Breaking News

Wet n Wild mega last lip color review + swatches (updated 27/10/2013)


Chào mọi người!
Ok, vì Trân (The Girl Can Rock) gợi ý nên mình nghĩ làm 1 post về dòng son này cũng là ý tưởng hay. Dòng mega last này của Wet n Wild thực ra cũng hết hot lâu rồi nhưng với sự trở lại của son matte vào mùa thu đông năm nay, em nó vẫn là 1 lựa chọn không tồi. Nếu như "soi" vào các dòng son giá rẻ (tầm 80-90k), hiệu ứng glossy có son của MUA là nổi bật nhất, thì Wet n Wild mega last lip color chính là đại diện của dòng son có hiệu ứng matte. Không hiều vì một lý do quái đản gì mà với mỗi dòng son mình chỉ tha lôi về cùng lắm 2 màu, nhưng riêng dòng này mình lại mua đến 5 màu, mà không phải cùng 1 lúc đâu nhé =)) Well, what can I say, it just happened. Post này sẽ chia làm 2 phần: phần 1 là review chung cho cả dòng son, phần 2 là review riêng + swatch từng màu.


I. Review chung

Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Về mặt này thì phải nói là điểm 10 tuyệt đối :)) Son WnW có bán ở khắp các shop online, tìm đâu cũng có. Giá cả thì dao động từ 80-90k. Nếu mọi người thấy ai bán son này với giá >100k/cây thì nên tìm shop khác bán với giá cạnh tranh hơn. Son của mình mua ở 2 shop của chị thanhlinh213 và miuzinh trên muare. Nếu ngại load ảnh trên muare có thể search tên shop trên facebook. 


Bao bì: 2/5
Bao bì của các sản phẩm Wet n Wild nói chung chưa bao giờ là một thế mạnh. Nhìn vào cái ảnh trên có thể thấy rõ, bao bì của dòng son này chỉ đơn thuần là nhựa rẻ tiền, nhưng đấy chính là lý do khiến cho 1 cây son có giá rẻ như thế, có thể phàn nàn gì được chứ? Cái khiến mình không thích chính là thiết kế son kìa. Đầu son dù đã được vặn xuống hết cỡ vẫn sẽ bị chừa ra 1 ít như trên ảnh. Mình biết là làm như vậy để có thể nhìn được màu thân son mà không phải mở nắp, nhưng chính cái thiết kế ấy khiến cho mỗi lần mở ra đóng vào phải rất cẩn thận nếu không muốn son bị lẹm vào nắp :( Mà thực ra đây là chuyện không thể tránh khỏi vì dù mình đã rất cẩn thận nhưng kết quả vẫn như trên ảnh. Xuống phần dưới zoom vào từng cây son mọi người sẽ thấy rõ hơn, mình cố tình không lau nắp son là để minh họa cho điều vừa nói :)) Tiếp nữa là thân son được kết nối với phần đáy (phần nhựa màu đen) khá lỏng lẻo, dễ bị gãy. Cây đầu tiên mình mua thanh lý, màu Don't Blink Pink (mà giờ cũng đã thanh lý nên không có trên ảnh :)) ), cũng bị gãy nên mới phải chào tạm biệt chủ cũ. Mà lý do đơn giản chỉ là làm rơi cây son :)) Cho nên bảo quản son này phải nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa. Nếu tay chân bạn lóng ngóng quá mức thì nên cân nhắc việc mua nó. Nhưng thôi, dù sao nó cũng gỡ lại cho mình tí ti thiện cảm bằng cách đặt tên cho các màu bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Pháp, 1 chi tiết khá là thú vị :)


Thành phần: 4/5
Vụ này mình cũng chả biết nói gì =)) Vì là son matte lại nổi tiếng là khô nên tất nhiên đừng ai kì vọng có chất gì dưỡng ẩm. Nhưng điểm cộng lớn nhất là nó ít chì. Cái bài báo về 400 loại son chứa nhiều chì nhất chắc mọi người đều đọc rồi nhỉ? :D


Cảm quan: 4/5

Từ trái qua phải: Bare It All, Just Peachy, Stoplight Red, Cherry Bomb
Về vụ chất son thì có nhiều chuyện để bàn đây. Đúng như thiên hạ đồn thổi, chất son dòng Mega last này khá khô và bám rất lâu, nên tẩy da chết cho môi và dùng son dưỡng trước khi dùng là điều bắt buộc. Trên ảnh thì mình swatch các màu ra tay, có thể thấy màu khá mượt và có chút độ bóng nhẹ, nhưng khi lên môi lại là câu chuyện khác. Nếu bạn thoa son theo cách truyền thống, tức là lướt một đường từ bên này sang bên kia, kết quả bạn nhận được sẽ là một lớp son dày cộp và không đều màu, rất khó coi. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người bỏ cuộc với dòng son này. Nhưng nếu xem xét kĩ thì, không phải ngẫu nhiên mà người ta thiết kế đầu son dạng bằng chứ không theo thiết kế hình viên đạn truyền thống, đó là bởi họ muốn "gợi ý" cho người dùng hãy dặm son lên môi từng lớp, từng lớp một. Và bởi vì son lên màu rất tốt, chỉ cần dặm nhẹ 1 phát là đã thấy màu lên khá rõ. Sau khoảng 2, 3 lớp dặm sẽ lên màu son chuẩn như trên thỏi son. Tức là bằng cách này bạn có thể kiểm soát được độ lên màu đậm nhạt của son rất tốt, son "ăn" vào môi rất chắc chắn và mượt. Mình thường dặm dần cho đến khi son lên màu tối đa, sau đó bặm môi lên khăn giấy rồi dặm thêm 1 lớp nữa, như vậy son sẽ bám lên môi cả ngày mà không cần dặm lại. Cách dùng có thể hơi tricky 1 chút, nhưng khi biết rồi sẽ thấy khá là ưng ý với dòng son này.
Về chuyện tẩy trang, những màu tông nude tẩy trang tương đối dễ dàng, còn những màu đậm thì "cứng đầu" hơn nên cần chút kiên nhẫn. Cách xử lí của mình là lau bằng khăn ướt trước để phần lớn màu son được đi hết, tiếp đó sử dụng dầu olive/ nước tẩy trang mát xa môi để hòa tan lượng son còn sót lại, sau đó dùng bông tẩy trang đã thấm ướt bằng nước nóng lau đi là xong.


