Breaking News

Desert Essence thoroughly clean face wash review


Chào mọi người!
Sau bao thời gian trì hoãn, cuối cùng mình cũng đã có động lực để review em sữa rửa mặt mà mình trung thành dùng trong 1 năm trở lại đây: Desert Essence thoroughly clean face wash với dầu tràm trà và chiết xuất gừng trắng Hawaii :D Không nói nhiều nữa, bắt đầu ngay thôi!

Việc mua sữa rửa mặt này về dùng thật ra là một sự thử nghiệm của mình chứ không giống như nhiều sản phẩm khác, nghe review bùi tai mới chạy đi tìm mua. Khoảng thời gian đó sau khi thất bại ê chề với việc thử đủ loại tea tree oil của các hãng nhằm mục đích trị mụn, mình có 1 cảm giác mơ hồ (mà sau này nhận ra là sai lầm LOL) là tuy tea tree oil không giúp mình trị mụn sưng nhưng nó giúp mình ngăn ngừa mụn. Lại thêm nghe quảng cáo thấy em nó được chị em da dầu ca ngợi + rửa sạch đến mức giặt được cọ nên mình mua chai này về, đơn giản vậy thôi.

Những gì hãng hứa hẹn: rửa sạch, làm mềm da

1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Hồi mình mới mua thì nó vẫn còn hơi hiếm, hàng về thì nhỏ giọt, nhưng bây giờ mọi người có thể mua ở Miuzinh house, Thanhlinh213 và Pillory's corner (địa chỉ mình đều để ở tab Library, nhớ ghé qua nhé!). Mình thì trước giờ vẫn mua chỗ chị Miuzinh với giá 300k/lọ 250ml. Trước đó mình chỉ toàn dùng các loại sữa rửa mặt của Nature Republic hay Thorakao, nên nhìn giá này hơi shock (dù vẫn biết ngoài kia đầy rẫy loại đắt hơn thế này nhiều). Nhưng sau 1 thời gian dài sử dụng, với những gì nó đem lại cho da mình, mình cảm thấy khoản đầu tư này thực sự xứng đáng.

2. Bao bì: 3/5


Nếu bạn mua share thì không nói làm gì, nhưng nếu mua full như mình thì cái lọ của nó có rất nhiều thứ dể bàn. Thiết kế lọ bơm vệ sinh và tiện lợi đúng kiểu mình thích, lọ nhựa trong giúp mình biết còn lại bao nhiêu sản phẩm bên trong. Tuy nhiên có 2 điểm trừ. 1 là phần nhãn giấy ở ngoài rất dễ bị bong tróc. Cái này với mình không quan trọng lắm, nhưng với bạn nào thích đẹp thì nên soi kĩ khi mua. 2 là cái vòi bơm của nó thiết kế theo kiểu rất kì cục, sản phẩm bơm ra sẽ bị bắn theo chiều ngang, và nếu bạn bơm ra mà không ấn cái vòi xuống hết cỡ, vài lần như vậy sữa rửa mặt ở nửa chừng vòi bơm sẽ không trôi xuống mà bị khô lại, đóng cục trong vòi, đến 1 hôm đẹp trời khi bạn ấn xuống như mọi khi, "cục" sữa rửa mặt bị khô đó sẽ bắn ra với lực rất mạnh. Mình đã 1 lần vô tình lãnh hậu quả khi cục đó bắn trúng vào mắt :(( Nói dài dòng thế không biết có ai hiểu không, nhưng thực ra cách khắc phục cũng đơn giản: hứng tay dưới vòi như hướng dẫn trong hình, và mỗi lần ấn thì nhớ ấn hết cỡ, 1 lần bơm là đủ và tiết kiệm cho 1 lần rửa mặt.

Hứng như thế này để chặn chiều bắn của sữa rửa mặt
3. Thành phần: 4/5


Nhìn vào chắc nhiều người choáng với list dài dằng dặc toàn oil với extract của nó. Mình đoán nó rửa sạch được và sữa rửa mặt này không có cảm giác như dầu phần lớn là nhờ castille soap (có KOH). Ngoài ra thấy lấp ló cả glycerin. Nhưng nói chung chỉ là phỏng đoán ngu dốt của 1 đứa xa lạ với việc đào xới ingredients list thôi, có cao thủ nào comment phân tích ở dưới thì tốt quá :D 

4. Cảm quan: 4/5
Cái đen đen kia không phải "con gì" đâu, là vết chì kẻ mắt mình dùng để test độ rửa sạch :P
Sữa rửa mặt này lỏng như nước, có màu vàng nhạt, khi ngửi thấy mùi dầu tràm trà rất rõ. Và bởi dù gì cũng có soap trong thành phần nên nó vẫn ra kha khá bọt, tất nhiên không quá nhiều. Có điều bọt tan rất nhanh trên da và nếu không massage nhanh tay thì lớp sữa rửa mặt dễ bị khô lại trên da. Lúc này chỉ cần thêm 1 chút nước là lại ok như thường.

Ảnh này là 2 lần ấn vòi bơm của mình, vì 1 lần thì bọt tan nhanh quá không chụp kịp :(
Mọi người cứ tưởng tượng lượng bọt cho 1 lần rửa bằng 1 nửa thế này nhé :">
1 lọ nếu dùng cả sáng lẫn tối sẽ được khoảng 2,5-3 tháng. Bây giờ mình chỉ dùng nó vào buổi tối nên giữ được lâu hơn.

5. Hiệu quả: 5/5

Lần đầu tiên dùng sữa rửa mặt này, mình cứ nơm nớp lo sợ nó sẽ làm khô da. Nhưng trên thực tế nhờ 1 đống dầu được tống vào thành phần nên khi rửa xong cảm giác rất sạch mà da vẫn mềm và căng vừa phải, cực kì thích. Hình trên mọi người có thể thấy, mình test với chì kẻ mắt Revlon "colorstay" (mà thực ra nên đổi thành "colordoesntstay"), sau khi rửa đi thì vết chì còn mờ mờ, rất khó nhìn ra, trước đó hoàn toàn không dùng gì để tẩy trang hết. Nhớ mùa đông cuối năm 2012 đầu năm 2013 trời vừa lạnh vừa khô không khốc, đợt đó ôn thi nên mình hơi lười skincare, tắm xong chỉ rửa mặt rồi chui vào chăn học xong ngủ quên luôn (:">), thế nhưng sáng dậy da vẫn mềm và căng.
Mình biết là trên hướng dẫn sử dụng hãng có khuyến cáo (và nhiều hãng khác cũng thế) là tránh xa vùng da quanh mắt, nhưng hôm nọ ngu si thế nào mình lỡ rửa cả vùng da quanh mắt, thế nhưng ngạc nhiên là vùng này rửa xong da còn mềm mịn và đỡ khô + bong tróc hơn trước :)) Mình nói thế ý không phải khuyến khích mọi người làm giống vậy, chỉ là nếu có lỡ để nó dính vào vùng da này thì cũng đừng hoảng loạn mà thôi LOL.
Bình thường kể cả trang điểm hay chỉ dùng kem chống nắng, mình cũng tẩy trang bằng dầu olive (xem clip "Tớ tẩy trang như thế nào?" để biết thêm chi tiết, bây giờ mình dùng dầu của hãng khác nhưng cách làm vẫn giống vậy) rồi rửa mặt bằng sữa rửa mặt này. Sau đó lau mặt bằng toner Wonder pore freshner của Etude House, miếng bông lau xong khá sạch.

2 mặt của miếng bông
Còn về trị mụn thì sao? Như đã nói vô số lần, tea tree oil (cũng như nhiều loại trị mụn "thần thánh" khác) bó tay với mụn của mình :)) Nhưng mình đã giới thiệu cho bạn mình vốn có da dầu và cũng dễ nổi mụn dùng loại này thì thấy kết quả khá tốt: giảm mụn rõ rệt, thậm chí bạn mình còn muốn mua thêm kem dưỡng cùng dòng dù lúc đầu nghe mình giới thiệu loại này còn hơi hoài nghi và chê đắt :)) Cho nên ai hợp tea tree oil để trị mụn thì cứ an tâm mua về dùng thử. Còn mình thì chỉ cần rửa sạch và làm mềm da là đã đủ hài lòng rồi.
Về vấn đề giặt cọ: đúng là giặt cọ khá sạch, tuy nhiên không sạch bằng phương thức mình hay sử dụng là nước rửa bát (=]]), và cũng tiếc tiền chết đi được nên mình rất hiếm khi dùng nó vào việc này.

Tổng kết

Ưu điểm
- Thành phần khá lành tính
- Dễ chịu khi sử dụng
- Rửa sạch
- Làm mềm da
- Có khả năng giảm mụn với những bạn hợp tea tree oil

Nhược điểm
- Giá hơi đắt
- Bao bì bất tiện
- Bọt tan nhanh

Có lẽ mình sẽ gắn bó với nó thêm 1 thời gian dài nữa, miễn là vẫn đừng tăng giá cao quá và vẫn có người nhập :))


Desert Essence thoroughly clean face wash
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Feb 24 2014
Rating: 4.2



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến