Breaking News

Bình nóng lạnh đời mới có tốn điện không?

Bình nóng lạnh đời mới có tốn điện không? Các bộ phận mới trong các loại bình nóng lạnh cải tiến sau này đều không tốn điện như nhiều người vẫn nghĩ.

Hỏi: Mùa đông này tôi thấy nhiều loại bình nóng lạnh đời mới có thêm nhiều bộ phận như bình tráng men, thanh magiê và rơ le chống giật… Xin hỏi, các bộ phận này có chức năng, tác dụng như thế nào? Có gây tốn điện thêm không? Nguyễn Ái Lan (Hà Nội)
xem thêm: Dịch vụ bao duong binh nong lanh tai ha noi uy tín chất lượng

Theo PGS.TS Lê Văn Doanh, trưởng khoa Điện, trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội:Trong bình nóng lạnh đời mới, lớp tráng men phía trong có tác dụng dẫn nhiệt và ngăn sự tích tụ của cặn bẩn. Bởi trong dòng nước có các chất kim loại, khoáng và canxi. Khi đun nóng, các chất này đọng vào bình.

Trong bình nóng lạnh đời mới, lớp tráng men phía trong có tác dụng dẫn nhiệt và ngăn sự tích tụ của cặn bẩn.
Với bình tráng men, lớp này sẽ không bám chặt, đồng thời khả năng dẫn nhiệt cao của lớp men vẫn giúp bình không bị giảm nhiệt độ. Còn thanh magiê có tác dụng giúp trung hoà nước, tiêu huỷ các hợp chất hoá học có trong nước hoặc sinh ra trong quá trình đun nóng, tránh được hiện tượng ăn mòn bình chứa.

Đặc biệt, hiện nay các bình có hệ thống ELCB chống giật đặt ngoài bình. Hệ thống này hoạt động dựa trên nguyên lý so sánh hai dòng điện đi vào và đi ra. Nếu hai dòng lệch nhau chứng tỏ bình bị rò điện.

Thông thường, với dòng điện rò khoảng 30mAp, là ngưỡng có thể gây nguy hiểm, mạch sẽ tự động cắt. Bộ phận này hoàn toàn khác thiết bị rơ le nhiệt. Rơ le nhiệt được đặt trong bình nhằm mục đích khi nhiệt độ cao sẽ tự ngắt nhằm tiết kiệm điện năng.

Thanh rơ le nhiệt được hoạt động thông qua hai thanh lưỡng kim. Khi nhiệt độ cao thanh kim loại giãn nở khác nhau dẫn đến hở mạch và điện tự ngắt. Các thiết bị trên khi dùng đều không gây tốn điện thêm cho thiết bị nên người dùng có thể an tâm.

Theo kienthuc.net.vn

Bài đăng phổ biến