Breaking News

Sành điệu hơn với 8 xu hướng street style mới nhất năm 2015


Tuần lễ thời trang 2015 tại New York, Paris và London vừa qua không chỉ giúp giới mộ điệu cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất từ sàn diễn lộng lẫy với cả trăm bộ sưu tập, mà còn là dịp để các tín đồ “copy” phong cách street style từ các khách mời sành điệu vốn là những fashion icon, fashionista đình đám thế giới.



Giữa muôn vàn kiểu dáng, với các thể loại, phong cách mix, match đẳng cấp và đa dạng khác nhau, không phải xu hướng mốt nào của dàn khách mời sành thời trang cũng có thể dễ dàng ứng dụng để bạn diện đẹp khi đến công sở hoặc dạo bước trên phố, vì đôi khi chúng quá khác biệt và mang đậm dấu ấn cá nhân. Tuy nhiên, vẫn có vài xu hướng mới mà bạn có thể bắt nhịp dễ dàng để F5 phong cách thời trang của mình.


1. White on white. Trắng luôn là màu sắc trang phục được yêu chuộng nhất và cũng không bao giờ lỗi mốt. Nhưng nếu trong những năm trước, gam màu này thường được mix, match lẫn với các màu sắc khác thì đường phố thời trang năm nay lại chứng kiến sự lên ngôi của hàng loạt trang phục được phối nguyên cây trắng, hay còn gọi là phong cách white on white.


White on white không chỉ mang lại nét đẹp đặc biệt phong cách, đẳng cấp cho người mặc, mà còn giúp bạn luôn thanh lịch và nổi bật. Vì vậy, khởi đầu năm mới bằng một set đồ trắng nguyên cây sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những cô nàng và cả những anh chàng sành điệu.


2. Váy áo over size và giày snaker. Xu hướng váy áo phom rộng kết hợp những phụ kiện thể thao thoải mái như giày snaker đã tràn ngập các kinh đô thời trang như Paris, London hay New York trong năm 2014, và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong năm nay.


Có hai phong cách kết hợp theo xu hướng này được các fashionista hàng đầu thế giới yêu chuộng, một là kết hợp với áo len phom rộng và váy ngắn như Leandra Medine, blogger nổi tiếng của Mỹ, hai là kết hợp với chân váy maxi hoặc váy xòe rộng phần thân dưới.


Đặc biệt, những đôi giày snaker trắng không chỉ khiến tín đồ sành điệu phải say đắm mà còn chinh phục hàng loạt sao nữ Hollywood đình đám như Kristen Stewart, Rosie Huntington Whiteley , Rihanna… Vì vậy đừng quên thêm giày snaker trắng vào danh sách mua sắm đồ thời trang của mình trong năm mới này.


3. Túi saddle. Nhịp mốt những năm 70 thế kỉ 20 tiếp tục chứng tỏ sức ảnh hưởng khó phai trong làng thời trang hiện đại, bằng chứng là những chiếc túi saddle (túi xách nhỏ làm bằng da, dáng đứng và thường được dùng khi đi xe máy hoặc xe đạp) lại tiếp tục khuấy đảo giới fashionista. Đây cũng là loại phụ kiện rất đáng được ưu ái với những cô nàng yêu phong cách quý phái, cổ điển retro.


4. Quần ống rộng. Với ưu điểm tạo cảm giác kéo dài chân, dễ hiểu vì sao những chiếc quần ống rộng, với phần cạp cao qua eo đã trở thành vật “bất ly thân” của nhiều tín đồ sành mốt và vẫn chứng tỏ được sức hút trong làng mốt năm nay.


Để diện đẹp với kiểu trang phục này, bạn nên chọn quần có độ xòe rộng vừa phải, với chất liệu vải mềm rũ, màu tối và tốt nhất chỉ nên dài phủ gót chân hoặc quá gối một chút để tránh vấp ngã khi di chuyển.


5. Mũ rộng vành. Nếu mùa hè năm trước đánh dấu sự xuất hiện trở lại của những chiếc mũ fedora, thì trong mùa xuân năm nay, ngoài fedora, hàng loạt các kiểu mũ rộng vành thời thượng khác như gaucho, cowboy hat, panama, homburg… vẫn đang khiến các fashionista mê mẩn. Bởi loại phụ kiện này không chỉ che bớt cái nắng đã khá gay gắt của mùa xuân chớm hạ mà còn giúp phong cách dạo phố thêm trẻ trung, mới lạ.


6. Quần denim họa tiết. Ngoài jeans rách, năm nay các tín đồ denim còn có cơ hội làm điệu với một xu hướng mới. Những chiếc quần denim được trang trí bằng cách đường cắt xẻ vui mắt cùng chất liệu chắc chắn sẽ giúp set đồ dạo phố của bạn tươi mới, năng động hơn hẳn.


7. Giày dây buộc. Không hẹn mà gặp, hàng loạt fashionista đình đám như Poppy Delevingne, Elena Perminova, Nausheen Shah, Olivia Palermo… đều chọn các kiểu giày buộc dây để thật tự tin dạo bước trên đường phố London trong Tuần lễ thời trang vừa diễn ra.


Nếu bạn may mắn sở hữu đôi chân thon thả và trắng ngần thì đây là kiểu giày rất đáng cân nhắc, vì chúng sẽ giúp tôn ưu điểm này lên gấp nhiều lần và góp phần thu hút mọi ánh nhìn của người đối diện.


8. Sự lên ngôi của gam màu xám và hồng pastel. Amber Le Bon, một trong những người mẫu hàng đầu nước Anh đã khiến giới mộ điệu phải ngất ngây với cách kết hợp color block cực sành điệu chỉ với 2 gam màu mốt nhất năm mới: xám và hồng pastel.


Nhã nhặn và duyên dáng, 2 gam màu này xứng đáng được bạn ưu ái trong tủ đồ thời trang năm nay bởi chúng hầu như phù hợp với mọi không gian, mọi thời điểm từ trong công sở cho đến ngoài đường phố, tại các buổi tiệc vui và hội hè náo nhiệt.
Mi Quỳnh

Bài đăng phổ biến