Breaking News

Mặc đẹp với những trang phục may từ “vỏ chăn”

Dạo quanh các cửa hàng bán vải chăn con công tại Hà Nội, khách ra vào tấp nập, đa phần là chị tìm đến mua sản phẩm này. Chị Hiền nhân viên bán hàng tại tiệm chăn con công Vintage ở 14 Đường Thành cho biết: “Vải chăn con công không được đa dạng như các mặt hàng khác, mà chỉ có 3 màu chủ yếu là xanh lá, xanh lam và đỏ, họa tiết na ná nhau thế nên khách hàng sẽ không có nhiều lựa chọn. Tuy nhiên vì màu sắc và hoa văn sặc sỡ nên khi dùng để may trang phục nó trở nên rất lạ mắt”.



Loại vải ngày xưa dùng để may vỏ chăn, vỏ gối nay được sử dụng để may quần áo
Với giá trung bình 90.000đ/m, chị em có thể may được áo, chân váy, hoặc những mẫu trang phục “độc” để diện. Mẫu áo may từ vải chăn con công hoàn toàn có thể phối hợp như những chiếc áo bình thường. Với áo ba lỗ từ vải chăn con công, bạn có thể kết hợp với chân váy, quần sooc, còn áo sơmi may từ loại vải này có thể kết hợp cùng quần bò tạo nên đẹp riêng.
Vải chăn con công có thể may được những trang phục khác nhau, từ chân váy, đến xách.
“Đừng nghĩ trang phục may từ vải chăn con công chỉ dành cho những cô gái cá tính nhé”- đó là lời cô bán hàng nói với tôi khi tôi nghĩ rằng có lẽ chỉ những người thích phá cách trong lối ăn mặc mới tìm đến loại vải này may quần áo.
“Vải chăn con công có thể may áo sơ mi, áo ba lỗ, những chiếc váy dễ thương và cả áo dài truyền thống, nên nó cũng hoàn toàn hợp với các cô gái nữ tính. Thực tế khách hàng tìm đến mua sản phẩm này rất đa dạng không phụ thuộc vào bất kì tiêu chí nào cả” - cô bán hàng chia sẻ.
Không chỉ chị em, mà anh em cũng chuộng mẫu áo sơ mi may từ vải chăn con công trong mùa hè này.
Dù không ngừng được săn lùng trên thị trường nhưng nhiều người vẫn thắc mắc liệu rằng trang phục được may từ loại vải để làm chăn này có nóng không khi mà mùa hè đang đến. Mục sở thị tại cửa hàng, tôi cầm tấm vải lên, thật ngạc nhiên, dù chất vải khá dày dặn nhưng đôi bàn tay tôi cảm nhận thấy mát lạnh.
Trong các gia đình Việt Nam vỏ chăn con công đã quá quen thuộc nên khi mặc những trang phục may từ vải này thì sẽ không tránh khỏi những lời trêu đùa như khoác chăn ra đường. Nói về vấn đề này một khách hàng giãi bày: “Thời trang thì luôn luôn thay đổi vì vậy có những thứ dù đã rất cũ rồi, nhưng đến một thời điểm nào đó nó lại trở lên hot trở lại, hay có những thứ trước đây chưa bao giờ nghĩ đến có thể dùng làm chất liệu may mặc nhưng lại biến thành những bộ quần áo độc
Áo dài may từ vỏ chăn. 

Bài đăng phổ biến