Breaking News

My first video tutorial: Trang điểm nền mùa hè




Rảnh rỗi sinh nông nổi :) Sau bao nhiêu lần đắn đo mình cũng quyết định up video đầu tiên lên channel. Tiêu chí của channel là đơn giản, sáng rõ, dễ hiểu. Video đầu tiên này của mình hướng dẫn cách makeup đơn giản vào mùa hè bằng cách mix kem chống nắng (thực ra là dung dịch chống nắng) với các loại che khuyết điểm để có lớp nền chống nắng tốt mà vẫn có một chút độ che phủ.


Kéo xuống dưới cùng để xem danh sách sản phẩm!


Một số lý do khiến mình không muốn dùng kem nền/ BB cream có độ che phủ và SPF cao để thay thế:

- Các loại kem nền có kèm SPF thường có chỉ số không cao, chỉ tầm SPF 15-20. Với cái nắng ở VN thì con số này là không đủ, chắc chắn bạn sẽ cần một loại kem chống nắng nặng đô hơn để dùng phía dưới, thế nhưng vấn đề nảy sinh ở đây là nếu chỉ số SPF của kem chống nắng và kem nền khác nhau thì không những không tăng khả năng chống nắng (không phải kem chống nắng SPF 30 + kem nền SPF 15 thì sẽ được SPF 45 đâu :]]), mà còn làm giảm hiệu quả của chúng. Vậy nên tốt nhất là nếu mua kem nền thì nên chọn loại không có SPF và đầu tư một lọ kem chống nắng riêng biệt.

- Thế còn BB cream với chỉ số SPF khủng thì sao? Khi bạn tán BB cream trên mặt, nếu bạn tuân theo nguyên tắc tán kem nền từ trung tâm tỏa ra ngoài, hiển nhiên là phần trung tâm gương mặt (mũi và hai gò má) sẽ nhận được nhiều kem nền nhất, còn phần trán gần chân tóc cũng như phần má gần tai chỉ nhận được ít hơn, trong khi đây vốn là những vùng dễ bị bắt nắng (khi tạo khối hoặc đánh bronzer cho gương mặt thêm sức sống, đây chính là những vùng được ưu ái hơn cả, đúng không?). Vậy là bạn đã vô tình bỏ quên những khu vực nhạy cảm với ánh nắng nhất. Còn nếu bạn tán BB cream đều khắp mặt thì chẳng khác gì đeo một lớp mặt nạ dày cộp, bởi không phải loại BB cream nào cũng nhẹ mặt.

- Lý do cuối cùng là nếu bạn chưa kiếm được loại kem nền/ BB cream nào ưng ý thì đây là một biện pháp tạm thời :]]


Đây không phải là cách trang điểm nền ưu việt, việc chọn đánh nền như thế nào vào mùa hè còn tùy vào tình trạng da của mỗi người. Cách trang điểm trong video đặc biệt dành cho da dầu tới hỗn hợp thiên dầu.

Video này mình đã phải quay mất 2 lần vì lần đầu tiên quay xong xuôi mất hết hứng dựng :]] Cái hình xuất hiện ở tiêu đề là ảnh chụp sau khi mình quay lần thứ nhất. Có điều giọng đọc của mình vẫn mang đậm tính đọc thuộc lòng và dễ gây buồn ngủ, thật là quá xấu hổ :(


Và đây, danh sách sản phẩm:

- Neutrogena pure & free liquid daily sunblock
- Skinfood red orange makeup finish (matte type)
- Collection 2000 lasting perfection concealer màu Light
- E.L.F under eye concealer & highlighter màu Light
- Palladio dual wet & dry foundation màu Nude
- W7 color lip balm màu 06
- Tony Moly gel eyeliner màu Black
- E.L.F wet gloss lash & brow clear mascara
- E.L.F cool bronzer

Done!

Chào thân ái và quyết thắng!

P/S: Mình hoàn thành post này vào tầm giờ con chó nhà hàng xóm lại sủa :(



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến