Breaking News

Tư vấn chọn mua hãng bình nóng lạnh tốt nhất

Kinh nghiệm khi đi mua bình nóng lạnh
  • Theo  tìm hiểu thì có hai loại bình nóng lạnh trên thị trường thường bán là bình của Ariston và Picenza, họ bảo đều là của Ý nhưng bình Ariston thì là loại tráng men còn bình Picenza là bình inox, Ariston thì đắt hơn và nó nổi tiếng hơn ,Và quan điểm của mình là một hãng lớn thì họ sẽ chú trọng đến chất lượng hơn, vì họ rất sợ bị mất uy tín và thương hiệu của họ vì vậy nếu là mình đi mua thì mình sẽ chọn Ariston , còn về việc chọn dung tích thì bình nóng lạnh có rất nhiều loai dung tích khác nhau, lớn nhất hình như là 50l, nhỏ nhất là 10l, tùy theo nhu cầu của gia đình mình mà các bạn chọn thôi. 
  • Cả nhà khi đi mua máy nước nóng chú ý nhé: Hiện nay tất cả các hãng đều tình thời gian bảo hành kể từ thời gian sử dụng. Trong thực tế họ căn cứ theo thời gian xuất kho nhà máy sản xuất cộng với 1 khoảng thời gian tồn kho tại cửa hàng ( Khoảng 3-4 tháng ) do đó để đảm bảo quyền lợi của mình trong trường hợp xảy ra bảo hành. Các bạn nhất thiết yêu cầu nơi mua hàng phải viết phiếu bảo hành nhé. Hiện nay rất nhiều cửa hàng không làm điều này và nguời tiêu dùng là thiệt thòi nhất nếu phải bảo hành đấy.
 

Những điều nên biết về bình nóng lạnh

Về bản chất của bình nóng lạnh

  • Người ta thường ví chiếc bình nóng lạnh trong nhà bạn là một chiếc ấm điện cỡ lớn bởi về cơ bản thì nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh không khác chiếc ấm điện là mấy. Cấu tạo của nó cũng bao gồm một thanh đun bằng điện cỡ lớn có hiệu suất cao và làm nóng nhanh hơn. Tất nhiên, bình có trang bị thêm nhiều thiết bị để có thể vận hành tốt và bảo vệ tự động theo chế độ cài đặt của người sử dụng.
  • Bình nóng lạnh có bộ phận chứa nước thường được làm bằng nhôm dày, chịu được áp suất và áp lực cột nước lạnh cũng như hơi nước đã được đun nóng gây ra, được cách nhiệt xung quanh bằng bọt xốp Frolyurethane, còn bộ phận thanh điện trở có công suất 1,2 – 4 Kw tuỳ theo dung tích và kiểu bình.
  • Bộ phận ống dẫn nước lạnh vào và ống dẫn nước lạnh ra cao khoảng 0,8 thân bình, nhằm đảm bảo bình luôn đầy nước và thanh đun luôn ngập dưới nước, thanh cation còn gọi là thanh lọc nước hoặc thanh làm mềm nước để tránh cặn nước bám và tích tụ bên trong bình. Còn bộ phận van một chiều và van an toàn thường được chế tạo thành một khối, để tránh nước trong bình tăng do nhiệt độ nước trong bình tăng. Van an toàn dùng để xả hơi và nước trong trường hợp rơle nhiệt độ bị hỏng, thanh đun nước gây áp lực quá lớn trong bình, tránh cho bình khỏi bị nổ.
  • Rơ-le điều chỉnh nhiệt độ nước dùng để điều chỉnh nhiệt độ nước theo yêu cầu sử dụng, thường từ nhiệt độ môi trường đến khoảng 85 độ C. Cũng giống như rơle nhiệt độ ở bàn là, nồi cơm điện hay tủ lạnh, rơle nhiệt độ ở bình nóng lạnh cũng có tác dụng tự ngắt khi nhiệt độ đủ cao và ngược lại sẽ đóng điện cấp cho thanh đun nếu nhiệt độ quá thấp.
  • Vì bình nóng lạnh là loại dùng điện đun nước trực tiếp bằng thanh điện trở, nên rất dễ xảy ra sự cố điện giật chết người bởi người tiêu dùng thường tiếp xúc trực tiếp với nước khi tắm, rửa chân tay, bát đĩa.

Chúc các bạn sẽ chọn mua được một chiếc bình nóng lạnh như ý !

    Bài đăng phổ biến