Breaking News

Quick tutorial: Wearable gold (using ELF palette)



Xin chào xin chào xin chào!
Dạo này gần Tết lại vừa thi xong nên mình khá rảnh rỗi, lại có thời gian viết blog tiếp. Như đã hứa ở post Đập hộp: ELF, hôm nay mình sẽ post 1 tutorial ngắn gọn cho 1 kiểu makeup sử dụng các màu mắt trong ELF 144-Piece ultimate eyeshadow palette. Makeup look này sẽ dùng điểm nhấn là màu mắt vàng (gold) và làm cho nó trở nên dễ dùng hơn bằng cách kết hợp với các màu trung tính như taupe và nâu trầm. Đồng thời đây cũng là lần đầu tiên mình sử dụng son Nars velvet lip pencil, kết quả khá mĩ mãn :D Điểm trừ là cái cọ blend màu mắt của mình khá chán nên blend không được ổn lắm, mong mọi người thông cảm T.T . Mình sẽ cố tậu 1 em cọ blend của Coastal scent hoặc Sigma trong thời gian sớm nhất. Bây giờ thì bắt đầu thôi nào ^^~


Sau 1 hồi bôi trát thì kết quả sẽ dư lày :))

Cảnh báo: Bài này sẽ có kha khá ảnh nên load hơi lâu 1 tẹo!

1/ Bước nền:
Vì đây là QUICK tutorial, mình đã bỏ qua hướng dẫn phần nền. Đại để thì các sản phẩm mình đã dùng ở bước này là:

Kem nền Bourjois 10 hours sleep effect foundation

Che khuyết điểm W7 Camouflage concealer kit

Phấn phủ Bourjois éclat mineral pressed powder 

ELF cool bronzer


2/ Màu mắt
- Chọn eyeshadow primer mà bạn thích để lót màu mắt, mình thì chưa mua nên đành dùng tạm 1 ít concealer :(

- Dùng 1 màu matte (lì, không nhũ) màu nâu xám (taupe) để đánh vùng hốc mắt.







- Dùng 1 màu nâu tông lạnh khác tối hơn màu trước, đánh vào phần phía dưới hốc mắt 1 chút (ngay dưới màu taupe) và chỉ đánh ở 1/3 bên ngoài chứ không tiến sâu vào trong như màu trên. Cũng dùng cùng cây cọ phía trên.

Trong palette này thì đây là màu ngay bên phải màu đã dùng trước đó

Chỉ đánh ở 1/3 phía ngoài thôi nhé!



- Dùng cọ blend tán đều 2 màu nâu với nhau




- Dùng 1 màu nâu khác nhưng tông ấm hơn và có nhũ, đánh ở 1/3 bầu mắt phía ngoài. Đây chính là màu chuyển để màu gold xuất hiện "mượt" hơn. Sử dụng cọ đánh màu mắt thường (eyeshadow brush). Áp phần lông cọ lên bầu mắt để nhũ không bay tứ tung và màu lên được đậm hơn.






- Lại tiếp tục dùng cọ blend để tán màu mắt. Chú ý tán ở phần V-shape.




- Điểm nhấn đây rồi! Sử dụng màu gold nổi bần bật để đánh lên chính giữa bầu mắt. Cọ sử dụng và cách apply giống với màu nâu tông ấm trước đó. "Chồng" 1 ít màu gold này lên màu nâu trước để mắt có sự chuyển màu uyển chuyển. Nhớ chừa lại góc trong của mắt để oánh highlight :D





- Dùng 1 cây cọ nhỏ, chọn 1 màu sáng, matte hoặc có nhũ tùy ý (ở đây mình chọn matte). Nên chọn 1 màu có tông gần giống với màu gold. Sử dụng màu này để đánh vào góc trong của mắt và viền 1/2 viền mắt dưới.




- Sử dụng màu nâu tông lạnh ở trên (màu thứ 2 mình dùng trong tutorial này), viền 1/2 viền mắt dưới còn lại ở phía ngoài.




Phù! Thế là xong phần màu mắt! Công việc còn lại là kẻ mắt nước và chuốt mascara thôi! :D

Mình dùng kẻ mắt Missha liquid sharp eyeliner

Kẻ một đường thật mảnh và vẽ đuôi mắt ngắn


Kẹp mi...


Missha 4d mascara


Chuốt 1 hoặc nhiều lớp mascara tùy thích (loại này của mình thì không build-up được nên chỉ 1 lớp thôi)


Kết quả dư lày

Kẻ lông mày 2-3 tông sáng hơn màu tóc. Vì mình tóc đen nên mình mix 2 màu đen với taupe để kẻ.



3/ Hoàn thiện
- Đánh màu má, dạng kem hoặc phấn tùy thích. Vì mình không có nhiều sự lựa chọn với màu má nên đây:

ELF contouring blush & bronzing cream


- Cuối cùng tất nhiên là đánh son. Tuyệt nhất là một màu son có ánh vàng để hợp với màu mắt. Như thỏi Nars velvet gloss lip pencil màu New lover này chẳng hạn:

New Lover là một màu rose tuyệt đẹp có hơi hướm berry cùng với nhũ ánh vàng

- Và đây! Thành quả!!!








Hiện tại thì mĩnh vẫn không biết kiểu makeup này sẽ hợp với dịp gì :)) Nhưng vì nó khá dễ dùng nên nếu mạnh dạn bạn có thể diện để đi chơi tối hoặc 1 event gì đó chẳng hạn :D Có điều trong trường hợp muốn chụp nhiều ảnh thì nên dùng 1 loại kem nền có hiệu ứng matte và không có spf để chụp ảnh với flash đẹp nhất. Hiện giờ thì mình đang nghĩ kiểu makeup tiếp theo cũng với palette này và sử dụng son của Lancôme màu Sugar mapple. Hy vọng mọi người thấy tutorial này hữu ích hoặc đọc để giải trí mua vui cũng được :)) Chào thân ái và quyết thắng!



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến