Breaking News

Skincare & makeup haul: Tháng 1/2015


Xin chào,
Tháng này là một tháng khá mệt mỏi với mình, vì vậy dù đã có nhiều dự định cho blog, page và youtube nhưng đều dang dở. Dù sao thì cũng không thể để blog mốc meo quá lâu, nhân tiện vừa vung tay mua sắm kha khá đồ nên mình liền viết một bài haul lấp chỗ trống. Bắt đầu thôi nào!

1. Skincare

Tranh trong hình: Ca múa dưới trăng - Hà Trí Hiếu
trong cuốn Hội họa Việt Nam đương đại
Tháng này bộ 3 quyền lực trong skincare của mình là làm sạch - dưỡng ẩm - chống nắng đều hết nên mình phải cấp tốc bố sung.

Kracie Naive Deep Clear Cleansing Liquid
Mùa đông - winter, hay còn được mình gọi là season D (depression), khiến mọi hoạt động của mình trì trệ, tất nhiên không loại trừ việc chăm sóc da nói chung và tẩy trang nói riêng. Dù trước giờ mình vẫn trung thành với dầu olive nhưng không thể phủ nhận là việc sử dụng nó khá lích kích, chưa kể dầu olive làm ria mép của mình dài nhanh, khiến mình hay phải tẩy lông :( Vì vậy sau vài năm trời cự tuyệt với các hình thức tẩy trang khác, mình đã quyết tâm lấy một lọ nước tẩy trang dạng rửa (lai giữa dầu tẩy trang và nước tẩy trang bình thường) của Naive mà mình hay bắt gặp ở siêu thị và bị kích thích dữ dội. Dòng này có 2 loại là olive và cam, để đổi gió và thêm chút gia vị vitamin C vào skincare routine nên mình chọn loại cam.


Josto Brightening Hydrating Facial Wash
Vốn định mua kem dưỡng làm kem ngày và serum làm phần thưởng cho guest reviewer tháng này nhưng khi ra siêu thị Vinmart Phạm Ngọc Thạch, mình chỉ kiếm được duy nhất tuýp sữa rửa mặt cùng dòng (cái siêu thị này thế chỗ cho Ocean mart mà còn lười nhập hàng mới hơn Ocean mart, hàng hóa vẫn để nguyên si của Ocean và không thèm nhập thêm). Chặc lưỡi tuýp Hada Labo thứ hai ở nhà cũng sắp hết nên mình mua luôn. Ấn tượng ban đầu? So far so good, nhưng thôi mình sẽ để dành review kĩ lưỡng cho Mỹ phẩm Việt (xem các tập cũ ở cột bên phải).


Chica Y Chico Beta Salic 2.0
Như nỗi khổ không dùng được salicylic acid đã kể lể trên blog nên mình đành trung thành với em Beta Salic này vậy. Đọc review chi tiết ở đây nhé!
Kể thêm, hôm mình mua tuýp này là lần đầu tiên mình ra Sammi shop ở Nguyễn Hữu Huân, cửa hàng bé mà 1 đống nhân viên, lúc đấy có mỗi mình vào mua nên các bạn ý đồng loạt chào rõ to, xong lúc mình ra về cũng lại đồng loạt chào to lần nữa, mình choáng quá nên đầu óc không kịp xử lí việc phải chào lại, cứ thế cung cúc lấy xe đi về. Nghĩ lại thấy ngại thật, không biết các bạn/ em ý có nghĩ mình bất lịch sự không nữa.


Badger Damascus Rose Antioxidant Face Oil
Sau khi dùng hết kem dưỡng ẩm Green Planet, cuối cùng mình đã có động lực chuyển sang dầu dưỡng da cho hợp thời (thời trang lẫn thời tiết). Thay vì các loại dầu nguyên chất, mình nghĩ tại sao lại không dùng hỗn hợp các loại dầu để hưởng lợi nhiều nhất có thể nhỉ. Và thế là cùng với sự động viên từ hàng loạt review khen ngợi trên mạng, cộng với thiện cảm về hãng Badger sau khi đọc được một post về việc hàng ngày họ đều phục vụ công nhân miễn phí bữa trưa hữu cơ 100%, mình đã quyết định cho em dầu dưỡng này một cơ hội. Hiện giờ mới là đầu năm, nhưng nếu không có gì thay đổi, đây sẽ là một ứng cử viên nặng kí trong hạng mục dưỡng da cho Kick-Ass Beauty Awards 2015. Chưa kể mình đã phải lòng bao bì cổ điển đẹp tuyệt có hình chú lửng (mình phải dùng từ "chú" vì đáng yêu quá không nỡ gọi "con") tạo dáng rõ điệu giữa vườn hoa quê kiểng ngoài hộp giấy.

Nhìn thế này ai mà không yêu cho được? T.T
Review chi tiết chắc chắn sẽ có trên blog.


Sunplay Skin Aqua UV Moisture Milk SPF50+ PA+++

Với một người dùng kem chống nắng đều hơn ăn cơm theo nghĩa đen như mình, việc loại kem chống nắng yêu thích cứ tiếp tục mất tích trên các kệ siêu thị gần nhà đúng là một nỗi đau xé ruột xé gan. Thực tế mình rất thích dòng Bioré UV Perfect Block Milk loại Moisture, không gây đổ dầu cũng không làm khô da dù có cồn, chống nắng tốt, nhưng có vẻ như các siêu thị gần nhà mình đã không hiểu tình yêu của mình dành cho loại này thì chớ, lại còn lười nhập kem chống nắng vào mùa đông, nên việc tìm mua kem chống nắng đối với mình rất khổ sở (mình còn đồ rằng vài tháng gần đây mình là người tiêu thụ kem chống nắng duy nhất ở mấy chỗ này -.-). Lên Lotte mart thì cho xin đi, gửi xe thì nhì nhằng lại còn leo lên leo xuống để mua mỗi lọ kem, chưa kể phải chống chọi với sức quyến rũ từ các món khác. Thế nên mình đành chuyển sang loại Aqua này của Sunplay. Thực ra cũng không đến nỗi tệ, nhưng dùng hơi tốn, vì nếu dùng 1 lượng tương đương với Bioré thì chống nắng không đủ nên mình toàn phải lấy gấp đôi, thành ra còn nhanh hết hơn Bioré mà giá vốn đã đắt hơn rồi. Quá buần :(


2. Makeup


Vô tình thế nào mà tháng này mình mua toàn son, như thể gần 3 chục thỏi son các loại trong cái ngăn kéo xập xệ ở nhà là chưa đủ T.T Mình xin đổ lỗi chính vụ này cho Kathleen Lights. Ai bảo người đâu xinh quá làm gì, nói chuyện duyên quá làm gì, makeup đẹp quá làm gì, video xem dễ chịu quá làm gì, và đặc biệt là HỢP GU MÌNH QUÁ LÀM GÌ :(( 

Colourpop Lippie Stix & Lippie Pencil
Từ trái qua: Leather (stix), Lumière (pencil), Lumière (stix)
Dạo gần đây bạn ý phát cuồng vì Colourpop, và cũng bởi năm nay danh tiếng bạn ý tăng lên vù vù nên hãng này mới mời bạn ý hợp tác cho ra một màu son tên là Lumière - ánh sáng. Mình thì mê gái rõ rồi, mà gái hợp gu trong việc makeup thì mình càng thích, nên khi bạn ý mời chào bên tai "mua đi mua đi, có 5$ thôi hà, mua đi mua đi", bảo sao mình không rút ví order cho được. Concept của Colourpop khá giống với Wet n Wild và một số hãng mỹ phẩm drugstore giá siêu rẻ của Mỹ: chú trọng các sản phẩm màu mè như mắt môi trước, bao bì dở ẹc nhưng độ lên màu và độ bám thì tuyệt vời. Ngoài bộ đôi son stick và chì kẻ môi mua ủng hộ gái ra thì mình còn lấy thêm Leather - tím kiểu đập-vào-mặt, giá lại rẻ mà mình tìm trên rừng dưới biển mãi mới thấy. Ấn tượng ban đầu là chì màu Lumière quá đỉnh, chính xác là màu môi tự nhiên của mình luôn đâm ra lót dưới màu son nào cũng được. 2 thỏi stix kia thì toàn màu không đánh trên mặt mộc được mà phải makeup tử tế. Swatch và review chất son thì cho mình nợ hẳn một bài blog nhé, mình định sau Tết sẽ order một đống đồ từ hãng này nên nếu mua thêm màu son nào sẽ gộp vào review cùng cho tiện.


Bite Beauty Luminous Crème Lipstick màu Palomino
Dân sành makeup chắc chả ai lạ gì bộ Sephora Give me more lip 2014, tập hợp những màu son và chất son đỉnh nhất năm vừa rồi. Tiền thì mình không đủ để đú nhưng kể ra cũng có tí thòm thèm :P Hôm nọ qua nhà chị Miuzinh lấy son Colourpop, tinh mắt thấy bộ này bị chị ý để chỏng chơ trong thùng hàng nên mình lôi ra xem có sơ múi được gì không, thấy... hơi thất vọng vì không long lanh được như web, nhất là mấy thỏi Tarte và Too Faced Melted trông như đồ hàng :| Nhưng dù sao thì mình cũng nhắm được Kat Von D Everlasting Liquid Lipstick và thỏi Bite này, sau một hồi nâng lên hạ xuống, ngẫm thấy Bite khó mua hơn lại... rẻ hơn nên mình lấy luôn :"> Quả không hổ danh chất son huyền thoại, một quẹt đã lên màu đỉnh cao, lướt êm ru trên môi còn màu thì sáng bừng cả gương mặt. Đầu son thiết kế cũng lạ lạ, nhưng chỉ lạ lúc đầu thôi vì oánh 1 lần là đầu nhọn của son bị cùn đi rồi (mini mà, chỉ thế thôi T.T). Nói chung là không hối tiếc hê hê.


Từ trái sang: NYX Mega Shine Lip gloss màu Perfect Red
& Lorac 3D Liquid Lustre màu Platinum
Chả là kể từ hồi chưa viết blog mà chỉ biết lượn lờ hóng hớt trên muare, mình đã biết tiếng chị saranate và hay chui vào topic thanh lý của chị ý, ngắm là chính mua là phụ. Sau này viết blog rồi, mở tài khoản instagram, vô tình thế nào lại mò trúng insta của chị Nat (chị ý để id khác nên mình không nhận ra). Thỉnh thoảng 2 chị em cũng có chat qua lại trên insta vì hợp gu thích oánh son đậm, đặc biệt là son đỏ. Tháng sau chị Nat "vượt biên" nên có mời mọi người ghé qua topic thanh lý. Vậy là sau bao nhiêu tháng ngày chỉ biết ngồi nhìn mà không biết mua, cuối cùng mình đã quyết định giúp chị ý giải phóng đống mỹ phẩm ở nhà để an tâm dứt áo ra đi. Tuyệt vời là cả 2 món mình mua đều trên cả hài lòng. Nhũ mắt dạng lỏng của Lorac hay còn được mình gọi là 'viên đạn bạc' đẹp thì không nói, nhưng son bóng của NYX đúng là một bất ngờ thú vị. Màu đỏ thuần phác xinh xắn, trong lọ thế nào lên môi thế nấy, không lai hồng không lai cam, chỉ đỏ và đỏ, lên môi bóng bẩy như một trái cherry căng mọng. Chưa kể trên nắp lọ son còn có hình cái nơ, tuy style tiểu thư thế này không hợp gu mình nhưng không thể phủ nhận là khiến phần bao bì trông hay ho hơn đáng kể.

Nơ đây nơ đây. Hơi bụi tí nhưng mình lười lau.

Swatch màu mắt Lorac:




Còn một món nữa chả liên quan giề nhưng không khoe thì hơi buồn nên mình tranh thủ khoe luôn. Đây là lịch để bàn của Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội. Tiền thu được sẽ dùng để trạm chăm sóc các bé mèo được các bạn tình nguyện viên cứu được trong các hoàn cảnh hiểm nghèo. Hình trong lịch, nếu mình không nhầm, là của hội viên tự chụp mèo nhà mình gửi về cho trạm. Dù nhà có lịch để bàn rồi nhưng mình vẫn mua, phần để ủng hộ, phần vì TRỜI ƠI, ĐẤY LÀ ẢNH MÈO MÀ! TẤT NHIÊN PHẢI MUA RỒI!!!!



Phù, chả rì viu gì mà cũng mệt ghê gớm, hy vọng trong khoảng thời gian mình tiếp tục tụng kinh ôn thi cho đến cuối tháng, bài viết này sẽ đủ để mọi người gặm nhấm. Nếu muốn đọc review hay xem swatch các sản phẩm trong bài viết này cứ mạnh dạn yêu cầu mình nhé!


Chào thân ái và quyết thắng!


Disclaimer: Tất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến