Breaking News

My Beauty Diary sheet mask Natural key series review


Chào mọi người!
Có lẽ đây là sản phẩm tốn nhiều thời gian nhất của mình để thử và review, như mọi người đã biết gần đây mặt nạ giấy My Beauty Diary của Đài Loan khá nổi ở Việt Nam nên mình đã bon chen dùng thử. Cũng nhờ MBD mà mình phát hiện ra Đài Loan rất mạnh về mặt nạ giấy, có nhiều hãng sản xuất mặt nạ rất tốt với thành phần hay ho. Hy vọng trong tương lai các hãng này sẽ được nhập về để nhiều bạn biết đến hơn, còn giờ thì mổ xẻ anh bạn My Beauty Diary này nhé!

1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5
Hiện tại việc tìm mua mặt nạ MBD đã dễ dàng hơn vì có nhiều shop nhập về và có thể tra trên shopee nơi bán gần nhà nhất. Mình đáng ra là định mua ở Natural and Organic Việt Nam với giá ~300k/ hộp 10 gói (mix đủ loại, mỗi gói chứa 23ml essence) nhưng lại được chị chủ tặng luôn để dùng thử (may thế hehe). Giá thế này cho một gói mask có hơi cao cho các bạn học sinh sinh viên, nhưng so với thị trường thì giá của nó thuộc tầm trung ở VN và rẻ ở thị trường Đài Loan/Trung Quốc. Thực ra sau khi đọc phân tích của mình ở dưới, bạn sẽ thấy giá của loại mask này như vậy là hợp lý. Một điều mình nhận thấy khi mò lên web hãng là phiên bản quốc tế chỉ có lèo tèo vài loại mask trong Natural key series, trong khi nếu chuyển sang tiếng Trung thì vô vàn bạt ngàn series gồm đủ loại mask nhìn hoa hết cả mắt, trong đó có mấy series hay ho như series Bắc Cực, series hoa lá, series ốc sên,...

2. Bao bì: 4,5/5

Loại mặt nạ này được đựng trong một gói chữ nhật cứng cáp. Bản mình mua hình như là bản bán ở TQ nên bao bì toàn chữ Tàu, huhu. Được cái là bảng thành phần vẫn đầy đủ tiếng Anh. Tùy loại bạn mua mà bên ngoài sẽ in hình thành phần chủ đạo, như trên hình thì là mặt nạ trứng cá muối. Ngoài ra hình minh họa của các mặt nạ khác (không phải toàn bộ) trong cùng Natural key series có thể tham khảo dưới đây. Series này chuyên trị các thành phần có trong tự nhiên hoặc đã tồn tại sẵn trong cơ thể người, đắp để bổ sung thêm như hyaluronic acid, squalene, collagen,... Lưu ý là hãng hay thay đổi bao bì nên rất có thể thời điểm bạn đọc bài này vỏ mặt nạ không giống như vậy nữa, nhưng bạn cứ xem tham khảo nhé!

Táo - Cấp nước, kiểm soát dầu, làm săn chắc da, làm dịu da

Trứng cá muối - Phục hồi, cấp nước, dưỡng ẩm, làm săn chắc da

Tổ chim - Làm sáng, dưỡng ẩm, cấp nước, phục hồi

Ngọc trai đen - Làm sáng, cấp nước, dưỡng ẩm, phục hồi

Tổ yến - Làm sáng, cấp nước, dưỡng ẩm, phục hồi

Rượu vang đỏ - Dưỡng ẩm, cấp nước, làm dịu, làm săn chắc da

Sữa chua dâu - kiểm soát dầu, làm sáng, làm mịn, phục hồi

Hoa hồng damask - Làm sáng, cấp nước, làm săn chắc, làm mịn da

Ngọc trai - Làm sáng, cấp nước, làm dịu, phục hồi da

Lô hội - Làm dịu, cấp nước, làm sáng, phục hồi

Đậu Natto - Dưỡng ẩm, cấp nước, làm dịu, phục hồi da
(ai đọc truyện tranh Maruko chắc là biết món này là khoái khẩu của bố Maruko nè)

Miếng mask bên trong tương đối đặc biệt vì 2 lẽ. Thứ nhất là miếng mask thuộc dạng mỏng nhất mình từng dùng, đắp lên da có cảm giác như đắp 1 lớp trong mờ gần như ôm khít rất thoải mái, ngoài ra chất vải mỏng như vậy cũng giúp essence thấm đẫm trong mặt nạ thẩm thấu tốt hơn. MBD cũng dành nhiều thời gian để giới thiệu về chất liệu làm miếng mask này như nó là vải dệt Tencel, giúp tạo ra một lớp vải siêu mỏng giúp ngậm nước và tối ưu quá trình thẩm thấu. Chất vải này không có các phụ gia hóa học và có thể dễ dàng phân hủy trong tự nhiên -> điểm cộng cộng cộng.
Minh họa cho độ mỏng của mask
Đừng để ý cái biểu cảm ngu xuẩn của mình
Thứ hai là khi mở gói mặt nạ ra, bạn sẽ thấy nó được gấp kèm một miếng nilon cứng. Điều này giúp việc mở mask ra dễ dàng hơn vì miếng nilon này giúp định hình miếng vải mặt nạ. Chắc mọi người khi dùng mặt nạ giấy đều gặp phải tình trạng khó gỡ miếng mask để đắp lên mặt do nó quá èo uột lại dính hết vào nhau do ngấm essence đúng không? Mặt nạ MBD đã khắc phục tình trạng này bằng một giải pháp đơn giản như thế đấy ^^.
Nếu có điểm trừ về miếng mask này thì đó là lỗ cắt mắt hơi nhỏ nên lỗ này khá sát mắt của mình, làm essence có xu hướng chảy vào trong mắt.

3. Thành phần: 3/5
Thành phần mặt nạ ngọc trai đen
Dù khá đa dạng về chủng loại, các loại mặt nạ trong Natural key series đều có thành phần na ná nhau: kha khá chất cấp ẩm, các loại chiết xuất tự nhiên ở mức độ tương đối, hương liệu và một số chất làm đầy đẩy xuống cuối hoặc gần cuối. Nói chung list thành phần tuy không xuất sắc nhưng đều ở mức "an tâm". 
Có một công nghệ được hãng lăng xê có tên Cosphingo™ x Aquaroad™, được hãng giới thiệu là "sự kết hợp hoàn hảo cho quá trình cấp nước được diễn ra liên tục, giúp phục hồi, duy trì và khóa độ ẩm trên da". Cái này thì Chúa hoặc cao nhân thành phần mới biết được là có hiệu quả thật không hay chỉ là chiêu trò marketing, còn mình thì chỉ biết vậy.
Ngoài ra hãng cũng cam kết là không sử dụng dẫn xuất paraben làm chất bảo quản, không chứa cồn, dầu khoáng, chất tạo màu hay chất phát quang.

4. Cách sử dụng: 3/5
Có 1 đặc điểm của gói mask My Beauty Diary mà cũng có nhiều blogger đề cập, đó là một gói có QUÁ NHIỀU essence, không biết dùng sao cho hết. Ngoài ra cũng vì thấm đẫm quá mà nhiều bạn than phiền rằng lúc đắp essence thừa chảy đầm đìa xuống cổ xuống áo nên khá lích kích. Mình thì chưa bị như vậy bao giờ vì thực ra cách khắc phục đơn giản lắm: lúc rút mặt nạ ra bạn lấy 2 ngón tay ép chặt miệng gói mặt nạ để ép hết essence thừa chảy xuống đáy túi, lượng essence còn lại ngấm vào vải mặt nạ sẽ vừa đủ, không bị chảy nữa.
Vậy xử lý lượng essence còn lại thế nào? Có 4 cách:
- Tự xử: đắp xong nhét lại vào túi rồi đắp tiếp cho đến hết
- Hạ gục nhanh tiêu diệt gọn: bôi người đến khi nào hết thì thôi :))
- Tiết kiệm là quốc sách: đổ vào hộp kín cho vào tủ lạnh, hôm sau lôi ra dùng như 1 loại essence bình thường.
- Chia ngọt sẻ bùi: Nhét 1 viên mặt nạ nén/ mấy miếng bông tẩy trang tách lớp vào gói mặt nạ cho thấm hết essence, sau đó lôi mẹ chị em bạn dì thân thiết ra đắp cùng.

Với cách cuối cùng, tính ra bạn tốn khoảng 30k mặt nạ + 2k mặt nạ nén cho 2 người đắp mặt nạ, vị chi là 16k một người nên hóa ra lại thành không đắt ^^ Mình thuộc dạng siêu hà tiện nên không bao giờ đổ essence thừa mà hay áp dụng cách 2, 3, 4. 
Nếu bạn có miếng mặt nạ silicone thì có thể đeo vào khi đắp mặt nạ, như vậy sẽ có thể đắp được lâu hơn thời gian 20-30 phút mà hãng chỉ định và tránh tình trạng hút ẩm ngược.

5. Tác dụng: 4/5
Với mỗi loại mặt nạ, hãng lại giới thiệu các công dụng khác nhau. Không biết có bạn nào thắc mắc bao bì toàn tiếng Tàu mà sao mình lại biết được công dụng từng loại không nhỉ lol. Lý do là bởi mặt sau của mỗi gói mặt nạ có 1 tổ hợp biểu tượng kiểu kiểu thế này:

Bảng kí hiệu của mặt nạ lô hội
Nhờ công nghệ tân tiến mà mình đã có thể sử dụng Google dịch để tra từ trên hình ảnh. Trong tổng cộng 11 loại mặt nạ mình dùng thì mình đã tổng kết được 8 công dụng chính sau đây:


Mình muốn có đôi nhời diễn giải về 1 số chức năng. Vì là dịch theo kiểu anh Gúc gồ từ tiếng Tàu sang tiếng Việt nên từ ngữ hơi bị chân phương, lại đâm ra bị khó hiểu. Ví dụ như chức năng làm mịn da mà mình đặt dấu chấm hỏi to đùng bên cạnh vì nói làm mịn da thì nghe hơi... hâm. Làm xong cái ảnh này mình mới nghĩ ra có thể ý họ là tẩy da chết nhẹ, nên cái biểu tượng mới giống như tế bào tái sinh, ý là tẩy da chết để kích thích sản sinh tế bào mới, tất nhiên tẩy xong da phải mịn hơn rồi. Tùy thuộc nhu cầu của bạn mà lựa loại mặt nạ phù hợp. Như loại lô hội ở trên chiểu theo bảng này sẽ gồm các công dụng (theo chiều kim đồng hồ): làm dịu, phục hồi, làm sáng và cấp nước.
Nếu mà hỏi là đắp xong 11 loại mình thấy loại nào hiệu quả nhất thì mình... chịu không trả lời được :)) Vì phải đắp mỗi loại ít nhất 1 hộp 10 miếng thì may ra mới thấy biến chuyển. Ngoài 2 loại rượu vang và táo có mùi chua nhẹ, các loại còn lại mùi đều không ấn tượng với mình lắm, sau khi đắp xong cảm giác chung đều là da tràn trề nước, cảm giác được là da ngậm đẫy nước nên có thể nói chức năng cấp nước là rõ rệt nhất. Các loại có kí hiệu "mịn da"/ tẩy da chết nhẹ đắp xong sẽ thấy sáng lên một tẹo, ví dụ như loại sữa chua dâu, còn các loại có biểu tượng ánh sáng tỏa ra ý là làm sáng da thì không thấy rõ rệt mấy, chắc phải đắp nhiều và liên tục mới phát huy tác dụng. Phải công nhận là khả năng cấp ẩm và giữ ẩm của các loại mặt nạ này rất khá, đợt mình bắt đầu đắp trời siêu khô siêu lạnh, phần essence thừa mình dùng để bôi tay vốn đang bị eczema, sáng ngủ dậy thì thấy những vùng kẽ tay vốn bị khô đóng vảy trắng li ti lại mịn mượt như chưa từng thô ráp, có điều đến nửa ngày lại như cũ do mình rửa tay rửa bát :'( Như vậy nếu muốn hưởng được các lợi ích "xịn" như làm sáng da, làm săn chắc, phục hồi... của mặt nạ MBD thì chắc chắn bạn phải đắp nhiều và liên tục trong một khoảng thời gian. Còn nếu mục tiêu chỉ là cấp ẩm hoặc tẩy da chết nhẹ cho da sáng lên tức thời thì đắp 1 lần là thấy ngay. Tiếc (hay không tiếc?) là trong thời gian đắp mặt nạ này da mình không bị kích ứng/ cháy nắng gì nên không kiểm định được khả năng làm dịu da của nó.

Tổng kết
Nếu chỉ dùng 1 từ để nhận xét về loại mặt nạ này của My Beauty Diary, mình sẽ nói là nó "đáng tiền". Nếu dùng khéo thì mỗi lần đắp tốn khoảng 16k, sẽ nhận thấy được những đặc điểm ưu việt của nó so với các mặt nạ khác như gỡ dễ dàng, lớp vải siêu mỏng ôm mặt khít, cấp ẩm siêu tốt. Và cũng bởi mỗi lần đắp chỉ tốn 16k nên bạn không nên kì vọng những tác dụng xa xỉ như làm săn chắc hay làm sáng/ trắng da lâu dài sẽ hiển thị ngay sau 1 lần dùng, mà chỉ có thể thấy được những tác dụng "mì ăn liền" như cấp nước/ tẩy da chết, hoặc xác định đầu tư mua 1 loại nhiều gói dùng một khoảng thời gian mới thấy hiệu quả. Trong trường hợp này thì bạn nhận được chính xác những gì bạn bỏ ra, không thua thiệt nhưng cũng không hời hơn miếng nào.

Ưu điểm:
- Giá cả phải chăng
- Thiết kế thân thiện, tiện lợi, thoải mái
- Cấp ẩm tốt
- Tẩy da chết nhẹ tốt (với những loại có công dụng "làm mịn da")

Nhược điểm
- Cách dùng gây bối rối (vì thừa nhiều essence quá)
- Các tác dụng cao cấp cần nhiều lần đắp mới thấy hiệu quả

Có mua lại không? Có thể.

Nghe đâu các series cao cấp hơn của My Beauty Diary cũng được nhập về VN rồi, nếu có lúc nào cao hứng dùng thử mình sẽ cập nhật cho mọi người nha!


Chào thân ái và quyết thắng!

My Beauty Diary Natural key series
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Apr 23 2016
Rating: 3.9

Disclaimer: Tất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến