Breaking News

Liese prettia bubble hair color review

Bài viết đầu tiên của năm mới, để hình hoa đỏ cho nó đỏ.
Tác phẩm: Hoa không-biết-tên-là-gì trên ban công phòng em :">
Chào mọi người!
Như trước Tết đã hứa, hôm nay mình sẽ review về thuốc nhuộm tóc dạng bọt Liese prettia bubble hair color. Liese là nhãn hiệu của Kao (hãng này hồi xưa thấy quảng cáo trên TV rầm rộ lắm mà bây giờ ở VN xịt ngóm rồi), chuyên về các sản phẩm tạo kiểu và chăm sóc tóc. Dạo gần đây thuốc nhuộm tóc dạng bọt của các hãng Hàn như Etude, Innisfree đang rất hot, nhưng hãng đầu tiên cho ra mắt thuốc nhuộm tóc dạng bọt chính là Liese. Mình đã từng thử thuốc nhuộm của Etude vào thời điểm này năm ngoái, nên trong review này mình sẽ so sánh 2 loại luôn cho mọi người cùng tham khảo.

1. Địa điểm mua và giá thành: 2/5
Mình mua thuốc nhuộm của Liese bên Alô hàng Nhật với giá 270k. Nếu so cả về chỗ tìm mua lẫn giá cả thì Liese prettia khó tìm và đắt hơn thuốc nhuộm của Etude House, nhưng vì bảng màu của hãng đa dạng hơn nhiều và mình muốn thử bản original nên vẫn quyết định mua.

2. Bao bì: 4/5


Sản phẩm này thực chất là một bộ kit để nhuộm tóc, bao gồm các "phụ tùng" như hình: 2 lọ 1 và 2 để pha thuốc nhuộm (1 chính là màu mình muốn nhuộm), 1 cái vòi bơm để lắp vào lọ 2 sau khi đã pha xong, 1 tờ hướng dẫn sử dụng được in rất cẩn thận và 1 gói hair treatment để dưỡng tóc khi nhuộm xong. Ngoài ra còn 1 đôi găng tay rất dày dặn để tiện "hành nghề".


Nếu so sánh thì mình thấy bộ kit này được trang bị cẩn thận hơn bộ của EH, đặc biệt là ở tờ hướng dẫn sử dụng cực kì chi tiết (dù toàn tiếng Nhật nhưng có nhiều hình minh họa nên vẫn hiểu sơ sơ). Tuy nhiên lại kém hơn ở khoản không có miếng nilon để quàng qua vai, bảo vệ quần áo không bị dính thuốc nhuộm. Cũng may là năm ngoái tóc mình dài nên phải chơi hẳn 2 hộp Etude, vì thế vẫn còn dư ra 1 miếng nilon để dùng. Thực ra vụ này cũng không quá nghiêm trọng, mọi người thay bằng áo mưa nilon có khi còn dày và che chắn kĩ lưỡng hơn ấy :))
Thêm 1 vài hình ảnh về từng món trong kit:

Màu mình mua là Raspberry brown

Ngay ngoài vỏ hộp đã có hướng dẫn rất dễ hiểu

Phần phía trên có giới thiệu trong thuốc nhuộm đã tích hợp cả dầu dưỡng để tóc không bị khô

2 lọ 1 và 2 để pha thuốc nhuộm

Vòi bơm để lắp vào lọ 2
Gói xả
Ngay cả tờ HDSD cũng được gói bọc cẩn thận - điều mình rất thích ở người Nhật

Mặt trước...

...và mặt sau tờ hướng dẫn

Phần này có cả hướng dẫn test dị ứng
Nói thêm về lọ 2 và cái vòi bơm của nó. Nó không hoạt động theo cơ chế ấn xuống - sản phẩm bơm ra mà phải bóp lọ 2 và sản phẩm sẽ đi theo cái vòi bơm ra ngoài (xem clip hướng dẫn ở dưới để biết thêm chi tiết). Thiết kế này rất khác với lọ bơm của EH - ngay từ đầu nó đã là 1 cái lọ có vòi bơm chắc chắn và có cả chốt, tức là theo phong cách truyền thống phải ấn xuống. Sau khi trải nghiệm cả 2 cách, mình thích lọ của Liese hơn vì khi thao tác sẽ thấy thuận tiện hơn: 1 tay cầm lọ bóp, tay kia hứng sản phẩm rồi vuốt lên tóc. Trong khi của EH phải đặt xuống đâu đó để ấn.
Tóm lại, so đo về bao bì xong mình khoái kit của Liese hơn.

3. Cảm quan: 3/5
Khi sử dụng thuốc nhuộm tóc của Liese, phải nói là mùi amoniac của nó khá nặng, nặng hơn của EH làm mình thấy hơi đau đầu. Thế nên nếu ai sử dụng loại này thì đừng nhuộm trong không gian kín, nếu có nhuộm trong nhà tắm ít nhất hãy mở cửa ra. Sau khi nhuộm xong, sẽ đến bước vuốt hết tóc lên trên và để như vậy trong 1 khoảng thời gian để thuốc ngấm vào tóc rồi mới xả đi. Mình nhớ là hồi sử dụng thuốc của EH, trong thời gian mình ủ như vậy, thuốc nhuộm bị chảy nước xuống cổ và áo và mình. Nhưng với thuốc nhuộm của Liese thì hiện tượng như vậy không hề xảy ra. Cả 2 loại đều có ưu điểm là nếu thuốc có bị dính vào da thì lau đi sẽ hết ngay, cũng như dính vào quần áo thì giặt là sạch. Như ở trên đã nói, trong thuốc nhuộm của Liese có tích hợp sẵn 2 loại dầu dưỡng tóc, nên khi xả thuốc đi vẫn thấy tóc mềm mượt, thậm chí còn mềm mượt hơn bình thường, khác hẳn hồi xả thuốc nhuộm EH, tóc mình chưa bao giờ khô và rít kinh khủng như thế. Vậy cho nên gói hair treatment đi kèm hộp của Liese có vẻ thừa thãi, không đóng vai trò "vị cứu tinh" như trong kit của EH. Nhưng mình vẫn dùng cho đỡ phí :)) Hơn nữa hôm mình mua hộp này về, mình có lên youtube lướt video như mọi khi, và bắt gặp ngay clip mới nhất của chị Melodee Morita, giới thiệu các sản phẩm làm đẹp drugstore nổi tiếng ở Nhật, trong đó có thuốc nhuộm này. Mình comment ở dưới khoe là vừa mua xong, và chị Melodee cũng trả lời ngay lại là đừng quên xả bằng gói hair treatment nữa ^^ (đáng yêu quá!). Tình trạng tóc mềm mượt này cũng giữ được lâu hơn nhiều so với hồi nhuộm bằng thuốc của EH, vì 1, 2 ngày sau là tóc mình lại khóc thét, trong khi với Liese thì gần 1 tuần sau tóc vẫn mềm mượt (đừng lên án mình, nhuộm xong phải hạn chế gội T_T).
Có 1 điều mình cũng muốn lưu ý là gói hair treatment trong bộ nhuộm của EH không phải dầu xả Silk scarf như các shop quảng cáo đâu, nó thuộc một dòng đã bị ngừng sản xuất lâu rồi. Nhưng cả 2 loại này của EH đều có 1 nhược điểm là không giữ trạng thái suôn mượt được lâu.
Khả năng lên màu? Đây có lẽ là câu hỏi nhiều người thắc mắc nhất. Đối với các loại thuốc nhuộm dạng bọt này, mọi người đừng kì vọng vào việc BAM! từ tóc đen sang tóc đỏ quạch. Nó chỉ chuyển màu tóc bạn từ từ theo 1 cách nhẹ nhàng và tính tế (=]]) nhất có thể thôi, nên sẽ phù hợp với bạn nào thích chuyển đổi nhẹ nhàng hoặc muốn làm sáng màu tóc lên một chút hơn. Mình có nghe nói là nhuộm tóc dạng chải của The face shop lên màu tốt hơn, nhưng chưa thử qua nên không biết thực hư thế nào. Loại đó không làm 1 mình được mà phải có người giúp đỡ.
Muốn nhìn rõ màu thì phải chụp ảnh có flash hoặc ra nắng. Sau khi nhuộm tóc rất mềm mượt đúng không?
Tuy tên của màu này là Raspberry brown (nâu đỏ), mình lại thấy màu tóc của người mẫu trên vỏ hộp chẳng có vẻ gì là có chút ánh đỏ cả, giống màu nâu tím hơn. Nhưng đúng là sau khi nhuộm xong thì đúng chuẩn raspberry brown. Phần chân tóc đen (siêu dài) của mình lên màu nhạt hơn phần tóc đã nhuộm 1 chút, nhưng sự khác biệt giữa 2 vùng là không nhiều.

4. Cách sử dụng: 3/5


Thuốc nhuộm Liese prettia được sản xuất để dành cho những người muốn tự nhuộm một mình ở nhà, vậy nên cách sử dụng của nó hết sức đơn giản: Đổ lọ 1 vào lọ 2, nghiêng lọ lên xuống nhẹ nhàng vài lần để hỗn hợp hòa vào với nhau, sau đó lắp vòi bơm vào lọ 2 và bóp ra tay. Lúc này nó sẽ tạo rất nhiều bọt, chỉ cần vuốt lên khắp đầu, sau khi dùng hết lọ thì vuốt hết tóc lên trên, ủ trong 30 phút rồi xả đi và dùng thêm gói xả. Chi tiết mọi người có thể xem hướng dẫn qua video này của hãng:


Nghe và xem hướng dẫn có vẻ ngon ăn, nhưng thực tế thì không phải như vậy. Kinh nghiệm từ lần nhuộm trước mình đã rút ra được kha khá, cộng với việc đọc review của một số bạn về thuốc nhuộm tóc này khiến mình có vài điểm cần làm rõ:
- Khi nhuộm nên để đầu bẩn, thuốc nhuộm mới có cái mà bám vào tóc :))
- Trước khi nhuộm đúng là nên dùng một loại dầu để bôi lên vùng da gần chân tóc. Mình sử dụng dầu dừa. Nên dùng nhiều cho chắc ăn.
- Khi nghiêng lọ 1 để mix 1 và 2, nên làm nhiều hơn 5 lần, thậm chí 20 lần cũng được. 5 lần là không đủ để 2 hỗn hợp hòa đều với nhau.
- Một số người sử dụng cho rằng tóc ngắn không cần dùng hết cả lọ vì như thế là quá nhiều. Thực tế hãng đã chú thích là tóc dài ngang vai là vừa đủ 1 lọ rồi, nên dùng hết. Hơn nữa phần màu nhuộm của lọ 1 có xu hướng bị lắng xuống đáy, nếu không dùng hết sẽ không tận dụng được đến cùng phần màu nhuộm này -> tóc không lên màu rõ.
- Khoảng thời gian khuyến nghị 20 - 30 phút cũng không đủ để lên màu rõ. Nên để tầm 2 tiếng. Hôm đó vì bất đắc dĩ mình phải để đầu như vậy trong tận 4 tiếng, kết quả như hình phía trên.

Bản thân hãng cũng rất "tử tế" khi cho 1 bảng chuyển màu như thế này.

Tổng kết

 Ưu điểm
- Bao bì đẹp, hướng dẫn cẩn thận
- Màu lên đẹp, khá đồng đều
- Tóc nhuộm xong vẫn rất mềm mượt
- Bảng màu đa dạng
- Có thể tự nhuộm một mình mà không cần giúp đỡ

Nhược điểm
- Màu trên vỏ hộp không giống thực tế. Nên tưởng tượng từ tên màu được đặt sẽ chính xác hơn.
- Mùi amoniac rất nồng
- Cách sử dụng cần nhiều mẹo một chút
- Màu lên không rõ trong nhà mà phải ra nắng

Có mua lại không? Có thể.

Còn 1 chuyện nữa, sau khi nhuộm xong để cẩn thận mình có mua dầu xả Dove ở siêu thị với dự định chỉ dùng dầu xả vài lần sau khi nhuộm (tức không gội). Nhưng chỉ dùng đúng 1 lần là mình vứt xó T_T Nó làm da đầu mình bị rối loạn nên tiết dầu như điên. Đến bây giờ gội như bình thường rồi mà đầu vẫn đầy dầu, thậm chí ngay sau khi gội, chưa điều chỉnh được (mình chỉ bôi vào thân tóc đến đuôi tóc thôi đấy :( ). Trong khi dưỡng thì chả được mấy.

Hy vọng với review này và một số kinh nghiệm của mình, mọi người có thể chọn được loại thuốc nhuộm tóc ưng ý ^^. Chào thân ái và quyết thắng!


Liese prettia bubble hair color
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Feb 17 2014
Rating: 3



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến