Breaking News

May 2013 favorites


Yayyy!!! Cuối cùng thì mình đã viết được cái post favorites đầu tiên! :))
Nửa cuối tháng 5 cuộc đời mình gắn với cái giường vì được nghỉ ở nhà ôn thi mà độ chăm chỉ lại tụt thê thảm. Nhưng cũng vì thế mà mình có nhiều thời gian viết blog hơn. Post này sẽ tổng hợp những sản phẩm skincare và makeup được mình "sủng ái" trong tháng đầu hè nóng nực này.


SKINCARE

1. Neutrogena Pure & Free Liquid Daily Sunblock SPF 50

Ảnh gì tối om thế này T_T

Đã vào hè thì không thể không nhắc tới kem chống nắng, mà thực ra mùa nào cũng nên dùng kem chống nắng cả, nhất là với cái nắng ở Việt Nam. Mùa hè năm ngoái mình trung thành với Neutrogena Ultra Sheer Dry-touch Sunblock SPF 45, loại này thì hè năm nào cũng hot, nhưng vốn là đứa da hỗn hợp thiên dầu lại hay đeo khẩu trang nên mình thấy rất bí nên hay bị nổi mụn, dù loại này được quảng cáo ầm ầm là nhẹ mặt khô thoáng vân vân và mây mây. Đã thế chả hiểu sao dùng khăn ướt lau đi lại thấy nó bị xỉn thành màu vàng vàng đỏ đỏ, trông rất đáng sợ T_T Phát súng cuối cùng khiến mình quyết tâm nói lời từ biệt với cháu nó là thông tin mức độ nguy hiểm được chấm trên trang ewg.org là 7/10. Đầu hè năm nay sau cơn hoảng loạn vì cái nắng quá gay gắt, mình thậm chí đã có ý định mua hẳn kem chống nắng của La Roche-Posay bất chấp cái giá quá khủng cho một lượng rất ít. May sao là mình đã kịp thời tìm được một sản phẩm thay thế ổn áp hơn nhiều, chính là cái lọ trắng trắng phía trên. Giá thành so với Ultra sheer thì đắt hơn (330k/40ml), trong khi Ultra sheer chỉ tầm hơn 200k/88ml, nhưng mình thấy dùng cũng không hao lắm, mà trên hết là THỰC SỰ NHẸ MẶT, mà mức độ nguy hiểm cũng nhẹ nhàng hơn: 3/10. Về thành phần của cháu nó, đúng như tên gọi 'pure', chỉ bao gồm titanium dioxide và zinc oxide, không có gì hoành tráng nhưng chắc chắn làm mình yên tâm. Nhược điểm duy nhất là nếu tán không kĩ ở vùng chân tóc thì dễ để lại lớp trắng trắng khá mất mỹ quan đô thị. Mình đã gắn bó với lọ này gần 2 tháng nay và cảm thấy rất hài lòng.


2. Nature Republic France Mud Deep Cleanse Pack



Nếu so ra thì loại mặt nạ bùn giá rẻ này của NR chất lượng có thể không bằng một loại khác của mình là Borghese Fango Ristorativo Restorative Hydrating Mud Mask for Face and Body (thế quái nào mà mấy hãng mỹ phẩm cứ thích đặt tên dài lòng thòng thế nhỉ?), nhưng nó lại có những ưu điểm vô địch không thể nào đánh bại: giá thành quá rẻ (140k/150ml dùng nhòe) và dễ kiếm. Dạo gần đây thậm chí mình còn không sờ tới tuýp Borghese, một phần vì tuýp nhỏ quá dùng thường xuyên sợ hết :)), phần khác là vì mình đang dùng định kì hàng tuần 1 loại mask + scrub DIY, bao gồm bã trà, mật ong, bột gạo và em mask này. Công thức thì mình chôm của bubzbeauty (xem clip ở dưới), nhưng công thức gốc chỉ bao gồm 3 thành phần đầu, mình nhận thấy bột gạo làm cho mật ong bị vón cục lại khá khó tán nên đã thử nhỏ thêm 4 giọt mask bùn NR vào và kết quả rất tuyệt: da sáng hẳn lên và rất mềm, lỗ chân lông thu nhỏ, mask có mùi thơm dễ chịu và hỗn hợp lỏng vừa đủ. Mình dùng hỗn hợp này cho cả mặt và người, 1 lần/tuần sau khi tắm và rửa mặt xong xuôi. Phải nói đây là must-have item của mình. Nếu bạn muốn mua 1 em mask bùn thì đây là một lựa chọn không tồi.

Clip mask DIY của bubz:





3. Exuviance Night Renewal Hydragel


Đây là một khám phá tình cờ của mình. Trong nỗi tuyệt vọng vì không kiếm được loại kem dưỡng ẩm khả dĩ nào khi hết dưỡng ẩm đêm, mình đã mua thử lọ dưỡng ẩm cỡ mini này về dùng tạm trong khi tăm tia các loại dưỡng ẩm khác. Nhưng kết quả thì quá bất ngờ: da mình sáng sủa hẳn, sáng ngủ dậy lỗ chân lông nhỏ lại, và dù trong thời tiết khắc nghiệt của mùa hè thì vẫn đổ dầu rất ít. Tất nhiên, tiền nào của nấy: 45$ cho lọ full, nhưng vì mình đã yêu nó đến cái ngưỡng "không thể sống thiếu em" cho nên hạ quyết tâm cuối tháng này có tiền sẽ order luôn cho nóng. Tuy nhiên mình cũng không có ý định dùng loại dưỡng ẩm đắt đỏ này quanh năm suốt tháng, đến mùa đông, khi da mình chuyển về hỗn hợp thiên khô, mình sẽ xoay sang loại khác dưỡng ẩm nặng đô hơn.




MAKEUP

1. Benefit the POREfessional


Tuýp primer này mĩnh cũng đã có lần từng nhắc đến, ấn tượng về em nó vẫn cứ như thuở ban đầu: nhẹ nhàng, kiềm dầu và giữ lớp makeup tốt, không gây nổi mụn. Mình cũng có dự định rước lọ full về khi lọ mini này hết, nhưng vì đồ makeup của mình phải cả tỉ năm mới hết chứ không cạn vèo vèo như skincare, nên cứ để từ từ rồi tính.


2. Skinfood Red Orange Jelly BB cream


Có vẻ như một nửa favorites của mình tháng này là mini-size hoặc sample :)) Em BB cream này đã xuất hiện trong post FOTD trước của mình, mọi người có thể xem kết quả của nó ở đây. Điểm đầu tiên là BB cream dạng jelly nên có kết cấu 'thạch rau câu' khá thú vị, mùi cam hơi nồng, cái này mình không thấy phiền nhưng có thể có người không thích. Chỉ cần một lượng nhỏ là đủ dùng cho cả mặt, độ che phủ không tồi, từ nhẹ tới trung bình, che phủ lỗ chân lông rất tốt dù mình không hề dùng primer và đặc biệt là rất "ăn hình", miễn là đừng dùng flash vì có SPF 20. Mình chưa test độ lâu trôi của cháu nó, cái này cần nghiên cứu kĩ lưỡng hơn.


3. ELF Blush & Bronzing Powder


Dù mình đã cố gắng đa dạng hóa makeup collection với các brand khác nhau, kiểu gì cũng phải dính 1 tí ELF vào :)). Trong bài post Đập hộp: ELF, mình có khoe là đã mua hộp Blush & Bronzing Cream. Tất nhiên, màu má trong đó vẫn là màu yêu thích của mình, nhưng vì mùa hè phá hoại đã đến, hộp cream đáng thương đã bị đổ mồ hôi sôi nước mắt T_T, mình đành tạm chia xa em nó 1 thời gian. Tình cờ thế nào dịp sinh nhật mình đứa bạn lại mua nhầm bản powder (*chỉ chỉ lên trên*) tặng mình, dù mình đã gợi ý một cách thô bạo là hãy mua tặng tao hộp phấn highlight của ELF ý :)) [Note: không bao giờ đưa link topic muare cho đứa bạn mù mỹ phẩm để nhờ mua bất cứ thứ gi]. Dù sao thì màu phấn má nhìn trong hộp hơi đáng sợ nhưng khi đánh lên lại khá nhẹ nhàng và có nhũ nhẹ, mà một chút nhũ khỏe khoắn vào mùa hè thì mình cũng không nỡ từ chối. Màu bronzer không bị ngả tông cam, thỉnh thoảng dùng để fake làn da rám nắng cũng là một gợi ý thú vị.


4. W7 colour lipbalm màu 06



Một lựa chọn ngon-bổ-rẻ. Khoảng những ngày đầu tháng thì mình dính liền với Maybelline Baby Lips màu Cherry me, nhưng thời tiết nắng nóng có vẻ không phù hợp với chất son khá nhiều dưỡng, nên mình quyết định quay trở lại với thỏi W7. Dù mang tiếng là son dưỡng nhưng độ dưỡng không quá nhiều, màu đỏ hồng lên trong trẻo, không đến nỗi quá nhanh trôi mà sau khoảng 4-5 tiếng vẫn còn thấy chút vết tích trên môi :)) Nhược điểm của thỏi son này là dễ bị bở, nên nếu lướt 1 đường qua môi màu sẽ lên không đều và hay bị đọng hạt, vì vậy cách xử trí với kiểu son thế này cũng tương tự như với những thỏi quá cứng, đánh dễ bết kiểu như Wet n Wild Megalast Lipstick: dặm trên môi thành từng lớp mỏng để lên màu dần.




5. MUA lipstick màu 07

Chụp ban ngày có khác, ánh sáng ảo diệu vô cùng :))

Khi mua thỏi này mình đã khá đắn đo vì mình không thích son có nhũ. Nhưng vì đã có quá nhiều son đỏ nên mình quyết định đổi gió với màu son rose, vốn là một màu mình cũng khá thích. Chất son vừa đủ mềm, lên môi không bị bóng quá, nhũ không quá lộ bling bling như mấy thỏi FACEit của The Face Shop. Điều mình khá ưng là phần son ở dưới (phần đuôi son hồng hồng ở dưới, có thể tách ra dùng riêng) chất khá mềm và lên màu rất ok chứ không bị cứng như phần đuôi son của thỏi MUA màu số 13 của mình. Nếu bạn không muốn chạy theo xu hướng hè năm nay là màu son đập-vào-mắt kiểu 3 Concept Eyes mà vẫn thích chút nhẹ nhàng tươi trẻ thì mình rất khuyên dùng màu son này.

Ở ngoài màu thỏi son nhạt hơn 1 chút



6. Jouer lipgloss màu Nude





Dạo gần đây Jouer khá là nổi với bronzer và tinted moisturizer làm mình cũng ham hố muốn thử dùng xem thế nào. Thế nên ngay khi nhìn thấy sample lipgloss (lại sample :]]) của hãng là mình xách vội về nghịch. Chất son không quá dính, màu Nude thì chả có gì để chê. Mình thích đánh lên trên màu rose của thỏi MUA ở trên để tạo thành một màu hồng be trung tính.

MUA lipstick màu 07 + Jouer lipgloss màu Nude


7. ELF angled contour brush





Cọ này mình mua cũng đã lâu, nhưng vốn định dùng để blend  màu mắt mà lại không ưng lắm, sau đó xoay qua tán màu contour ở cạnh mũi, cuối cùng thì mình cũng đã tìm ra việc em nó giỏi nhất: dặm concealer. Chắc chẳng ai lạ gì với cọ flat powder brush với cơ chế dặm kem nền vào da để có lớp nền mỏng mà độ che phủ cao. Đây chính là phiên bản thu nhỏ của nó dùng riêng cho concealer. Dùng cọ này để dặm che khuyết điểm lên các nốt trên da cho hiệu quả che phủ cao hơn hẳn so với dùng ngón tay. Sau khi dặm xong chỉ cần dùng đầu ngón tay đã được làm nóng ấn nhẹ xung quanh để tán đều là được. Chất lượng cọ ELF thì vẫn thế: không tuyệt vời nhưng đủ dùng, giá thành ổn.


Yeah, vậy là đã xong những món mình thích trong tháng này. Hy vọng mọi người tìm thấy những thông tin hữu ích. See you soon!!! ;)



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến