Breaking News

Cách dùng nghệ tươi trị mụn

Nghệ từ xa xưa đã nổi tiếng là thần dược giúp làm đẹp da, trị mụn và trị sẹo hiệu quả.
Chưa cần đến những sản phẩm điều trị mụn trứng cá đắt đỏ, chỉ cần một ít nghệ tươi, bạn đã có thể tự chế cho mình những phương pháp xóa sạch những đốm mụn đáng gét. Vậy để tự chế cho mình 1 loại kem trị mụn làm từ bột nghệ tại nhà ta phải làm như thế nào hãy cùng  xem hướng dẫn cách làm dưới đây:

Cách chế Kem Trị Mụn từ: Bột nghệ, mật ong và sữa chua

Nguyên liệu: 1 chén sữa chua không đường - 2 thìa mật ong - 2 thìa bột nghệ

Cách thực hiện: Trộn đều hỗn hợp vào trong một chiếc bát, sau đó đổ tất cả vào lọ, đậy kín nắp và cho vào tủ lạnh.

Cách sử dụng:


  • Làm sạch da với sữa rửa mặt và lau khô.
  • Thoa kem lên mặt và giữ chúng trong 15 phút.
  • Rửa lại với nước lạnh và sau đó thoa kem dưỡng ẩm.


Lưu ý: Nên thoa kem trị mụn hiệu quả từ nghệ này vào buổi tối để da có thời gian tái tạo. Đặc biệt, không được mát xa da mặt khi đang đắp mặt nạ bởi lẽ việc này có thể làm nghệ vào mắt.

Cách chế Kem Trị Mụn từ: Bột nghệ và bạc hà

Cách làm: Bạn giã nát bạc hà hoặc ép lấy nước rồi trộn với bột nghệ, sau đó thoa hỗn hợp lên da, tập trung vào những nốt mụn, để qua đêm, hôm sau rửa sạch với nước. Bạc hà có tác dụng ngăn ngừa mụn, làm sạch da, giúp làn da trở nên trắng sáng hơn.

Cách chế kem trị vết thâm sau mụn từ bột nghệ và rượu trắng

Cách làm: bạn hòa 5g tinh bột nghệ vào 100ml rượu trắng thành dạng sệt. Trước khi đi ngủ, bạn thoa hỗn hợp lên da, tập trung vào vùng có nhiều vết thâm, để như vậy qua đêm hoặc sau 1 tiếng thì rửa sạch lại với nước. Nếu kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên, bạn sẽ có được làn dan không còn vết thâm và trắng sáng hơn.

- Ngoài ra bạn có thể pha nước uống: bạn pha 1 thìa bột nghệ với sữa hoặc nước lọc để uống hằng ngày để có được làn da trắng hồng, sạch vết thâm.

Bài đăng phổ biến