Breaking News

[Confessions of a concealaholic] Collection 2000 lasting perfection concealer review


Chào mọi người! Chắc ai theo dõi blog này đã ngán đến tận cổ mấy bài video liên tiếp của mình :)) Sorry vì dạo này bận học hè quá, quay rồi dựng xong 1 cái clip là đã mất toi cả tuần :( Nhưng thôi, mình tự kiểm điểm nên sẽ cố gắng bù đắp bằng cách tung cả loạt review đang chất đống trong list :D
Trở lại với mặt trận review, sau eyecream review serie nhận được phản hồi tương đối tốt, mình lại bắn phát súng mở màn cho serie mới về concealer: Confessions of a concealaholic (mà sau này sẽ gọi tắt là COACH =)) ). Sở dĩ đặt tên như vầy vì mình là con nghiện concealer chính cống do mặt lúc nào cũng loang lổ nào mụn nào vết thâm (tả ghê quá :)) ). Serie này sẽ đi theo thứ tự ngược dòng thời gian, tức là mình sẽ review từ loại concealer mình đang dùng ở thời điểm hiện tại cho đến thanh concealer đầu tiên của mình. Tức là như tiêu đề, hôm nay chúng ta sẽ đến với Collection 2000 lasting perfection concealer! Hú hú!



Vốn đã nghe danh tiếng của loại concealer này đã lâu, đặc biệt là từ các video của Sineady Cady (TheMakeupChair) và FleurdeForce trên youtube về độ che phủ và lâu trôi của nó, lại thêm thiện cảm từ trước với các hãng mỹ phẩm UK, nên khi đứa bạn từ Anh chuẩn bị về, mình đã kịp nhờ vả mua hộ 4 thanh concealer này, 2 thanh màu Light và 2 thanh Medium do không biết màu nào hợp với mình. Cũng cần nói thêm là kể từ khi bắt đầu tìm hiểu về makeup, mình đã luôn đỏ mắt tìm kiếm một loại concealer che phủ thật tốt và thật lâu trôi, còn vụ cakey thì mình có thể du di vì vẫn còn nhờ cậy được vào face và eye primer. Da mình thực ra không dầu đến mức đấy, nhưng chẳng hiểu sao loại concealer nào lên mặt cũng trôi tuột sau khoảng 1-2 tiếng T_T Cho nên phải nói là mình đã vô cùng kì vọng vào loại concealer này, mong nó sẽ là vị cứu tinh với cái giá không thể nào hợp lí hơn.

Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Dù loại này mình nhờ mua ở Anh, nhưng thực ra trước đấy ở Việt Nam cũng có bán. Hiện tại theo mình biết thì ở Hà Nội có 2 nơi bán loại concealer này là Yomi store và Kyn Beauty, nhưng Yomi gần đây có vẻ như không nhập loại này nữa, nên chỗ chắc chắn có bán là nhà em Kyn. Sì Gòn thì mình không biết, bạn nào ở TP.HCM mà biết chỗ nào bán loại concealer này thì comment ở dưới nhé :D Giá cả thì cũng hạt dẻ thôi: 120k, theo mình là khá ổn so với các loại concealer khác, tương đương với các loại concealer của W7 cũng của Anh và rẻ hơn Maybelline Fit me của Mỹ. Nói chung nếu bạn ở Hà Nội thì việc chạm tay vào em nó là khá dễ dàng.


Bao bì: 3/5


Như mọi người có thể thấy ở hình này và hình trên cùng, bao bì của nó không có gì đặc biệt so với các loại khác, mà thực ra thì bạn kì vọng gì ở bao bì một thanh concealer chứ? :)) Mình quên không chụp hình, nhưng đầu apply của nó cũng là dạng có một cái mút nhỏ ở trên giống như lọ son bóng và các loại liquid concealer cùng dạng. Mình chẳng có gì để phàn nàn ngoài việc chữ in trên thanh concealer này dễ bay quá T_T Nhưng chuyện đấy thì cũng không ảnh hướng gì đến chất lượng concealer bên trong hay quá trình bạn sử dụng nó, nên cũng không phải vấn đề gì to tát cả.



Thành phần: 3/5
Trên bao bì của loại concealer này không ghi thành phần, tuy nhiên mình biết chắc nó là dạng oil-free, tức là không có dầu. Việc loại bỏ dầu trong thành phần của nó giúp cho concealer khó bị trôi hơn, thế nên chắc chắn đây là một điểm cộng rồi :)


Cảm quan: 3,5/5

L: Light, M: Medium, +: 2 màu kết hợp
Chất concealer tương đối đặc và creamy, và có mùi hơi bị kì lạ T.T Nó tuyệt đối không thơm, hơi khó ngửi một chút, nhưng yên tâm đi, khi lên mặt thì sẽ không ngửi thấy mùi gì nữa hết. Rất dễ tán, một khi đã tán thì sẽ cố định trên da rất nhanh. Trước khi dùng loại này mình có thói quen cho concealer lên mu bàn tay, làm nóng nó bằng đầu ngón tay rồi mới bôi lên mặt cho tiệp màu, nhưng không thể áp dụng cách đó với loại concealer này được nếu không muốn bị phí đến 70% lượng concealer đã cố định trên mu bàn tay. Vì vậy mình phải thay đổi chiến thuật: đối với quầng thâm hay các vết thâm bình thường, mình apply thẳng lên da bằng đầu mút của nó rồi tán với cọ ELF angled contour brush (một cái cọ lý tưởng sinh ra để làm công việc này nhưng lại bị gán cho một cái tên khác). Đối với các loại mụn thì mình không dám apply trực tiếp, nếu làm vậy đầu mút sẽ mang các vi khuẩn từ vùng da mụn đem vào "nuôi" trong lọ concealer, rốt cuộc càng dùng càng mụn thêm. Mình lại apply ra mu bàn tay, rồi dùng ngón tay sạch apply lên mụn, sau đó mới dùng cọ dặm rồi tán cho tiệp với các vùng da xung quanh. Hơi bất tiện một chút, nhưng thực ra việc nó nhanh cố định trên mặt lại là một lợi thế khiến công việc makeup nhanh hơn do không phải đợi concealer set trên mặt.


Màu sắc: 1,5/5


Vậy là có chuyện để nói rồi đây. 2 màu mình mua là Light và Medium, là 2 màu liên tiếp nhau trong bảng màu của loại concealer này. Nhưng đừng ngây thơ nghĩ rằng đã cẩn thận mua 2 loại thì ít nhất 1 trong 2 phải tiệp với da, hoặc nếu một màu quá sáng và một màu quá tối thì chỉ cần mix với nhau sẽ ra màu mong muốn. Điểm chết người là ở chỗ (tất nhiên là không chết người thật rồi): màu Light là một màu tông hồng rất rõ trong khi đó Medium lại là một màu tối hơn nhưng tông vàng. Tức là nếu bạn có da sáng tầm màu Light nhưng tông vàng như mình thì xin lỗi, không có sự lựa chọn nào cho bạn cả T^T Đến đây chắc sẽ có bạn hỏi: nếu mix với nhau thì hẳn sẽ ra màu sáng vừa phải với tông trung tính? Thì đây:



Mình cần phân trần một chút là da tay của mình tối hơn rất nhiều so với da mặt, nên nhìn ở ảnh này có thể thấy màu Medium khá hoàn hảo với mình, chứ thực ra lên mặt mình nó rất rất tối. Một điểm nữa mà tay máy kém cỏi của mình không thể hiện hết được đó là khi loại concealer này đã khô và set trên da thì nó sẽ bị tối đi 1 tông T.T Mình không hiểu có vấn đề gì với công thức mặc dù đã loại bỏ dầu ra khỏi thành phần, nhưng vấn đề xuống màu vẫn xảy ra. Và thêm nữa, hỗn hợp của 2 màu concealer này khi mới apply lên trông có vẻ khá ổn, nhưng khi nó đã cố định thì sẽ lộ rõ tông xám, đặc biệt tồi tệ hơn khi bạn dùng hỗn hợp này để che quầng thâm và đi vào môi trường có ánh đèn vàng: quầng thâm trên mắt bạn không những không mờ đi mà còn có dấu hiệu được "cổ vũ" thêm bởi tông xám của concealer. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi ở trên: không thể mix 2 màu này lại để dùng được.
Thế rốt cuộc, mình "chung sống" với nó thế nào? Hiện giờ thì mình đành tạm xếp xó màu Medium và chỉ trưng dụng màu Light, vì tông hồng của nó giúp che quầng thâm khá ổn. Mình cũng lợi dụng việc nó bị xuống một tông để che khuyết điểm các vùng khác, lúc đầu có thể cảm thấy hơi trắng quá so với da, nhưng dần dần cũng hòa dần vào màu da của mình. Mình cũng nhờ tới sự trợ giúp của phấn nền để chỉnh màu cho da mặt đồng đều hơn. Dù vậy, vấn đề màu sắc là một yếu tố tương đối quyết định đối với concealer, nên mình khá là buồn vì không thể tìm được tông màu phù hợp trong khi formula của nó lại rất tuyệt. Nhưng cũng phải nói thêm, việc review về màu sắc mang tính chủ quan nhiều nhất trong review, nên nếu bạn có làn da khá trắng, ít nhiều tông hồng hoặc da hơi ngăm một chút với tông vàng thì đừng ngần ngại mà đến với em nó :)


Độ che phủ: 5/5
Nói đến việc test độ che phủ thì phải nói là mình sở hữu một làn da khá "lý tưởng": mụn, vết thâm, quầng thâm,... đều có cả =)) Cho nên mọi người có thể theo dõi loạt hình sau để xem loại concealer này phô diễn khả năng che phủ thế nào nhé. Tất cả đều sử dụng màu Light.

Đối với quầng thâm

Với vết thâm

Vùng da bị mụn lẩn nhẩn

Mụn to (Yup T_T)
Như mọi người có thể thấy, khả năng che phủ của loại concealer này là rất tuyệt vời, với điều kiện tán bằng cọ. Mình đã thử tán bằng tay và nó đem lại kết quả không mong muốn: hơi nóng từ đầu ngón tay làm giảm khả năng che phủ đi kha khá và dầu từ đầu ngón tay cũng khiến nó hơi trôi đi một chút. Cho nên lời khuyên là, hãy sắm một cây cọ để che khuyết điểm, cho dù bạn dùng loại gì đi nữa.


Độ bám: 2/5
Lý do khiến loại che khuyết điểm này được ca ngợi là lâu trôi thực ra đơn giản đến không ngờ: nó chỉ bán trong địa phận nước Anh, nơi mà mùa hè chỉ được một thời gian ngắn và người dân thì khao khát ánh nắng mặt trời (mình không chém gió đâu, cứ xem youtube channel của các beauty guru Anh thì biết). Vậy nên cái sự lâu trôi tuyệt vời của nó khi được đặt dưới khí hậu Việt Nam cũng giảm đi đáng kể =)) Chỉ tầm 2-3 tiếng là mấy vết thâm với mụn của bạn sẽ phơi ra như chưa bao giờ lộ liễu hơn. Giải pháp? Ngay sau khi concealer set trên da thì dùng chính cây cọ angled contour brush dặm phấn phủ lên ngay những vùng da đó, sau đó mới phủ phấn toàn mặt. Primer (cả face và eye) và setting spray cũng là trợ thủ đắc lực, giúp kéo dài thời gian lưu trên da hơn 1 chút. Nhưng dù gì bạn vẫn nên chấp nhận sự thật: sản phẩm tuyệt vời ở nơi này chưa chắc đã lý tưởng ở nơi khác.


Tổng kết
- Giá thành rẻ, dễ tìm mua nếu ở Hà Nội
- Thành phần không chứa dầu
- Tông màu không phong phú, khó chọn lựa với sắc da của người Việt Nam
- Dễ tán, cố định trên da nhanh
- Độ che phủ cao
- Độ bám trung bình


Có nên mua tiếp? Có lẽ là không. Nhưng dù sao mình vẫn còn 1 thanh nữa chưa dùng, trong thời gian dùng nốt mình sẽ tìm kiếm loại khác.


Collection 2000 lasting perfection concealer
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Aug 06 2013
Rating: 3.3



Vậy đấy, dù có rất nhiều ưu điểm nhưng vấn đề màu sắc đã kéo điểm trung bình của em nó xuống rất nhiều :( Nhưng nói gì thì nói, đây vẫn là một loại concealer đáng thử, không chừng bạn sẽ thích?



Chào thân ái và quyết thắng!



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến