Breaking News

Tại sao chia tay xong không mong làm bạn ?

Có những cặp đôi sau khi chia tay vẫn có thể là bạn tốt của nhau, nhưng phần lớn chúng ta không được như thế.
Sau khi chia tay, tình yêu hết, tình bạn cũng chẳng còn, bởi vì…

Bản chất của tình yêu là tình bạn

Tình yêu có bản chất là tình bạn được “nâng cấp”. Khi hai bạn hay đi chơi cùng, hay trò chuyện, hay kể nhau nghe những niềm vui nỗi buồn, đó chính là tình bạn. Khi tình bạn phát triển thành tình yêu, cả hai ích kỉ hơn, không muốn bất kì ai chen vào thế giới riêng của hai người. Vì vậy, khi tình yêu của hai bạn mất đi thì chính tình bạn cũng tan vỡ. Rất nhiều người sau khi chia tay có thể làm bạn được, đơn giản vì họ không hề yêu nhau, họ chỉ là bạn của nhau, trước sau vẫn thế. Còn tình yêu nếu có, thì khi mất đi, tình bạn cũng vì thế mà “bốc hơi”.

Bạn muốn làm bạn, nhưng “người cũ” không muốn

Khi yêu nhau, cả hai luôn “chín bỏ làm mười”, cố gắng nhường nhịn và hòa hợp. Nhưng chia tay rồi thì sống thật với cảm xúc hơn. Có thể bạn cố gắng cư xử thật tốt để cả hai có thể trò chuyện như bạn bè, nhưng người ấy thì không. Mỗi chúng ta có cách cư xử khác nhau. Sau khi chia tay, có người muốn gặp người yêu cũ để “nhìn thẳng vào sự thật”, rồi từ từ vượt qua; có người né tránh, có người cảm thấy khó chịu và cố gắng sống thật tốt như một cách “trả đũa”. Chúng ta thường suy nghĩ rất phức tạp, và bạn càng không thể hiểu được người ấy nghĩ như thế nào về mình hậu chia tay.

Cảm thấy có lỗi

Đó là lí do khiến nhiều bạn không dám gặp người yêu cũ dù đã chia tay rất lâu rồi. Họ luôn nhớ đến việc đã lừa dối người yêu ra sao, có lỗi thế nào, khiến người ấy đau lòng vì điều gì… “Mặc cảm tội lỗi” khiến họ không muốn nhìn mặt người cũ vì sợ người đó vẫn chưa tha thứ cho mình, vẫn chưa quên được chuyện ngày xưa. Những sai lầm trong tình yêu không thể bù đắp bằng tình bạn được, nó chỉ khiến đối phương thêm khó chịu.

Quá chán nhau

Những cặp đôi yêu lâu thường rất khó làm bạn, vì họ bên cạnh nhau như thói quen và gần như hiểu hết cuộc sống của nhau. Họ vẫn có thể trở thành bạn bè, nhưng họ không muốn bởi vì họ cảm thấy đối phương nhàm chán, làm bạn cũng khó bởi vì khi trò chuyện cũng chẳng biết nói gì. Họ đã nói cùng nhau suốt bao năm qua rồi.

Bạn đã quên tình yêu, nhưng kí ức vẫn còn

Tình yêu của hai bạn đã hết, nhưng những kỉ niệm vẫn còn đó. Khi gặp nhau, hai bạn sẽ tự nhiên nhớ lại những khoảnh khắc xưa cũ, và cảm thấy bối rối không biết hiện tại phải cư xử thế nào cho phù hợp. Chỉ khi nào hai bạn thật sự quên kí ức đó, và có một cuộc sống mới, người yêu mới, hai bạn mới dễ dàng trò chuyện lại cùng nhau.

Bài đăng phổ biến