Breaking News

4 cách làm trắng da hiệu quả hiện nay

Làn da trắng nõn với bột cám gạo

Ngày xưa cám gạo đã trở thành công thức làm đẹp của người phụ nữ ngày xưa, công thức này được chị em chia sẻ như sau: Bạn chỉ cần lấy cám gạo cho vào một túi vải sạch, buộc chặt rồi ngâm vào nước trong 2 phút rồi lăn đều trên vùng da cần làm trắng.
Ngoài ra thì còn có một cách sử dụng khác đó là trộn với sữa tươi không đường, với một lượng vừa đủ để tạo thành một dung dịch sệt vừa phải rồi đắp lên da, để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm trắng da mặt hiệu quả bằng chanh tươi

Nước chanh ngoài công dụng là nước uống mát thì nó còn có nhiều công dụng về làm đẹp mà chị em chưa biết tới, trong đó là công dụng làm trắng da mặt. Nó chứa axit nhẹ giúp tẩy trắng da và tẩy đi các tế bào chết vốn khiến da sạm hơn. Nước chanh nguyên chất có thể gây kích thích da, do đó, bạn nên pha nước chanh với 1 chút nước. Dùng miếng bông nhúng vào hỗn hợp rồi bôi lên da. Để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.


Tuy vậy nếu bạn “chăm chỉ” sử dụng cách làm trắng da toàn thân nhanh và hiệu quả thì bạn có thể gặp rắc rối với “sức khỏe” của da. Bởi khi axit tiếp xúc với da, chúng sẽ bào mỏng da, làm da mỏng đi là khiến bạn dễ bị bắt nắng hơn gấp nhiều lần.

Cách làm trắng da nhanh nhất từ mật ong + sữa chua

Giống như sữa tươi, sữa chua có chứa các enzyme có thể làm sáng da 1 cách nhẹ nhàng. Mật ong có tính kháng khuẩn và giữ ẩm. Khi kết hợp cùng với nhau, 2 loại nguyên liệu sẽ tạo nên mặt nạ dưỡng da. Trộn 1 phần mật ong và 1 phần sữa chua, sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt và cơ thể của bạn. Để nguyên trong 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Mẹo làm trắng da toàn thân từ đậu đỏ

Cũng giống như cách làm trắng da từ cám gạo, bạn có thể kết hợp bột đậu đỏ với sử tươi để tạo thành hỗn hợp làm trắng da. Theo nghiên cứu, đậu đỏ không chứa chất chua (axit), nhưng lượng vitamin C & E lại vô cùng dồi dào. Tác dụng của Vitamin C là khử gốc tự do nguyên nhân chính dẫn tới nếp nhăn và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, Vitamin E là yếu tố chống sạm da tốt nhất, giúp da trắng hồng.
Tuy nhiên, vì đây cũng chỉ là một sản phẩm thiên nhiên, nên chúng cũng chỉ có tác dụng làm trắng bằng 2/10 so với việc bạn tắm trắng bằng công nghệ cao.

Bài đăng phổ biến