Breaking News

Bộ sưu tập khoảng khắc đáng sợ của những loài SÂU BIỂN - SAU BIEN, GIUN BIEN, SINH VAT BIEN - Kenh14.vn

Khi tỏa xúc tu phát điện ra, những con SÂU BIỂN này dường như biến thành các sinh vật ngoài hành tinh kỳ lạ và bí ẩn.

  
Không chỉ gây ấn tượng bởi những hình dáng và màu sắc sinh động, những loài sâu biển sinh sống dưới Vỉa san hô khổng lồ (Great Barrier Reef - GBR) còn gây ấn tượng bởi những xúc tu phát điện tỏa ra các hướng khiến chúng trông như những sinh vật ngoài hành tinh kỳ lạ.
Bằng con mắt nghệ thuật tinh tường, nhiếp ảnh gia khoa học Alexander Semenov đã ghi lại những khoảnh khắc biến hóa tuy ngắn ngủi nhưng cũng vô cùng đáng sợ của thế giới những loài sâu biển.
Hình dáng kỳ quặc như sinh vật ngoài hành tinh.
Để hoàn thành được bộ sưu tập tuyệt vời này, nhiếp ảnh gia Semenov đã phải nhờ tới sự trợ giúp của 10 nhà khoa học khắp thế giới. Sau khi thu thập hơn 220 loài sâu biển, anh đã chụp lại chúng trong vòng 10 ngày. Nhưng có lẽ để khám phá ra thế giới sinh vật biển thì có lẽ phải mất từ vài năm cho tới vài thập kỷ.
Mặc dù phân bố chủ yếu ở khu vực Vỉa san hô khổng lồ, Úc và Bạch Hải hay Biển Trắng, Nga nhưng để bắt gặp được những loài sâu biển này không phải là điều dễ dàng. Chính vì đặc điểm này mà sự tồn tại của nó đối với đại đa số người dân vẫn còn là một bức màn bí ẩn chưa thể kéo hết lên.
Bộ sưu tập tuyệt đẹp này được hoàn thành trong thời gian rất ngắn.
Thông qua bộ sưu tập này, nhiếp ảnh gia Semenov muốn mở ra một hướng đi mới cho khoa học đồng thời nhấn mạnh vào sức mạnh tiềm ẩn của thế giới thiên nhiên hoang dã.
Giun nhiều tơ - Spirobranchus.
Giun nhiều tơ - Terebellidae.
Giun nhiều chân Alitta virens.
Giun nhiều chân Nereis pelagica.
Những khoảnh khắc biến hình khác của giun nhiều chân Nereis pelagica.
Giun đốt Lumbrinereis.
Sâu phát sáng Lepidonotus squamatus.
Sâu Amblyosyllis finmarchica.
Giun nhiều tơ.
Giun nhiều tơ - Syllidae.
Giun nhiều tơ - Perinereis nuntia.
Giun nhiều tơ - Chaetopterus.

Bài đăng phổ biến