Breaking News

Đập hộp: ELF

Xin chào! Chúc mừng năm mới! (dù đã rất... rất muộn)
Thật tội lỗi khi mình bỏ bê cái blog này cho mạng nhện chăng đầy. Nhưng dạo này với tốc độ mỹ phẩm đến và đi nhanh như vũ bão, mình lại có nhiều thứ để viết :D Điển hình là cái post này đây.
Rất xin lỗi, tiêu đề đập hộp hoành tráng làm hàng, thực ra ko có cái hộp nào cả ;_; Chắc vì đống đồ của mình có cái palette to tướng ko hộp nào chứa nổi :)) Đợt order này đã được mình "ấp ủ" từ giữa năm ngoái, phải đến cuối năm, sau 1 khoảng thời gian nghiên cứu kĩ lưỡng, mình mới dám order về (25$ chứ ít à T_T). Hầu hết là những sản phẩm mới của hãng, ở VN chưa có ai nhập về, nhưng nhìn chung, lượn qua lại 1 số web đều có review tốt. Sau cái ngày hí hửng order, do nhiều vấn đề mà hơn 1 tháng trời sau đống đồ yêu quý mới đến được tay mình :(( Nhưng được sờ tận tay và thử xong thì mọi mệt mỏi vì phải chờ đợi đã tan biến hết :x
Cùng "dỡ đồ" với mình nhé! :))



Ấn tượng đầu tiên của mình là mỹ phẩm được bọc khá cẩn thận, đặc biệt là palette màu mắt được đựng trong 1 cái túi bong bóng cực êm mà mình rất khoái :)) (thú vui tao nhã không của riêng ai :">). Đống đồ lít nhít còn lại được đựng trong 1 cái túi nilon của elf giản dị, hoàn toàn có thể dùng vào việc khác vì trông cũng xinh (dù hiện giờ mình đang đựng vỏ hộp vứt đi :]]).

Điều kì diệu ở trong cái túi này





Đơn hàng của mình đây, cho những ai muốn xem mình đã đặt những gì:
Tranh thủ free ship TvT



Mở cái túi trước đã nhé! Đầu tiên chúng ta đến với ELF Studio contouring blush & bronzing cream màu St.Lucia.



Cũng giống với thiết kế của các sản phẩm cùng dòng Studio khác, hộp màu má và bronzer dạng kem này làm bằng nhựa, màu đen trông khá pờ rồ :)), nhìn chung cầm rất chắc tay. Khác với hộp Cool bronzer dạng powder của mình, hộp này có chốt (chả biết gọi là gì :-?? ) nên khi đóng mở thì chắc chắn và an toàn hơn. Khổ thì nhỏ và mỏng hơn phiên bản powder 1 chút. Cảm quan thì kem không có mùi (và cũng chả cần mùi để làm gì), khi dùng ngón tay lấy kem thì ít bị hao --> một điểm cộng :). Và, tất nhiên, sau đây là swatch:


Thật xấu hổ phải thừa nhận, cho đến giờ thì đây là hộp màu má đầu tiên của mình =)) Căn bản vì da mình tông hồng, khi đánh found, bb cream hay tinted moisturizer thì má vẫn hơi ửng hồng. Với tính lười bẩm sinh thì mình cũng cho rằng như thế càng tiện, đỡ phải mua blush :)) Nhưng dạo gần đây do thấy càng ngày càng nhiều beauty guru chỉ ra sức mạnh của blush, mình cũng quyết định thử 1 hộp xem thế nào. Và màu má này là 1 màu mình khá ưng ý. Tuy màu kem trong hộp không rõ, nhưng khi lên da thì nó lộ ra là một màu hồng cam trầm, có vẻ đằm thắm (ôi cách dùng từ =]]). Mình không khoái những màu má quá chói lóa kiểu như hồng baby hay cam chóe. Một chút trầm thế này có vẻ dễ dùng hơn.
Màu bronzer lại gây thất vọng cho mình. Điều nguy hiểm nhất của bronzer là khi nó bị ngả cam, và thế là người khác nhìn vào sẽ nhận ra là có 1 màu kì quặc trên mặt bạn :)) Đây chính xác là 1 màu bronzer như thế. Nếu nó ở dạng bột, ít nhất có thể xuề xòa mà tán khắp mặt, trông sẽ giống như có 1 làn da rám nắng khỏe mạnh. Đáng buồn nó lại ở dạng kem. Mình sẽ thử đánh ở dưới lớp found xem có khá khẩm hơn không và update cho mọi người :)





Tiếp theo là ELF Essential shimmering facial whip màu Lilac petal - cái này mua tặng SN bạn (đã qua từ 8 ngày trước :]], chỉ biết đổ lỗi cho dịch vụ CPN cùi bắp). Thế nên mình không swatch được, mà thực ra đây cũng là 1 sp quen thuộc của ELF nên mọi người search là ra đầy nhỉ :)

Màu Lilac petal ở ngoài tối hơn là mình nghĩ





Vâng, mỗi lần mua đồ là tha về nhà 1 cây cọ :)) Từ trước đến giờ mình khá hài lòng với cọ dòng Studio của ELF, và cây Small stipple brush này cũng không phải ngoại lệ. So với ông anh Stipple brush đình đám, cây cọ mới ti toe này thấp bé nhẹ cân hơn, lông cọ cũng ngắn hơn, tuy nhiên lại được việc hơn nhiều bởi lông cọ mềm hơn hẳn. Còn gì tuyệt hơn dùng nó để đánh màu má dạng kem và highlight nhỉ? :D
Túi đựng cọ vẫn giống với các cây cọ cũ dòng Studio của ELF

Lông cọ ngắn hơn phiên bản đầu


Đọ dáng với ông anh :]] (sorry mình lười chưa giặt cọ T_T)

Lông cọ mềm, và bởi ngắn hơn nên cũng dễ điều khiển hơn hẳn. Trong hình em nó đã chơi với blush kem ngay phía trên.




Và tiếp sau đây là loạt ELF Essential brightening eye color. Hồi hè mình đã mua 1 hộp màu Butternut và khá kết vì cách kết hợp màu rất ổn và tính tiện lợi, nhỏ gọn của em nó nên quyết tâm xách thêm 3 em nữa về là Day 2 night, EtherealLuxe. Có 1 màu cũ mà mình để ý đã lâu là Bluemoon, bây giờ cả các shop online ở VN lẫn web hãng đều không còn, thật tiếc vì không kịp rước về :( Mỗi màu đều kèm swatch nhé :D

Đầu tiên là Day 2 Night

Day 2 night là màu mà mình kì vọng nhất sau khi xem swatch trên blogspot, nhưng rốt cuộc lại không được như mong đợi, màu thứ 3 từ trái sang là 1 màu khaki khá mờ và hóa ra lại matte chứ không hề shimmery như mình nghĩ.Màu nhạt nhất cũng không có gì đặc biệt, tuy vậy 2 màu nâu và bronze (ngoài cùng bên phải) lại đẹp ngoài sức mong đợi, đặc biệt là màu bronze. Dù trong đống phấn mắt của mình cũng không thiếu những màu bronze na ná như vậy nhưng mình vẫn rất sẵn lòng chào đón 1 màu bronze trong trẻo như em nó vào bộ sưu tập :->
 Về cơ bản, cách kết hợp màu của Day 2 night cũng khá ổn, dù mình không chắc về khả năng biến hóa "day 2 night" của nó :))








Tiếp theo: Ethreal

Ethereal là màu mình nhét thêm vào cho đủ 25$ để được freeship, nhưng quả thực trong 3 màu thì "khả năng trình diễn" của nó lại tốt nhất. Cả 4 đều lên màu ổn, tuy vậy 2 màu ngoài cùng bên phải lại na ná nhau khi swatch dù trên hộp thì khác nhau hoàn toàn. Có lẽ nó sẽ phù hợp cho 1 ngày mình cần 1 khuôn mặt đặc biệt tươi tỉnh?

Cả 4 lên màu rất đồng đều, dù cách kết hợp lại nhạt nhòa, không có điểm nhấn.
Màu ngoài cùng bên phải nhìn bằng mắt thường lên rõ hơn.





Cuối cùng là Luxe (focus tệ quá T_T)

Luxe là đại diện tiêu biểu cho việc hình trên web và sản phẩm ở ngoài khác nhau 1 trời 1 vực T_T Khi order, mình đã nghĩ em nó là 1 sự kết hợp khá classic và... luxe (:]]), với điểm nhấn là màu đỏ bordeau (màu thứ 2 từ trái sang). Rốt cuộc khi về đến đây, nó hiện nguyên hình là 1 hộp màu mắt sặc sỡ, với cái chỗ đáng ra phải là màu đỏ lại là 1 màu hot pink chính hiệu, còn cái ô xanh xanh kia trên web lại có màu nâu đậm thật là đậm :]], ô ngoài cùng bên trái thay vì màu hồng đào lại là 1 màu be nhợt nhạt, màu còn lại thì chẳng khác nào bản sao của cái màu bronze trong trẻo mà mình ca ngợi trong hộp Day 2 Night T.T. Nói tóm lại là lừa đảo toàn tập hoặc trình độ lừa tình của cái máy ảnh chụp sản phẩm của ELF đã lên 1 tầm cao mới :)) Để cho dễ kiểm chứng, đây là hình web:

Đáng ra phải là thế này ạ T.T

Về swatch, em nó cũng không thuộc dạng xuất sắc, nếu không muốn nói là khá tồi :(. Có 4 màu thì đã 3 màu trông na ná nhau, chỉ có 1 màu bật lên lại là màu mình ghét (hồng :]] ). Tuy vậy, mình vẫn sẽ cố thử oánh 4 màu này lên mắt 1 lần xem thế nào, nhỡ đâu mình lại đổ oan cho em nó thì cũng tội, nhỉ :))





Và cuối cùng, tình yêu mới của đời mình: ELF 144-Piece ultimate eyeshadow palette. Đợt cuối năm vừa rồi ELF tung ra hàng loạt sản phẩm mới, trong đó có rất nhiều sản phẩm màu mắt dòng Studio. Palette này không phải bây giờ mới có, nhưng trước đây nó chỉ có màu bright, là sự kết hợp của các màu chói lóa mà nếu bạn không phải makeup artist theo trường phái ấn tượng, 15$ bỏ ra cho nó vẫn là phí phạm (dù MUA chắc cũng không mua palette màu mắt ELF để hành nghề lol). Khoảng tháng 11-12, ELF cho ra mắt thêm màu neutral, và ngay lập tức nó được nhắc đến trong clip review của makeupgeek và Emily Noel, được đánh giá khá tốt. Tất nhiên mình cũng phải tận dụng cơ hội và order em nó về, và chính hắn là lý do khiến tiền ship của mình bị đội lên khủng khiếp :(( Nhưng mà, sau khi lôi nó ra khỏi cái túi bong bóng, mình đã hiểu thế nào là TÌNH YÊU SÉT ĐÁNH :x Nói thế này có vẻ hơi khập khiễng, nhưng thậm chí lúc mua Urban Decay skull shadow box về, khi mở ra mình cũng không bị choáng váng thế này (hiện tại cháu nó đang chễm chệ trên topic thanh lý của mình =]] ). Nói sao nhỉ, đây là 1 cái hộp màu mắt to đoành (144 màu mắt thì tất nhiên phải to rồi), hộp được làm bằng chất liệu nhựa rẻ tiền nên lúc cầm phải xác định nâng như nâng trứng, nhưng vấn đề đấy không quan trọng. Cái chính là màu mắt ở bên trong, nó ĐẸP MỘT CÁCH KINH KHỦNG, từ bản thân từng màu cho đến sự kết hợp giữa chúng. Chỉ mới nhìn thôi mà mình đã mường tượng được 1 tỉ kiểu đánh mắt chỉ nhờ dùng em nó. Và, cái này còn tuyệt vời hơn, màu ở trong hộp đẹp 1 thì swatch đẹp 10 (đi chết đây). Trước đây mình đã từng dùng palette 32 màu mắt của ELF (Endless Eyes Pro Mini Eyeshadow Palette màu Cool) và khá thất vọng về khả năng lên màu dở ẹc, phấn dễ vỡ và chalky kinh khủng, dù đấy là palette đầu tiên mình có, kể ra cũng nhiều kỉ niệm :]] Việc order palette lần này là cả 1 sự mạo hiểm của mình, bởi palette của ELF thường rơi vào trường hợp 1 nửa số màu đáng vứt đi. Nhưng thật may mắn là mình đã không phải hối hận :) Những màu shimmer thì đặc biệt đẹp và lên màu rõ ràng, thậm chí swatch lên tay còn đẹp hơn trong hộp. Màu matte thì không được xuất sắc bằng, dù vậy vẫn tránh được tình trạng chalky (nhiều vụn, dễ vỡ) và có thể dùng được. Mình vẫn chưa swatch hết đống màu mắt trong này, nhưng quả thực mình có thể khẳng định cho đến giờ đây là sản phẩm của ELF mà mình yêu thích nhất, mà 70% số mỹ phẩm mình có là của ELF đấy (sinh viên hoàn cảnh :-<). Và đây, không dài dòng nữa, em nó chính thức được show hàng :))

Chỉ nhìn thế này mình đã phải thốt lên: Yêu rồi! :))

Hộp làm bằng nhựa rẻ tiền

Nhưng chất lượng của màu mắt bên trong thì thật là tuyệt vời

Khả năng lên màu rất ấn tượng

Các màu shimmery thì có chất lượng tốt hơn, nhưng màu matte cũng không phải quá tệ



Chương trình đập hộp đến đây là hết. Trong thời gian tới mình sẽ cố gắng làm 1 vài look với palette này và các em quad ở trên. Hy vọng mọi người thấy bài đập hộp này hữu ích nếu có ý định làm 1 chuyến order ELF giống mình :) Hứa hẹn là sau Tết sẽ có thêm 1 bài đập hộp hoành tráng nữa với các em drugstore ngon nghẻ từ UK :D Bye!!!!!!



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến