Breaking News

Rosehip oil review: Now Foods vs. Trilogy

VS.


Chắc phải mất cả thế kỉ mình mới làm được cái review này :)) Theo như yêu cầu của một bạn đọc blog (rất xin lỗi em, chắc bây giờ em đã đi mua rosehip oil luôn rồi :( ), mình làm 1 cái review về rosehip oil của hãng Now Foods. Tuy nhiên vì một số lý do mà mình sẽ trình bày ở dưới, review này mình sẽ so sánh nó với loại rosehip oil rất được ưa chuộng hiện nay của Trilogy.


Trước hết, nếu bạn chưa biết rosehip oil là gì, thì đó là một loại tinh dầu được chiết xuất từ hạt cây Tầm Xuân, có tác dụng cải thiện những vết sẹo trên da. Mọi người hay dùng loại tinh dầu này để làm mờ vết thâm do mụn để lại. Về công dụng chi tiết cũng như các chất có trong tinh dầu này thì mọi người có thể search google, đã có rất nhiều review về các loại rosehip oil nổi tiếng như Trilogy và A'kin hay gần đây có cả Fushi của Anh, mình không nhắc lại nữa vì dù sao mình cũng là người đi sau trong việc sử dụng loại tinh dầu này :D
Nếu hay lượn lờ trên muare và thường xuyên lui ra lui vào các topic bán hàng đắt khách có bán rosehip oil, bạn có thể thấy rất nhiều review tán dương nó. Những người sử dụng miêu tả là loại tinh dầu này chỉ sau một thời gian ngắn đã làm các vết thâm lâu năm mờ hẳn, thậm chí nhiều người táo bạo bôi cả lên mụn còn hớn hở khoe là sau một đêm mụn đã xẹp lại, bớt đỏ và sau đó không để lại vết thâm nữa. Những gì mình có thể bình luận là...
...chúc mừng họ vì đã hợp với loại tinh dầu này.
Có một điều không phải ai cũng nhận ra là không phải ai cũng hợp với rosehip oil. Một phần vì các review trên blog đều đưa ra hàng đống thông tin vô cùng thuyết phục, một phần vì review của các khách hàng đã sử dụng đều tán dương nó hơi quá đà, hẳn sau khi đọc xong mọi người đều cảm thấy đây là thần dược cho da và muốn mau chóng mua về thử nghiệm T.T Mình tất nhiên không phải ngoại lệ, thậm chí đã 2 lần làm chuột bạch cho loại tinh dầu trứ danh này. Nhưng đáng buồn là mình lại nằm trong số những người mà rosehip oil cũng phải bó tay. Sau gần 2 tháng sử dụng tinh dầu của Now Foods và hơn 1 tháng dùng Trilogy, các vết thâm trên mặt mình dù mới hay cũ, dù bôi lên mặt theo cách nào vẫn cương quyết không chịu mờ đi dù chỉ một chút :( Thế nên nếu đưa ra nhận xét từ góc nhìn của mình, mình sẽ cho rosehip oil của tất cả các hãng 0 điểm. Tuy nhiên, vì mình đã dùng rosehip oil của 2 hãng, một hãng khá ít tên tuổi và một hãng nổi như cồn, chí ít mình cũng muốn viết 1 cái review về cảm quan dành cho 2 loại cũng như đưa ra lời khuyên bạn nên mua loại nào và mua như thế nào.

Giá thành
10ml Now Foods: 110k
10ml Trilogy: 260k
Có thể không chính xác ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên nếu nhìn vào khoảng cách khá lớn ở trên bạn có thể thấy Now Foods rẻ hơn rất nhiều --> Now Foods thắng


Bao bì
Tuy cả 2 mình đều mua theo dạng share 10ml nhưng Now Foods mình lại may mắn lấy được lọ gốc vì đấy là 10ml cuối cùng trong lọ. Mình sẽ không bàn đến bao bì của Trilogy vì mình vẫn chưa được sờ tận tay nó như thế nào.
Lọ tinh dầu của Now Foods là một lọ thủy tinh đếm giọt tối màu và nhàm chán như bao lọ tinh dầu khác. Nếu bạn mua loại này thì mình khuyên chân thành là dù có được lấy lọ gốc thì bạn hãy xin đổi sang lọ đếm giọt khác, vì lọ của Now Foods kiểm soát giọt tinh dầu rất tốt, thậm chí là QUÁ tốt. Để lấy ra được một giọt mình phải đợi ít nhất 10 giây sau khi lắc lắc vỗ vỗ chán chê. Một điểm trừ to đùng.


Kết cấu
Bên trái: Trilogy, bên phải: Now Foods
Nhìn vào ảnh trên bạn có thể thấy là Trilogy có màu vàng sánh, chứng tỏ kết cấu khá đặc, còn Now Foods thì không màu và lỏng hơn nhiều --> Trilogy thắng

Mùi
Một điều làm mình khá ngạc nhiên là dù Trilogy đặc hơn Now Foods rất nhiều, mùi của nó lại dịu và bay nhanh hơn. Now Foods có mùi rất hắc và lưu rất lâu. Buổi trưa đứa bạn ngồi cạnh mình còn tưởng mình xịt nước hoa dù mình bôi từ đêm hôm trước T.T --> Trilogy thắng.

Cảm quan
Trilogy dễ làm nóng bằng các đầu ngón tay và khi bôi lên da thấm khá nhanh. Now Foods hoàn toàn ngược lại, làm nóng rất khó khăn và bôi lên da vài tiếng vẫn chưa thấm hết --> Trilogy lại thắng.
Có một điều mình cần cảnh báo, cho dù bạn thuộc số người hợp với rosehip oil đến mức thậm chí bôi lên mụn cũng xẹp, đừng bao giờ bôi lên toàn mặt. Mà nếu bạn chưa thử nghiệm bôi lên mụn bao giờ, tốt nhất cũng đừng bôi. Đảm bảo hôm sau bạn sẽ được ưu ái tặng vài cái mụn ở vùng chữ T. Nếu muốn dùng tinh dầu để bôi lên toàn mặt, hãy mua argan oil.

Kết luận
Dù mình rất muốn hoan hỉ thông báo rằng chúng ta đã tìm được một sản phẩm thay thế rẻ hơn với chất lượng tương đương, nhưng trong trường hợp này đành phải tuân theo chân lý Tiền nào của nấy. Lời khuyên chân thành cho những ai đang băn khoăn không biết nên chọn loại rosehip oil nào là hãy mua Trilogy. Có một số trường hợp khá thất vọng với rosehip oil của các hãng khác nhưng khi tìm đến Trilogy lại vô cùng hài lòng, vì vậy thay vì tốn tiền thử nghiệm các loại rẻ hơn không có hiệu quả lại phải hối hận rồi mới mua Trilogy, hãy có sự lựa chọn khôn ngoan ngay từ đầu. Đến đây sẽ có người hỏi: Nếu mình cũng giống bạn, không hợp với rosehip oil thì sao? Chẳng thà tốn 110k cho Now Foods còn hơn tốn 260k cho Trilogy mà kết cục đều giống nhau? Đầu tiên là mình sẽ vỗ vai chia buồn cùng bạn vì mình hiểu nỗi đau của bạn hơn bất cứ ai :)), tiếp theo đó mình sẽ chỉ cho bạn một cách: lên muare, lamchame và webtretho thanh lý gấp. Vì Trilogy là rosehip oil nổi tiếng nhất nên khi thanh lý cũng sẽ dễ bán hơn loại ít tên tuổi (ở VN, bên Úc thì không biết) như Now Foods. Như vậy số tiền mất đi chắc chắn vẫn ít hơn số tiền bạn mua Now Foods để rồi có nguy cơ không thanh lý được. Tiếp nữa, nếu bạn đã dùng hết Trilogy và vô cùng thỏa mãn với kết quả nó mang lại, nhưng điều kiện tài chính không cho phép bạn mua tiếp, đến đây bạn có thể lựa chọn Now Foods. Một khi bạn đã thực sự hợp với rosehip oil thì có khả năng đến 50% là bạn cũng sẽ hợp với các loại rẻ tiền hơn Trilogy, bởi bản chất tinh dầu là giống nhau, có điều cái nào tinh khiết hơn mà thôi. Hoặc bạn có thể chọn một loại khác cũng có giá thành phải chăng là Fushi, loại này mình nghe nói có kết cấu khá đặc tương tự Trilogy, nhưng vì mình và rosehip oil đã không có duyên phận nên mình cũng chán chả buồn thử nữa :))

Hy vọng review này sẽ cho bạn cái nhìn khách quan hơn về rosehip oil và có sự lựa chọn đúng đắn ^^.
Và một lần nữa, rất xin lỗi em-mà-chị-không-biết-tên vì sự siêu chậm trễ này. Dù biết có khi bây giờ review này với em cũng vô dụng, chị vẫn muốn viết để mọi người cùng đọc.

Cuối cùng thì mình đã viết được cái review đầu tiên trong cái danh sách những review-hứa-hẹn-rồi-lại-thất-hẹn. Mình thề là từ nay mình sẽ không hứa hươu hứa vượn nữa! >"<

Chào thân ái và quyết thắng! :))



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến