Breaking News

I ♥ drugstore makeup tag (Blogger version)


Chào mọi người!
Xin chia sẻ một bí mật là hôm nay là ngày ngay trước ngày thi VẤN ĐẤP của mình =)) Và thực ra thì chưa có chữ nào lọt vào đầu cả. :((
Nhưng thôi, cái tag này đã được om trên list "Các bài viết sắp tới" của mình quá lâu rồi, cũng đã đến lúc giải thoát cho cháu nó.
Đại để thì đây là một dạng tag rất phổ biến trong cộng đồng beauty guru trên youtube, mọi người trả lời các câu hỏi liên quan đến drugstore makeup. Đáng ra mình quay video cũng được, nhưng 1 là khẩu hình của mình khi nói không được đẹp mắt cho lắm (Xem clip Trang điểm nền mùa hè để biết thêm chi tiết), 2 là mình muốn tag 1 số người không có youtube channel để cùng làm cho vui nên quyết định "chuyển thể" nó sang blog. Nói về drugstore makeup thì có thể nói là mình trúng tủ vì kiếp sinh viên nghèo không đủ kham các hãng makeup cao cấp suốt ngày được :))
Dù sao thì, nhào vô thôi!


1. What is your favorite drugstore makeup brand?
 - Hãng mỹ phẩm dòng bình dân yêu thích?

Source: crystalis007.com
Sleek Makeup FTW! Sleek thực ra vốn là một hãng mỹ phẩm dành cho phụ nữ da màu nên độ lên màu của các sản phẩm phấn và son đều rất tốt. Dần dần, nó được các makeup artist và beauty guru chú ý tới vì giá thành hợp lý đi kèm chất lượng tương xứng. Mình đặc biệt dành cảm tình cho hãng này bởi nhiều lí do. Thứ nhất là tuy giá cả có thể đắt hơn so với các hãng mỹ phẩm Anh khác một chút, nhưng với độ lên màu và lượng sản phẩm trong bao bì thì thời gian sử dụng được rất lâu. Thứ hai là cách sắp xếp màu và hiệu ứng màu (nhũ, lì,...) trong một palette của hãng rất có "gu", đặc biệt hợp nhãn mình. Thứ ba là tuy bao bì theo phong cách tối giản nhưng không bị "rẻ tiền", khi cầm cảm thấy chắc tay và rất "sướng", không như một số hãng makeup giá thì thuộc dạng luxury brand nhưng bao bì chẳng khác nào dòng essential của E.L.F :)) Thứ tư là nỗi ám ảnh của mình với mỹ phẩm đến từ Anh Quốc =)) Tất nhiên ngoài các sản phẩm phấn son thì các sản phẩm nền chưa có gì nổi bật, hy vọng trong tương lai hãng sẽ chú ý phát triển. Nói chung, nếu chỉ được chọn mỹ phẩm từ 2 hãng để dùng, mình sẽ chọn nền Bourjois và tất cả các sản phẩm còn lại của Sleek :))


2. What are your favorite face, cheek and lip products?
 - Sản phẩm nền, má và môi yêu thích?


Đầu tiên về nền thì với mình không gì có thể đánh bật được Bourjois 10 hour sleep effect. Da mình tuy không phải là không có nhiều khuyết điểm, nhưng đối với trang điểm thì mình tôn thờ những loại kem nền nhẹ mặt, đặc biệt là đem lại cảm giác không-bôi-gì-lên-mặt thì càng tốt. Độ che phủ có thể nhẹ, nhưng đủ làm mờ lỗ chân lông. Loại kem nền này đáp ứng đủ các tiêu chí trên. Lọ này là mình mua thanh lý trên muare, lúc đầu chỉ định thử chất found cho biết, nhưng rồi đến lúc nào mình cũng không nhận ra, nó đã trở thành go-to foundation của mình :)) Đúng như lời ca ngợi của TheMakeupChair, nó đem lại hiệu ứng da bạn nhưng đẹp hơn (your skin but better), tức là một hiệu ứng phù hợp với trang điểm hàng ngày. Mình cảm thấy rất thoải mái khi dùng nó, lại không bị nổi mụn, mùi thơm thì dễ chịu, phù hợp dùng cho cả mùa hè lẫn mùa đông (Bourjois healthy mix serum tuy được khen là một trong những loại nền tốt nhất của Bourjois nhưng vào mùa đông dễ bị mốc mặt khi dùng).

"Nói chung là "
Source: seoulbeats.com


Tiếp theo là sản phẩm má. Mình thì không có nhiều phấn má, mà loại mình hay dùng lại của Bobbi Brown =)), cho nên mình chọn màu má trong E.L.F contouring blush & bronzing powder làm sản phẩm má yêu thích. Mình cảm thấy, đối với da châu Á, màu má nên nhạt một chút mới đem lại cảm giác tự nhiên, trong khi châu Âu và Mỹ da trắng hơn nên má phải đậm một chút mới trông có sức sống. Màu má này của E.L.F là một màu tương đối nhạt, khi swatch ra tay sẽ bị lộ nhũ, nhưng khi đánh bằng cọ lên mặt thì ổn.


Rất nhạt đúng không?


Về sản phẩm môi thì mình hẳn không phải là chủ nhân đích thực của cái blog này nếu không chọn son đỏ =)) Mình tương đối nhiều son đỏ, nhưng trong đó thì mình chấm Wet n Wild mega last lip color màu Stoplight Red về cả màu sắc, giá cả lẫn chất son (bao bì thì thôi tạm bỏ qua =)) ). Để mô tả thì đây là một màu đỏ tông lạnh chuẩn, hiệu ứng matte. Hay ho nữa là tuy cùng dòng Mega last nhưng chất son lại mướt hơn các màu khác một chút mà vẫn giữ được đặc tính lâu trôi vô địch. Một thông tin nữa mà chắc nhiều người biết là son Wet n Wild rất ít chì :)) Cho nên ai mê son đỏ nhưng lại bị ám ảnh bởi chì trong son thì cứ yên tâm mà mua em nó nhé ;)


Swatch nè. Ai muốn xem nó lên môi mình trông thế nào thì vào đây xem nhé :D

3. Least favorite product?
 - Sản phẩm ít thích nhất? (ghét nhất thì đúng hơn :)) )

        

Mình không thể chọn được mình ghét cái nào hơn trong 2 cái này: Revlon colorstay eyeliner pencil hay là Natural Collection tinted moisturiser. Về cây chì kẻ mắt của Revlon thì thật là không xứng danh Colorstay của nó tí nào :)) Chất chì khi kẻ không được mượt, cực kì nhanh trôi, đặc biệt nếu kẻ vào waterline. Mình ghét thậm tệ cái đầu gọt của nó, cực kì vô dụng chứ không thấy tiện dụng tí nào. Thực ra cùng với concealer, đến bây giờ mình vẫn chưa thử được cây chì kẻ mắt nào ưng ý. Tất cả các loại chì mình dùng đều chán và nhanh trôi dù đều được quảng cáo là waterproof và long lasting :)) May mà chưa dại dột đeo lens và makeup bao giờ. Nhưng mình chọn ra cây của Revlon làm đại diện tiêu biểu vì nó nổi tiếng nhất trong đống chì mình dùng để bạn nào quan tâm muốn mua còn có cái mà tham khảo.
Mình không còn gì để nói về tuýp tinted moisturiser của Natural Collection =)) Đây là sản phẩm đầu tiên (tính đến bây giờ vẫn là duy nhất) mình dùng của hãng này, và nó thực sự, thực sự rất là tệ. Đừng ai lượn qua mấy shop bán mỹ phẩm trên facebook mà tin quảng cáo về em này là thích hợp cho da dầu (thậm chí kiềm dầu =)) ). What? Mình thấm đống dầu từ cái tinted moisturiser này còn chưa hết nữa là :)) Nếu so ra thì loại tinted moisturizer dòng Essential của ELF còn ít dầu, lâu trôi, nhẹ mặt và có độ che phủ tốt hơn loại này nhiều. Ai da khô muốn trang điểm (cực) nhẹ nhàng vào mùa đông hãy dùng nó, còn nếu da từ hỗn hợp đến dầu thì đừng ham hố, vào bất kì thời điểm nào trong năm, ít nhất là với khí hậu Việt Nam :))


4. What is the best makeup bargain?
 - Sản phẩm makeup mua được "hời" nhất?


Đầu tiên là một sản phẩm makeup giá hời được mua theo một cách không "chính thống" cho lắm. Nói "không chính thống" ở đây không có nghĩa là mình thó được ở cửa hàng hay trấn lột của đứa bạn (gosh =)) ), mà là mình mua nó trong tình trạng không còn tốt, và bác bán hàng (tức là mẹ chị thanhlinh213) chép miệng bán cho mình với giá 15k =)) Đấy là hộp phấn má La Femme Hollywood màu Pink. Từ đầu nó là dạng nén, nhưng đã bị vỡ vụn thành bột khi vận chuyển về, nên đành bị vứt chỏng chơ trong cái giỏ bán mỹ phẩm bị sứt sẹo do vận chuyển, tức là chung số phận. Khi em nó còn nguyên đai nguyên kiện thì giá bán là 120k lận :)) Vì mình vốn dễ tính, lại biết thừa vụ phấn vỡ này có thể khắc phục cho nó như mới bằng cồn nên cứu em nó về cho đỡ tội nghiệp. Có điều là mình lười nên chưa làm :"> Mình đã đánh thử và thấy chất phấn mịn, lên màu cực tốt, khi đánh phải nhẹ tay hết sức. Đặc biệt là lượng phấn tương đối nhiều, chắc dùng được cả đời với phong cách dùng phấn má rón rén của mình :))



Còn với sản phẩm makeup giá hời chính thống, mình chọn MUA lipstick tất cả các màu. Giá tương đối rẻ so với mặt bằng son (90k, ngang ngửa Wet n Wild), lên màu tốt, nhưng điểm khiến nó "hời" hơn Wet n Wild ở chỗ phần đáy son thực ra là khay son mini, đã được hãng cải tiến dạng ren vặn cho chắc chắn (hồi trước nắm 2 đầu kéo mạnh nó mới ra, kéo nhiều dễ bị lỏng), chất son thường thì không nhũ và nhiều dưỡng hơn cây son bên trên, nếu thích có thể dùng làm màu má dạng kem. Nhiều người không để ý chắc tưởng nó cũng là silicon để show màu son như NYX round lipstick hay các loại son có đuôi son show màu khác. Vậy là với 90k lại được tận 2 loại son, quá ngon đúng không? ;)

Đáy son của MUA lipstick shade 12
Swatch (bên trên, phía dưới là màu má)

5. What is your favorite underdog product? (Something you love that often gets overlooked? - Sản phẩm makeup tốt nhưng không được nhiều người chú ý?


Đã đến lúc vinh danh cho Wet n Wild idol eyes creme shadow pencil màu Pixie. Ngoài cái bao bì mỏng manh dễ vỡ và không được đẹp đẽ cho lắm như nhiều sản phẩm Wet n Wild khác, chất lượng của cây màu mắt kem này không còn lời nào để chê. Thiết kế dạng chì vặn giúp nó tiện lợi và dễ mang theo, trong khi chất màu mắt kem rất mượt, đặc biệt lâu trôi (hơn cả Maybelline eye color tatoo!). Màu Pixie nói riêng là một màu rất "diệu kì" , khi swatch ra tay nó là một màu beige óng ánh, nhưng khi lên mí mắt nó vừa đủ để làm sáng bừng bầu mắt mà không lộ một chút nhũ nào, hoàn toàn có thể dùng như base cho eyeshadow hay dùng riêng để tạo hiệu ứng eye brightening. Giá cả cũng rất dễ chịu, điều đáng buồn duy nhất là ở Việt Nam không ai nhập nữa :(

Swatch riêng

Với Maybelline color tatoo màu Bad to the bronze

Sau khi xả dưới vòi nước và kì cọ. WnW còn khoảng 30%, Maybelline còn tầm 10%

6. A drugstore product that is overpriced? - Sản phẩm makeup bình dân giá bị "thổi phồng"?

Source: soapandglory.com
Chắc chắn là Soap & Glory one heck of a blot powder. Thực ra các sản phẩm makeup của Soap & Glory đều có giá trội hơn hẳn các drugstore makeup brand khác, nhưng loại powder này thì có hơi quá T.T Khi biết loại phấn này kiềm dầu rất tốt và đỡ powdery hơn Rimmel Stay matte, mình đã rất háo hức muốn order, nhưng khi nhìn thấy cái giá 12£ thì ngã ngửa T.T Về đến đây là hơn 400k rồi còn đâu. Thôi thì cố cắn răng đợi đến cuối năm boots giảm giá toàn web và mình có học bổng mới ham hố vậy.



7. Show your best drugstore dupe(s)!!
 - Sản phẩm ăn theo các sản phẩm makeup của các hãng mỹ phẩm cao cấp tốt nhất!!

Rất tiếc là phần này thì không có. Hoặc là sản phẩm dupe mình mua không tốt cho lắm, hoặc là mình hầu hết toàn mua đồ không phải dupe :)) Nếu có sản phẩm của hãng cao cấp nào thực sự tốt, mình sẽ tiết kiệm tiền để mua luôn. Nhưng mà có một trường hợp đặc biệt, đó là...


8. Drugstore product that isn't worth the hype? - Sản phẩm makeup bình dân không xứng đáng với tiếng tăm của nó?


Về khoản này thì không thể không nhắc tới MUA Undress me too eyeshadow palette. Đây chính là dupe của Urban Decay Naked 2 eyeshadow palette danh tiếng lẫy lừng không hề thua kém so với Naked original palette. Vốn hâm mộ Naked 1 và Naked 2 đã lâu nhưng điều kiện tài chính không cho phép, mình đã phải cẩn thận đọc rất nhiều review và đắn đo rất lâu mới dám mua palette này của MUA. Nhưng mình đành phải nói với em nó câu: "Em rất tốt nhưng anh rất tiếc" :)) . Vấn đề của nó là tỉ lệ màu nhũ/ màu lì quá lớn, trong khi với một palette được quảng cáo là có thể dùng cho cả ngày thường lẫn đi dự tiệc, tỉ lệ 2 loại màu này nên cân bằng vì đâu phải ai cũng có thể vác một đôi mắt lóng lánh nhũ như quả cầu disco đi làm/ đi học? Tất nhiên chất lượng của các màu nhũ không có gì để chê, đẹp và đa dạng, lên màu tất nhiên tốt. Chất lượng màu matte thì trái ngược hoàn toàn: đã ít lại còn tệ. Ngoài màu đen lên màu tốt nhưng vẫn bị vụn (chalky), các màu còn lại hầu như không lên gì, thậm chí khi chạm đầu ngón tay vào để lấy màu cũng chả lên được mấy nữa là khi quẹt lên mu bàn tay. Thế nên nếu bạn nào mới học trang điểm, hoặc chỉ có nhu cầu mua một palette dễ dùng, ứng dụng được vào nhiều hoàn cảnh thì nên loại palette này ra khỏi tầm ngắm, hoặc chờ MUA ra palette dupe của Urban Decay Naked basics :))

Nào thì Undress :))

Swatch chuẩn đúng theo thứ tự trong palette. Lóng lánh, nhóng nhánh,...

Phù, dài quá, vậy là mình đã hoàn thành cái tag này một cách (mình tự cho là) khá mỹ mãn. Ngoại trừ việc chả cho được mặt chú mỹ phẩm Hàn nào vào đây vì mình dùng ít :( Ngoài một số blogger mình tag dưới đây, hoan nghênh tất cả mọi người làm tag này, vì viết một cái post thì dễ hơn quay video và up lên youtube nhiều đúng không? ^^ Mình rất muốn đọc bài của mọi người, nếu ai làm 1 cái thì post link bài viết ở phần comment nhé, mình sẽ tổng hợp lại và cho vào cuối bài viết này để tất cả cùng đọc và chia sẻ với nhau, vì 1 cộng đồng beauty blogger Việt lớn mạnh hehe :P


Mình tag (click vào tên để đến blog, bên cạnh là link bài viết nếu mọi người có làm sau này):

skyeisinlove (Tumblr)

[Đây là những người hay chit chat với mình, hay vào blog mình và mình cũng hay vào blog người đó chơi nên sẽ dễ đọc được post này mà làm tag :"> ].


Vậy thôi, chào thân ái và quyết thắng! :-h



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến