Breaking News

Lưu ý để chọn đúng áo dài cho lễ cưới ở chùa

Tổ chức lễ cưới ở chùa (hay lễ Hằng thuận) ngày càng được nhiều uyên ương lựa chọn. Chính sự trang nghiêm của lễ cưới này như một cách để củng cố niềm tin của cô dâu chú rể vào hôn nhân, có trách nhiệm xây dựng cuộc sống gia đình thuận hòa. Ngoài các nghi thức đặc thù, khi tổ chức lễ cưới ở chùa, cô dâu còn cần lưu ý tới lựa chọn trang phục phù hợp.

Theo nhà thiết kế Trương Thanh Hải, cô dâu nên mặc áo dài trong lễ cưới ở chùa để giữ nếp văn hóa đẹp của Việt Nam. Áo dài hiện nay có rất nhiều kiểu dáng cách tân nhưng trong không gian trang nghiêm thì những chiếc áo giản dị, mộc mạc sẽ là lựa chọn phù hợp. Áo dài cho lễ hằng thuận cần được may bằng chất liệu đủ dày, kín đáo, hạn chế đính hạt lấp lánh, tránh họa tiết cầu kỳ, họa tiết có màu sắc đối chọi nhau để tạo nét trang nhã.

Cũng với quan điểm trên, nhà thiết kế Minh Châu cho rằng cô dâu cần lưu ý tới cả yếu tố vùng - miền để lựa chọn áo dài cho phù hợp. Chẳng hạn như ở miền Nam, cô dâu chuộng áo dài đỏ và vàng cho lễ cưới ở chùa. Màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, còn vàng là màu liên quan đến Phật giáo. Về kiểu dáng, cô dâu nên chọn áo dài truyền thống, dài tay và có thể cách điệu một chút ở phần cổ nhưng phải đảm bảo nét kín đáo, ý nhị. Nhà thiết kế Minh Châu gợi ý một số mẫu áo dài phù hợp cho lễ cưới ở chùa dưới đây.

Áo dài đỏ với hoa văn đơn giản, mềm mại.

Cô dâu có thể kết hợp thêm khăn đóng với áo dài theo phong cách truyền thống.
Áo dài hồng vẽ hoa sen nhẹ nhàng với phần cổ và cánh tay cách điệu đơn giản.
Áo dài cho lễ cưới ở chùa nên được may bằng chất liệu dày dặn như lụa, taffeta.
Cô dâu và chú rể có thể cùng chọn trang phục áo dài hoặc cô dâu mặc áo dài, chú rể mặc complet.
Cô dâu có thể chọn kiểu áo bốn tà để tăng nét thướt tha, mềm mại.
Tà áo không quá rộng hay dài vì cô dâu sẽ phải di chuyển nhiều khi thực hiện các nghi thức cưới.
Song Giang
Ảnh: Áo dài Minh Châu

Bài đăng phổ biến