Breaking News

Mascara cho mi ngắn

Đâu mới là cách sử dụng mascara "chuẩn" cho những cô nàng không may mắn có cặp lông my ngắn và thậm chí là thẳng tắp, tạo cảm giác mắt như đang sụp xuống?
Lông mi thưa thớt, nhạt màu hay mi sụp có lẽ đã là "nỗi thất vọng" thường trực của không ít bạn gái hiện nay. Vậy nên những biện pháp chuyên dụng để trị cặp mi không như ý mới ngày càng trở nên phổ biến và được phái đẹp áp dụng thường xuyên đến vậy. Có thể kể ra một số phương pháp quen thuộc nhất hiện nay như nối mi, uốn mi, dùng mi giả và đơn giản nhất là chuốt mascara hàng ngày mỗi khi ra ngoài. 
 
Rõ ràng, việc chỉ nhờ đến mascara để tạo hàng lông mi dày, dài hoàn hảo vẫn là phương pháp ít gây tổn hại nhất tới vẻ đẹp tự nhiên của bạn, tuy nhiên phần trăm hiệu quả mà nó mang lại thì lại tùy thuộc vào trình độ make up của bạn. Vậy thì đâu mới là cách sử dụng mascara "chuẩn" cho những cô nàng không may mắn có cặp lông mi ngắn và thậm chí là thẳng tắp, tạo cảm giác mắt như đang sụp xuống? Hãy cùng tham khảo ngay tips đánh mascara "chuyên trị" cho khuyết điểm này nhé!
 
Tips chuốt mascara "đặc trị" cho hàng mi ngắn và thẳng đuột 1
  • Công đoạn đầu tiên luôn là kẹp mi. Chắc chắn bạn gái nào cũng sẽ phải học cách sử dụng thuần thục kẹp mi nếu như muốn lông mi của mình có được độ cong hoàn hảo. Nhắm hờ mắt rồi áp kẹp mi vào phần bầu mắt, lúc này, bạn cần cân chỉnh để độ cong của kẹp mi đi theo đúng đường cong của bầu mắt mình.
     
    Chia lông mi thành 3 phần: phần đuôi ở sát mí, phần giữa mi và phần đầu mi. Lần lượt dùng kẹp bấm nhẹ để tạo độ cong tự nhiên cho từng phần lông mi đó. Nếu bạn muốn lông mi cong hơn, hãy đẩy nhẹ tay hướng lên trên phần lông mày.
     
    Tips chuốt mascara "đặc trị" cho hàng mi ngắn và thẳng đuột 2
  • Chuốt mascara. Bạn nên sử dụng mascara tone màu đen có khả năng làm dài mi - volume (tất nhiên rồi) và không trôi. Vì là mascara không trôi nên lớp mascara bạn chuốt lên mi lúc nào cũng sẽ dày và chắc chắn hơn - tác dụng rất có ích cho hàng mi hạn chế của bạn. Với hàng mi trên, hãy chuốt theo hình mũ "^". Có nghĩa là lấy phần giữa mi làm tâm, sau đó hướng cọ theo chiều từ phần đầu cũng như phần cuối lông mi chếch lên phần tâm đó. Khi chuốt, nhẹ nhàng đẩy tay theo hướng zig-zag để mascara phủ đều lên từng sợi mi. Tiếp tục xoay dọc cọ và lướt nhẹ lên toàn bộ đầu lông mi nếu bạn muốn tạo hiệu ứng lông mi dày và dài tuyệt đối.
  • Với hàng mi dưới, bạn đánh theo chiều mũ úp ngược lại.

  • Để khiến mi bạn thêm cong và đậm mà không sợ bị mất tự nhiên, bạn có thể dùng thêm chổi nóng để vừa uốn cong, đồng thời cũng chải tơi phần mascara mình vừa chuốt. Ngoài cách sử dụng loại chổi máy làm nóng tiện dụng, bạn cũng có thể tự chế cho mình 1 chiếc bằng cách dùng máy sấy sấy nóng chiếc chổi làm tơi mi của mình.
     
    Tips chuốt mascara "đặc trị" cho hàng mi ngắn và thẳng đuột 3

    Chúc bạn thành công!

Bài đăng phổ biến