Breaking News

Chăm sóc làn da hoàn hảo từ mỹ phẩm thiên nhiên

Khi nói đến trang điểm, làm đẹp, một số người vội nghĩ ngay đến các mỹ phẩm trên thị trường, cho rằng thứ tốt đắt tiền, sẽ đem lại hiệu quả. Nhưng nếu trả tiền mà mua lầm thứ giả thì tai hại thật khôn lường.

Thật ra, trong thiên nhiên cũng có rất nhiều nguyên liệu bạn có thể dùng để làm đẹp. Những mỹ phẩm thiên nhiên này tuy không giúp bạn làm đẹp cấp tốc, thấy ngay nhưng hiệu quả không phải nhỏ mà lại bền lâu.
Nha đam (lô hội)
Lô hội có tác dụng làm thu nhỏ lỗ chân lông và làm mờ sẹo.
Lô hội có tính chất tương tự như chất làm se da, vì vậy khi thoa chúng trên khuôn mặt bạn, nó có thể làm giảm sự xuất hiện của lỗ và làm thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn. Nếu bạn có vấn đề với mụn trứng cá, hãy sử dụng lô hội vì nó giúp loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn dầu bịt các lỗ chân lông. Ngoài ra, nếu bạn bị sẹo do mụn, hãy thoa lô hội vào đó để nhanh liền sẹo.
Nha đam cũng là phương thuốc đặc trị nếp nhăn. Lấy lô hội nôi lên mặt , nhựa lô hội sẽ nhanh chóng thẩm thấu vaoof tận saau các ngõ ngách trong da, làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, mang đi những tế bào chết và tái tạo lại tế bào mới.
Lấy lá rửa sạch, gọt bỏ vỏ ngoài, dùng phần ruột đem giã, đắp lên mặt, có tác dụng tốt cho phần da bị phỏng nắng, khô nám.
Chuối tiêu
Chuối tiêu giúp ngăn ngừa nếp nhăn và tàn nhang.
Chuối tiêu - một loại quả rẻ, dễ mua, không chỉ có tác dụng trong việc phòng và chữa bệnh mà còn có thể giúp bạn làm đẹp.Chuối có chứa các vitamin C, E… có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, hút sạch bụi bẩn bám trên da mặt, giúp gương mặt bạn mịn màng, sáng bóng và ít tàn nhang.
Trong chuối tiêu có rất nhiều loại vitamin và các khoáng chất Kali, Can xi. Dùng chuối ép thật nhuyễn rồi đắp lên da mặt. Lạo này thích hợp với những người da quá mẫn cảm, da bị khô.
Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng có tác dụng xóa nếp nhăn và tấy tế bào chết trên da.
Lòng trắng trứng rất giàu albumin, một thành phần thường thấy trong công thức của nhiều mỹ phẩm làm căng và sáng da. Tiêu chuẩn duy nhất khi chọn lòng trắng trứng để chăm sóc da là trứng phải thật tươi. Tùy theo nhu cầu của từng loại da mà lòng trắng trứng được sử dụng chung với nhiều nguyên liệu khác nhau.
Lòng trắng khi sử dụng luôn được đánh cho lên bọt trước khi quét lên da bằng cọ. Lúc này bạn nên giữ cho gương mặt thật thanh thản, không tạo dấu hằn cảm xúc như nhíu mày, nhăn trán... vì mặt nạ sẽ khô rất nhanh và hiệu quả căng da sẽ xảy ra. Khi rửa lại bằng nước ấm bạn nên nhẹ nhàng và thấm khô da với khăn mềm trước khi sử dụng tiếp các loại kem hằng ngày.
Dùng lòng trắng trứng gà mới, đập ra đánh cho nổi bọt, rồi bôi lên khắp mặt và cổ. Để yên khoảng 15 - 20 phút sau, rửa mặt bằng nước ấm, xong rửa lại với nước lạnh. Thường xuyên làm như vậy sẽ nuôi dường tế bào da. Hơn nữa, còn có tác dụng xóa nếp nhăn và tẩy chất bẩn trên da.
Sữa nước
Sữa tươi có tác dụng xóa nếp nhăn, làm mịn da, hút chất kiềm.
Sữa tươi không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là nguyên liệu kỳ diệu trong công cuộc làm đẹp cho chị em chúng mình. Sở dĩ sữa tươi có khả năng làm mềm và mịn da vì trong sữa có chứa các thành phần dưỡng và khoáng chất giúp làn da luôn tươi sáng, mềm mịn.
Để sở hữu một làn da trắng mịn, không thâm nám, không nếp nhăn không khó như bạn vẫn tưởng. Chỉ đơn giản bằng cách dành vài phút trước khi đi ngủ để chăm sóc làn da theo bước đơn giản sau bạn sẽ trở thành chủ nhân của một làn da hoàn hảo. Cách chăm sóc da bằng sữa rất đơn giản, bạn hãy dùng một miếng bông gòn thấm sữa và thoa đều lên da trong vòng khoảng 30 phút. Nằm thư giãn đợi cho sữa khô thì rửa sạch mặt với nước.
Sữa tươi xoa mặt hàng ngày có tác dụng xóa nếp nhăn, làm mịn da, hút chất kiềm trên da. Bạn có thể dùng sữa chua hoặc sữa bột đều được.
Mật ong
Mật ong có tác dụng làm nhuận da, làm da săn chắc và tươi đẹp.
Mật ong có hàm lượng lớn các vitamin giúp con người có thể hấp thụ được các chất dễ dàng và có tác dụng làm đẹp da. Mật ong không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn có tác dụng sửa chữa các vùng da hư tổn, giúp bạn yêu làn da của mình hơn trong mùa đông này. Vì thế hãy sử dụng những bí quyết chăm sóc da mặt từ mật ong để lưu giữ làn da đẹp mịn màng trong thời tiết hanh khô.
Bôi mật ong khắp mặt và cổ, để mặt cho khô rồi mới đi rửa mặt. Mật ong có tác dụng làm nhuận da, làm da săn chắc và tươi đẹp.
Theo Phunutoday

Bài đăng phổ biến