùng, hãy nhớ rằng chốn công sở không phải là sàn diễn thời trang cho những món đồ quá tiết kiệm vải. Việc người khác dễ dàng nhìn được những phần cơ thể của bạn không giúp cho bạn sexy hơn, mà nó còn là con dao hai lưỡi gây mất thiện cảm trong ánh nhìn của người khác. 

* Cách khắc phục: Một quý cô công sở sành điệu sẽ biết lựa chọn những trang phục có khoảng hở tinh tế, không quá phô phang nhưng cũng đủ để khoe những nét quyến rũ hay đường cong trên cơ thể bạn. Bạn có thể lựa chọn những chiếc váy liền sát nách thay vì lựa chọn những chiếc váy với những đường cắt "thênh thanh" trước ngực hay đằng sau lưng. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý khi lựa chọn những chiếc áo quá mỏng, nếu không muốn mất điểm trước mặt sếp thì chúng tôi khuyên bạn nên mặc thêm một chiếc áo hai dây ở bên trong tránh luôn việc chọn áo lót quá nhiều màu. 

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 1

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 2
2. Mặc quần không vừa vặn
 
Thoải mái với những gì bạn đang khoác lên người và tự tin là chính mình – là quy tắc hàng đầu trong thời trang. Chính vì thế, một cô nàng sành điệu sẽ không ép mình chìm nghỉm trong những bộ trang phục lùng bùng quá khổ hay bị bó ép trong chiếc quần không đúng cỡ. Hãy nhớ rằng, trang phục là để tôn lên những đường cong hoàn hảo của cơ thể bạn chứ không phải nhấn chìm nó.

Cách khắc phục: Đối với bất kỳ một xu hướng nào (từ skinny cho đến baggy hay quần trousers...) thì bạn cũng luôn phải tự tạo dấu ấn cho mình. Một cô nàng đùi to đừng nên cố nhét mình trong chiếc quần skinny bó sát mà thay vào đó là lựa chọn những kiểu quần ôm vừa phải. Thời trang sẽ là sự xuất hiện của vô vàn các xu hướng hãy là một quý cô thời thượng sẽ luôn biết "chắt lọc" nó và tự tạo nét riêng cho bộ trang phục của mình. 

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 3

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 4

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 5
3. Phụ kiện quá "chói" 

Coco Chanel đã đúng khi nói: "Bạn nên loại bỏ một phụ kiện trước khi bạn ra khỏi nhà". Và điều này đặc biệt đúng khi bạn đang quá đắm chìm vào sự lộng lẫy của những viên kim cương, pha lê, và những thứ lấp lánh khác.Tạo điểm nhấn cho trang phục bằng phụ kiện là một lựa chọn thông minh, tuy nhiên, cái gì “làm quá” cũng gây phản ứng ngược. Rõ ràng, nếu không muốn mình thành một chú hề hay một cây thông Noel di động thì hãy bỏ bớt những trang sức lấp lánh và diêm dúa ở nhà.

Cách khắc phục: Xu hướng thời trang ngày càng đang thiên về những thứ đơn giản,  thay vì lựa chọn những món đồ trang sức quá lấp lánh, bạn hãy lựa chọn những món đồ phụ kiện đơn giản như vòng cổ hay vòng tay statement sợi mảnh... hãy để dành những món phụ kiện quá lấp lánh cho bữa tiệc buổi tối nhé. 

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 6
Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 7
4. Đi giày quá cao hoặc không đủ cao

Nghe thì có vẻ lỗi này hơi "tầm thường" nhưng đây lại là lỗi mà không ít các quý cô mắc phải. Hãy nhớ rằng cao quá sẽ không hợp với những món đồ công sở thanh lịch, còn thấp quá thì thà bạn lựa chọn một đôi giày bệt có lẽ sẽ còn hợp lý hơn. 

* Cách khắc phục: Đương nhiên cách khắc phục sẽ là những đôi giày cao vừa, đừng coi thường cái lý lẽ hiển nhiên này nhé bởi không phải quý cô nào cùng đủ tinh tế để lựa chọn cho mình những đôi giày phù hợp với bộ trang phục của mình. Độ cao của giày nên chỉ từ 7-9 cm và tốt nhất là bạn nên lựa chọn những đôi giày cao gót hay sandals đơn giản, dễ đi. 

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 8

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 9

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 10
5. Đắm chìm trong những món đồ oversized

Đúng vậy, những món đồ oversized như áo len, áo cánh...đang rất thịnh hành, hơn nữa nó còn là món đồ khiến bạn trông rất Hàn quốc nữa ấy chứ...nhưng đối với thời trang công sở thì những món đồ quá rộng rãi ấy lại biến bạn thành một quý cô luộm thuộm thậm chí có phần cẩu thả trong cách ăn mặc.

* Cách khắc phục: Không ai cấm bạn diện những món đồ oversized nhưng đừng nghĩ rằng càng rộng sẽ càng thời trang, tốt nhất bạn nên lựa chọn những món đồ hợp với cơ thể mình và đừng biến chiếc áo oversized trở thành một món đồ "nuốt gọn" cơ thể bạn. 

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 11

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 12

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 13
6. Coi túi xách như món đồ "không đáy" 

Túi tote là món đồ mà nhiều quý cô công sở lựa chọn, chúng không những thời trang mà còn rất tiện dụng với khả năng chứa đồ...nhưng nhiều quý cô lại quá lạm dụng sức chứa này và coi chiếc túi xách của mình nhưng một món đồ "không đáy". Thực tế những chiếc túi tote nếu chứa quá nhiều đồ trông sẽ rất cồng kềnh và hơn hết nó khiến bạn trông rất "lộn xộn" với chiếc túi được nhét những món đồ "vô tội vạ".

* Cách khắc phục: Bạn nên xem xét nên mang gì hay không mang gì đi làm và tốt nhất là lựa chọn những chiếc túi dạng  hộp để giới hạn "nhu cầu" chứa đồ của mình. Hãy sử dụng khôn ngoan chiếc túi xách chứ đừng biến nó thành chiếc "bao tải" mà ngày nào bạn cũng phải "vác" đi làm. 

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 14
Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 15
7. Không chú đến đến các chi tiết 

Và cuối cùng là một sai lầm mà nhiều quý cô không chú ý đến đó là các chi tiết/phụ kiện nhỏ đi kèm và điều này lại làm cho bộ trang phục công sở của bạn trông thật nhàm chán. 

* Cách khắc phục: Hãy nhớ rằng "linh hồn" của bộ trang phục mà bạn mặc lại chính là ở các chi tiết nhỏ mà bạn không để ý tới, một chiếc vòng tay đơn giản hay một phụ kiện dành cho tóc, tuy nhỏ thôi nhưng nó lại khiến cho set đồ của bạn trông tinh tế hơn đấy. Nhớ rằng là đừng lạm dụng những phụ kiện quá to bản nếu như bạn không muốn tự "dìm" bộ trang phục của mình. 

Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 16
Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 17
Cách khắc phục 7 lỗi thời trang bạn dễ mắc phải ngày qua ngày 18
Theo Whowhatwear
 
Theo D.H / MASK Online

Bài đăng phổ biến