Breaking News

Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng-thiet ke gia re |Thoi trang 24h


 Văn Mai Hương, Linh Nga hay Tuyết Lan... vẫn lựa chọn đồ thiết kế bình dângiá rẻ, chung quy cũng bởi vì chúng đẹp.

Đặt hai chữ "giá rẻ" hay “bình dân” cạnh đồ thiết kế nghe có vẻ khập khiễng nhưng không vì lẽ đó mà nó đồng nghĩa với lỗi mốt hay kém thời trang.
Đồ thiết kế bình dân từ khi ra đời vẫn luôn giữ được cái “chất” cần có của những sản phẩm thời trang mang mác đồ thiết kế. Thậm chí, nó còn nhanh chóng khẳng định chỗ đứng của mình khi trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu của không ít các tín đồ mua sắm ngày nay.
Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 1 Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 2 Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 3
Không chỉ tín đồ mà giới nghệ sĩ cũng mê đồ thiết kế bình dân/giá rẻ
Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 4
Nghệ sĩ múa Linh Nga và con gái Luna thể hiện tình yêu với dòng thời trang này
Đâu cần sang chảnh mới là đồ thiết kế
Trước đây, đồ thiết kế là thứ quần áo sang chảnh được “đo ni đóng giày” cho những quý cô công sở dư dả tài chính. Nói như vậy có lẽ cũng chẳng sai, bởi bấy lâu nay không ít người vẫn mặc định rằng đồ thiết kế hẳn sẽ phải là những sản phẩm thời trang cao cấp của các nhà thiết kế vốn đã có ít nhiều tên tuổi trong nước; là những món đồ được chăm chút rất cẩn thận từ khâu lựa chọn, xử lý chất liệu cho đến từng đường kim mũi chỉ trong quá trình lên hình sản phẩm.
Quan trọng là sau từng ấy những công đoạn, đồ thiết kế thường có cái giá chẳng thân thiện chút nào. Và dù có thích thì với mức thu nhập tầm trung, nhiều bạn trẻ cũng đành phải ngoảnh mặt làm ngơ với các sản phẩm đắt tiền ấy. Thay vào đó, họ sẽ rút ví cho hằng hà sa số những shop thời trang bán đồ Quảng Châu, Thái Lan, đồ Việt Nam xuất khẩu, nơi chẳng bao giờ thiếu những mẫu mã đang thuộc xu hướng hàng đầu với cái giá dễ khiến các tín đồ mua sắm mềm lòng.
Gốc gác “sang chảnh” là thế nhưng khoảng 1 năm trở lại đây, khái niệm “đồ thiết kế” lại bắt đầu được bình dân hóa với sự xuất hiện của những “thương hiệu” đồ thiết kế giá rẻ.
Chủ nhân của những “thương hiệu” đồ thiết kế bình dân nho nhỏ này phần đông là những nhà thiết kế “tay ngang”, có thể đó là một stylish hay biên tập viên của một tờ tạp chí thời trang, một graphic designer hay đơn thuần chỉ là một cô sinh viên đang theo học cái ngành chẳng liên quan chút nào đến thời trang cả. Họ chưa bao giờ nhận mình là nhà thiết kế, họ làm đồ trước hết là để thỏa mãn niềm đam mê thời trang cá nhân và mong muốn chia sẻ niềm đam mê ấy với nhiều người.
Đơn cử như câu chuyện của Nosbyn, một thương hiệu đồ thiết kế bình dân khá nổi ở Sài Gòn, cô chủ của Nosbyn là một tín đồ thời trang “cuồng” hai gam màu đen, trắng và đặc biệt ghét việc cứ phải mua đi mua lại những chiếc áo mà cô nàng thích chỉ vì hay làm mất đồ.
Và mọi chuyện bắt đầu khi cô nàng trở về Việt Nam và chẳng thể tìm mua nổi một chiếc áo nào ưng ý (mặc cùng đồ gì cũng đẹp) nên đã ra hàng tự đặt may một cái theo ý mình. Chẳng ngờ tới là lại có quá nhiều người hỏi thăm chiếc áo này nên cuối cùng nó được làm thành hai phiên bản đen, trắng và bán ra với cái giá chỉ 10$ (210 ngàn đồng) cùng suy nghĩ đơn giản rằng nhà thiết kế “tay ngang” như mình chắc chỉ 10$ là hết cỡ. Hơn nữa với cái giá này, nếu có lỡ làm mất áo khách hàng cũng dễ dàng mua lại được.

Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 5
Chiếc crop-top 10$ này chính là khởi đầu cho một thương hiệu bình dân với những thiết kế được định nghĩa: mặc cùng đồ gì cũng đẹp!
Chẳng riêng gì Nosbyn, hàng loạt thương hiệu đồ thiết kế bình dân khác như The blueTshirt, RenbyTee, Popbirdy, WMilk, Urbanista, Libe workshop ở Tp.HCM hay Bleu Bird, Wephobia ngoài Hà Nội cũng đang dần khẳng định và bành trướng được chỗ đứng của mình trong phân khúc quần áo thời trang giá bình dân mà xưa nay chỉ tràn ngập đồ Quảng Châu hay đồ Việt Nam xuất khẩu.
Giá thành không phải là thước đo chất lượng
Có lẽ không ít người sẽ vội vàng kết luận rằng đồ thiết kế bình dân ăn nên làm ra cũng chỉ bởi giá rẻ, chứ hẳn là sự tinh tế trong từng mẫu sản phẩm sẽ chẳng thể bì nổi với dòng đồ thiết kế đắt tiền.
Sự so sánh ấy quả là khập khiễng, bởi đồ thiết kế trước giờ dường như luôn là dòng trang phục dành riêng cho các quý cô nhà giàu hoặc sở hữu mức thu nhập cao, bởi mỗi thiết kế đều được tạo nên từ những chất liệu cao cấp, mang nặng hơi hướng công sở, dạ tiệc và đề cao sự nữ tính, thanh lịch trong từng đường nét.
Đồ thiết kế bình dân lại theo đuổi một con đường khác, nó ra đời để thỏa mãn cơn khát thời trang của những người Việt trẻ. Những sản phẩm thiết kế bình dân chẳng cần thiết phải chạy theo các xu hướng lộng lẫy đang làm mưa làm gió trên sàn catwalk. Vì nhiều khi bạn có thể khoác lên mình một bộ cánh cầu kì như street style ở Paris Fashion Week, nhưng nếu mặc nó ở Việt Nam, bạn lại bị coi là kẻ lập dị.
Đồ thiết kế bình dân không như vậy, nó được yêu thích bởi tổng thể tối giản nhưng lại cầu kì trong từng chi tiết,  có tính ứng dụng cao và thừa đủ “chất” để khiến các tín đồ thời trang phải mê mẩn
Lại trở về với câu chuyện của chiếc crop top (áo lửng) trị giá 10$. Crop top thì ở đâu cũng có, không khó để mua được một chiếc crop top với giá 10$ hay thậm chí là rẻ hơn nhiều ở những shop thời trang Quảng Châu, thế nhưng có chiếc ngắn quá, lộ mỡ bụng, chiếc lại bó quá hoặc cổ áo quá rộng, lên dáng chẳng đẹp, có chiếc lại in hình quá màu mè, mặc đi chơi thì ổn chứ không thể diện đi làm, đi học.
Thế nhưng các tín đồ thời trang khó tính rồi cũng phải rút hầu bao cho chiếc crop top 10$ này, bởi chúng tối giản, chẳng đính đá, chẳng thêu thùa, chỉ trơn nhẵn một màu nhưng được lên phom áo chuẩn nên vẫn đẹp đến xiêu lòng. Và quả thật là một mẫu áo “đinh” trong tủ đồ con gái khi có thể phối kết hợp với quần baggy, skinny, chân váy midi, chân váy bút chì, shorts… gần như là hoàn hảo cho mọi thứ.

Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 6
Một mẫu sản phẩm chẳng hề thua kém dòng đồ thiết kế cao cấp của Wephobia
Hay có thể kể đến Wephobia, studio thời trang nho nhỏ nằm khiêm tốn ở một khu tập thể  cũ giữa lòng Hà Nội, nơi sản sinh ra những thiết kế mang đậm hơi thở hiện đại.
Những bộ đồ của Wephobia thiên về phong cách menswear. Không giống với phần đông các thương hiệu đồ thiết kế bình dân khác, Wephobia có lợi thế của những người được đào tạo bài bản về thiết kế thời trang, nên mỗi mẫu sản phẩm đều toát lên sự cứng cáp, mạnh mẽ trong từng form áo, từng đường kim mũi chỉ và chẳng hề thua kém so với dòng đồ thiết kế cao cấp.

Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 7  Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 8
Văn Mai Hương trong thiết kế của Nosbyn
Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 9
Linh Nga thanh lịch với blazer của Wephobia và quần của RenbyTee
Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 10
Người mẫu Tuyết Lan khoe mẫu áo của TheblueTshirt trên Instagram cá nhân
Và cũng không phải ngẫu nhiên mà những người nổi tiếng như Văn Mai Hương, như diễn viên múa Linh Nga hay người mẫu Tuyết Lan, những nhân vật tưởng như 24/7 chỉ mặc đồ sang chảnh đắt tiền lại vẫn lựa chọn đồ thiết kế bình dân cho tủ đồ của mình, chung quy cũng bởi vì chúng đẹp.
Nổi theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”
Đồ thiết kế bình dân còn giữ được cái giá bình dân là nhờ vào nhiều yếu tố, nhưng trong đó phải kể đến khoản chi phí pr, quảng cáo được tiết kiệm đáng kể nhờ công của chính các khách hàng.
Những thương hiệu giá rẻ này luôn dành riêng một album trên fanpage chỉ để đăng ảnh khách hàng mặc đồ thiết kế của shop. Và bản thân các khách hàng dường như cũng rất thích thú với việc kết hợp đồ, chụp hình, đăng tải ảnh và còn mang hẳn tên shop vào để “khoe” - một tiền lệ tưởng như chưa từng có với những shop bán đồ Quảng Châu và thậm chí là cả những thương hiệu đồ thiết kế cao cấp.
Nếu được sở hữu một sản phẩm thời trang chất lượng, mặc lên nhìn rất “chất”, phối với đồ gì cũng đẹp thì tâm lý muốn khoe hẳn là điều dễ hiểu. Khoe ở đây không phải là khoe chiếc áo, cái quần mới, mà là khoe  phong cách và gu thời trang có chọn lọc của bản thân.
Những thương hiệu đồ thiết kế bình dân này chưa bao giờ cần nhọc công đầu tư quá nhiều vào những bộ hình thời trang cầu kì, bởi đôi khi chỉ một bức ảnh thời trang đường phố của khách hàng được cô chủ đăng tải lại cũng có thể khiến cho sản phẩm mà khách hàng đó mặc nhanh chóng bị đưa vào danh sách tạm hết hàng và chờ sản xuất trong một ngày không xa. Cứ thế, tình yêu của những tín đồ thời trang dành cho đồ thiết kế bình dân ngày càng lan rộng.

Thiết kế Việt giá rẻ đang tạo sóng - 11
Tìm kiếm từ khóa (hashtag) là tên shop trên Instagram, bạn có thể thấy hàng trăm bức ảnh được chia sẻ từ các khách hàng
Đành rằng để so với đồ Việt Nam xuất khẩu luôn được cái tiếng hàng xịn xuất dư hay đồ Quảng Châu mẫu mã gì cũng có, đồ thiết kế bình dân vẫn còn lép vế nhiều. Nhưng biết đâu đấy, trong tương lai gần, vị trí này sẽ bị đảo ngược bởi thời trang thì luôn thay đổi và những sản phẩm thời trang chất lượng chẳng bao giờ phải sợ không có chỗ đứng cả.

Bài đăng phổ biến