Breaking News

Loại thực phẩm nào không nên để trong tủ lạnh


Những loại thực phẩm nào không nên để trong tủ lạnh, Những thực phẩm nào nên "nói không" với tủ lạnh? Những thực phẩm nào không nên để trong tủ lạnh?

Có thể bạn cần biết thêm: Hướng dẫn bảo quản các loại thực phẩm trong tủ lạnhTS Trần Thị Hường, trường Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Có một số loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh vì sẽ làm mất đi các thành phần dinh dưỡng có trong đó. Ví dụ như cá, cà chua, dưa chuột, ớt xanh, chuối, vải... Không để cá trong tủ lạnh quá lâu.

Nhiệt độ của ngăn đá tủ lạnh là -15 độ C, nhưng các loại hải sản lại cần đến -30 độ C, do vậy nếu để quá lâu nước mô của cá sẽ biến mất, cá sẽ bị bở thịt, có mùi hôi, chất dinh dưỡng biến mất.

Cà chua và dưa chuột khi bảo quản trong tủ lạnh sẽ bị mềm, nhanh hỏng, mất dần chất dinh dưỡng tự nhiên, khi nấu không còn mùi vị vốn có. Chuối hay vải đều là hoa quả nhiệt đới, rất kị khi bảo quản môi trường lạnh, vỏ đều chuyển màu, mất chất dinh dưỡng và sẽ hỏng nhanh hơn.
Những loại rau có lá như mồng tơi, rau ngót, rau cải, rau muống... đều không nên bảo quản trong tủ lạnh, lá sẽ nhanh bị khô và thối hỏng. Những loại rau khác như bắp cải, cà rốt, cần tây, hành tây, bí đỏ, cà tím... đều thích hợp với nhiệt độ từ 7 - 10 độ C.

Bài đăng phổ biến