Màu sắc: 5/5

Bảng màu son của Wet n Wild tương đối đa dạng, có đủ từ đỏ - hồng - cam - tím - nude tới những màu phù hợp cho phụ nữ da màu như nâu đậm. Nói chung là ai cũng có thể chọn được một (vài) màu son ưng ý cho mình.


II. Review + swatch từng màu

1. Bare It All


Mua về do hồi đó mới khám phá ra channel clothesencounters, lúc Jenn mới chuyển đi học xa và không làm video chung với Sarah nữa. Hồi đó là mùa thu đông và đang có mốt son nude thì phải :)) Thấy Jenn hay sử dụng son màu này thấy xinh quá nên mình cũng ham hố vác về. Nhìn chung là một màu nude cơ bản tông beige có 1 tí tẹo cam, dùng một mình cũng được với điều kiện mắt phải dramatic nếu không muốn trông như xác chết trôi, hoặc dùng như lip concealer cho màu son khác đậm hơn cũng là một gợi ý không tồi.



2. Just Peachy


Giờ ngẫm lại thì hình như mình mua nhiều màu son dòng này đến thế là do xem clip trên youtube :)) Lại một màu son khác mua về vì thấy meghanrosette đánh đẹp quá trong clip Back to school makeup tutorial. Cũng là nude nhưng nhiều cam hơn và thêm một chút hồng. Có thể gọi là màu corally nude. Màu này da trắng đánh thì đẹp hơn, đợt này mình bị đen đi nhiều nên không hợp. Ở Việt Nam đánh vào mùa đông là xinh nhất.



3. Don't Blink Pink


Ảnh ọt không được đồng bộ lắm vì mình dùng ảnh cũ. Thỏi này mình thanh lý lâu rồi vì không thích màu hồng quá chói lọi kiểu này. Trông swatch khá bóng vì mình dùng nhiều son dưỡng phía dưới quá. Mua vì lúc mua thanh lý silver powder của Mario Badescu trên muare, bị chị bán dụ dỗ nên lấy thêm thỏi này :)) Ai thích màu hồng + màu nổi kiểu chói lóa chắc sẽ thích.



4. Stoplight Red


Aghhh, màu son đặc biệt yêu thích của mình. Một màu son đỏ hồng khá nổi bật trong red lips collection của mình. Vì có blue undertone nên làm da và răng trắng hơn nhiều. Khi đi đôi với chì kẻ môi của Rimmel thì tạo nên một màn song kiếm hợp bích hoàn hảo. Speechless.

Ảnh này trông hơi có tí cam nhưng ở ngoài là tuyền đỏ hồng

5. Cherry Bomb


Cuối cùng là một màu son khá táo bạo, mốt từ mùa đông năm ngoái và năm nay có dấu hiệu quay trở lại.  Và mình lại đi theo tiếng gọi của cám dỗ vì đã mua nó sau khi xem clip Fall makeup trend của AndreasChoice năm ngoái =)) Cherry bomb không dành cho ai yêu thích sự nhẹ nhàng, hẳn nhiên. Nhưng cái sự thích-màu-son-trầm-đập-vào-mặt đã khiến mình mua nó ngay không do dự khi được nhập về. Một điều cực kì đặc biệt của màu son này, đó là khi đánh base xanh ở dưới và dặm Cherry bomb lên trên sẽ cho ra kết quả là một màu hồng tím rất xinh và dễ dùng. Vậy là 2 màu son trong 1, rất thú vị đúng không?

Đánh một mình

Với base xanh ở dưới

6. 24 carrot gold



Màu này mình mới mua gần đây thôi vì tranh thủ sale còn 60k/ thỏi :)) Một màu cam hơi có ánh đỏ, hợp với da trắng thật là trắng nên tréo ngoe là nhìn vào thỏi son thấy không khí mùa hè rạo rực nhưng mình chỉ có thể đánh vào mùa đông TvT Được cái nếu đánh một lớp mỏng thì trông rất tự nhiên, có cảm giác như vừa mút kẹo lollipop vị cam vậy, ra đường thấy sáng bừng cả mặt :D



Wet n Wild mega last lip color
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Sep 09 2013
Rating: 4


Phù, làm mấy bài swatch son hàng loạt này môi mình tổn thọ quá. Hy vọng giúp ích được cho mọi người :D

Chào thân ái và quyết thắng!



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến