Breaking News

Bobbi Brown long-wear even finish foundation review


Chào mọi người! Mình đã trở lại với blog thân yêu rồi đây! :))
Sau khi nhận được rất nhiều yêu cầu và sự tò mò của bạn đọc, cuối cùng thì mình đã sẵn sàng để review về loại kem nền mà mình thích nhất cho đến thời điểm hiện tại, và có thể tự tin thốt lên câu "thật đáng đồng tiền bát gạo!" (dù thực ra không phải bỏ tiền ra mua :]]): Bobbi Brown long-wear even finish foundation. Loại kem nền này, như mình đã lải nhải rất nhiều lần, là phần thưởng khi mình tham dự một cuộc thi của hãng. Thế nhưng đáng ra phải làm review luôn cho nóng, mình lại om nó đến nửa năm trời. Tại sao lại thế? Bởi không chỉ loại này, mà mình rất cân nhắc khi review tất cả các loại kem nền nói chung. Tìm hiểu thế giới mỹ phẩm một thời gian, mình đã nghiệm ra là không có một công thức chung nào khi sử dụng các loại kem nền, dù chất kem có thể na ná nhau nhưng chưa chắc đánh cùng một kiểu sẽ cho ra kết quả giống nhau. Vì vậy với mỗi loại cần phải mày mò, tìm hiểu xem đánh bằng gì (tay, mút, vô thiên lủng cọ,...), đánh như thế nào (Có cần dùng nhiệt của bàn tay không? Đánh nhanh hay chậm? Có cần phủ thêm phấn không?...) mới cho hiệu quả tốt nhất, không đánh giá "oan" cho nó khi review. Dù sao thì, cuối cùng mình đã tìm ra cách đánh kem nền này hiệu quả, cho nên bài review này mới được trình làng :)
Còn chần chừ gì mà không bắt đầu nhỉ?

Những gì hãng hứa hẹn

Theo như những gì ghi trên bao bì cùng với cái tên đi-thẳng-vào-vấn-đề của nó, loại kem nền này rất tự nhiên như da thật và lâu trôi. Công thức không chứa dầu, nhẹ mặt, luôn giữ cho da đủ độ ẩm và giữ cho lớp trang điểm tươi mới suốt 12 giờ. Loại này có thể dùng cho da thường đến da dầu, có lẽ là không đủ độ ẩm với da khô.
Có một điều tuy hãng không nói, nhưng chuyên gia trang điểm Bobbi Brown - người sáng lập của hãng là người đầu tiên chỉ ra rằng yellow undertone (sắc tố ẩn màu vàng, phân biệt với pink undertone, sắc tố ẩn màu hồng. Hai loại undertone này thường được nhắc đến khi đề cập tới màu sắc của da và kem nền) mới khiến da trông đẹp hơn thay vì pink undertone vốn được giới trang điểm tôn sùng trước đây. Đó là lý do vì sao các loại kem nền hay che khuyết điểm của hãng đều có tông vàng rất rõ, dù vậy sắc vàng này rất vừa phải, đủ để làm sáng da chứ không bị ngả cam, làm cho da mặt tối sầm lại. Tóm cái váy lại, ý mình muốn nói là riêng về màu sắc nền thì các sản phẩm của Bobbi Brown rất phù hợp với da châu Á, hehe. Vậy chỉ cần chúng cân bằng độ ẩm và không khiến da bị đổ dầu nhiều hơn là hoàn toàn phù hợp với da châu Á, nhất là ở những đất nước nóng ẩm như Việt Nam đúng không? Thử xem xem loại kem nền này có đáp ứng đủ không nhé :D

1. Địa điểm mua và giá thành: 3/5
Mình không chuyên trị đồ high-end nên chỉ biết duy nhất một shop bán loại kem nền này ở đây. Ngoài ra thì giá ở showroom so với hàng xách tay cũng không chênh lệch là bao nên nếu muốn mọi người có thể ra thẳng showroom mua cũng được :D Giá cả thì tất nhiên đắt đỏ, nếu mình nhớ không nhầm thì tầm trên dưới 1200k T.T

2. Bao bì: 4/5

Vỏ của loại kem nền này là một lọ thủy tinh dày, trong mờ, cầm nặng và chắc tay. Nó có vòi bơm rất tiện lợi và vệ sinh. Tất nhiên thiết kế dạng lọ thủy tinh kiểu này thì không tiện mang theo người cho lắm, nhưng lần trước đi hóa trang cho phim mình đã "đánh liều" thử đem đi xem sao và nhờ có thành thủy tinh cực dày nên lọ kem nền hoàn toàn chẳng hề hấn gì, phải cái hơi nặng thôi :D Vòi bơm cũng kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra rất tốt, mỗi tội vòi hơi ngắn nên lúc bơm kem ra phải chú ý lấy hết lượng kem hơi dây ra xung quanh vòi nếu không muốn cái nắp lọ bị dính bẩn. Còn lại thì không có gì để phàn nàn.

3. Thành phần: 4/5

Như mọi khi, việc săm soi/ mổ xẻ thành phần của kem nền này, mình sẽ nhường lại cho các "chuyên gia". Nhìn sơ qua thì đây là kem nền có base nước, có titanium dioxide để chống nắng và lavender oil. Khi đọc và xem review của các blogger và youtuber khác về loại kem nền này, mình tìm được 1 video của Goss Wayne nói rằng lavender oil trong kem nền có thể gây ra vấn đề với một số người khi tiếp xúc với ánh nắng ban ngày. Vì thế hãy cẩn trọng! Về phần mình thì may mắn là trong lần đầu tiên dùng và phơi mặt ra đường vào ban ngày, da mình hoàn toàn không có vấn đề gì nên kể từ đó vẫn yên tâm sử dụng như bình thường.

4. Màu sắc: 5/5
Màu của mình là màu Warm Sand, sáng hơn màu da mặt mình 1 chút nhưng lại tiệp với da cổ. Theo mình thấy thì màu này thuộc dạng trung bình trắng, tông vàng, phù hợp với kha khá người Việt Nam :D

5. Cảm quan: 4/5

Nửa vòi bơm
Chất kem cân bằng giữa dạng lỏng và kem, có độ chảy nhất định nhưng không quá chảy. Kem có mùi oải hương khá rõ do lavender oil có mặt trong thành phần. Mình vốn cực kì ghét mùi này, nhưng ở đây nó không quá gắt nồng nên không khiến mình khó chịu. Khi tán trên da thì hoàn toàn không nghe mùi nữa. Sau khi mới tán trên da, sẽ cảm thấy chất kem hơi dinh dính, nhưng vài phút sau khi nó set thì chuyển thành dạng mịn lì, dù vậy vẫn cho da một độ glow nhất định (mình không muốn dịch glow là "bóng", vì nghe như bóng dầu T.T), giúp gương mặt có chiều sâu chứ không bị phẳng như các loại kem nền có hiệu ứng matte.

6. Độ che phủ: 5/5


Như hình trên có thể thấy, chỉ cần 1 lớp (tương đương nửa vòi bơm) là đã đủ để làm đều màu da (trán của mình tối màu hơn mũi và vùng chữ U). Ở mức độ này là đủ dùng hàng ngày. Nếu muốn có độ che phủ cao hơn thì sau khi lớp nền đầu tiên đã set (chuyển thành mịn lì như phấn), mình tán thêm lớp thứ 2 sẽ ra kết quả như hình.

So sánh vùng da nhiều khuyết điểm khi chưa đánh nền và sau 2 lớp nền toàn mặt + 1 lớp mỏng dặm thêm vào vùng này
Khả năng làm mờ các đốm tối màu trên da cũng khiến mình khá hài lòng. Đừng nên kì vọng các loại kem nền che phủ tuyệt đối các vết này, chúng chỉ nên làm nhiệm vụ hỗ trợ, công việc này nên dành riêng cho che khuyết điểm. Vào những ngày lười biếng thì mình thậm chí còn không dùng che khuyết điểm mà cứ thế tung tăng đi ra ngoài thôi ^^ Mình quan niệm da dẻ mà cứ "trắng không tì vết" quá thì sẽ không chân thật :)) Hiệu ứng flawless như vậy chỉ nên áp dụng khi chụp ảnh studio, còn bình thường thì một vài khuyết điểm lấp ló trên da có khi sẽ làm bạn trông "gần gũi" và "người" hơn đấy :))

7. Độ bám và giữ màu: 5/5
Mình vốn lười dặm phấn T.T
Có thể nói độ bám và giữ màu của kem nền này rất tốt. Ở ảnh trên, mình chỉ sử dụng duy nhất kem nền, không kèm kem lót hay phấn phủ. Sau 6 tiếng, da mình có tiết dầu ở vùng chữ T nhưng không làm mặt bị bóng loáng kiểu chảo mỡ. Đó là bởi loại kem nền này rất nhẹ mặt, thoáng da -> không làm lỗ chân lông bị bí -> lỗ chân lông không bị kích thích nở ra to hơn và tiết dầu nhiều hơn bình thường. Như trên hình, dù da mình có tiết dầu nhưng không làm lớp nền bị oxi hóa dẫn đến xuống màu, thế nên sau 6 tiếng mặt mũi vẫn sáng sủa. Chỉ cần dùng giấy thấm dầu ở vũng chữ T sau đó dặm thêm lớp phấn mỏng là lại tung tăng như bình thường.

8. Hiệu ứng: 5/5
Đừng.để.ý.chân.mày.lộn.xộn.chưa.kịp.tỉa.của.mình T.T
Như đã nói ở trên, kem nền này đem lại hiệu ứng mịn lì nhưng vẫn bắt sáng ở những vùng nhô cao trên mặt (giữa trán, sống mũi, xương chân mày, 2 gò má, phần nhân trung tiếp giáp với môi). Đánh 2, 3 lớp vẫn đẹp và nhẹ mặt chứ không bị mốc. Và dù có titanium dioxide - chất chống nắng trong thành phần, nó vẫn vượt qua một cách ngon lành...
THỨ THÁCH FLASH!

Ảnh này chụp sau khi đánh nền 6 tiếng không phủ phấn nên hơi bị bóng loáng T.T Nhưng dù sao mọi người cũng có thể thấy là nó không khiến da mặt mình bị trắng phớ đúng không? :D

9. Sử dụng như thế nào?
Sau khi thử qua nhiều cách đánh, mình kết luận lại 2 cách đánh kem nền này đẹp nhất là khi sử dụng cọ found dẹt và cọ stippling bản nhỏ. Mình hay dùng cọ stippling hơn vì (đáng buồn thay) mình không có cọ found dẹt. Chỉ duy nhất một lần được trải nghiệm là khi được học lớp makeup 45 phút của Bobbi Brown, chị chuyên viên ở quầy sử dụng cọ found dẹt của Bobbi trên mặt mình. Về cọ stippiling, chỉ cần dùng E.L.F Small stipple brush là đủ đẹp rồi :D Lông của cọ này bó chặt hơn của cọ stippling bản to một chút nên cho độ che phủ tốt hơn và dễ kiểm soát cọ hơn. Dùng cọ dặm vuông góc kem nền vào vùng trung tâm gương mặt (từ mũi tản ra xung quanh), sau đó thì tán theo chuyển động tròn. Tán từng lớp mỏng, đợi lớp trước set mới tán thêm lớp tiếp theo. 2 lớp là vừa đủ.

Ảnh này "đào mộ" từ post Đập hộp: ELF :))


Tổng kết
Ưu điểm
- Bao bì đẹp, chắc chắn
- Nhẹ mặt, thoáng da
- Độ che phủ trung bình
- Màu sắc khá phù hợp với da châu Á
- Bám lâu, giữ màu tốt
- Hiệu ứng đẹp

Nhược điểm
- Giá thành đắt đỏ
- Thành phần có lavender oil có thể gây kích ứng với một số người khi tiếp xúc với ánh nắng

Tóm lại, ngoại trừ vụ lớp nền giữ lâu đến 12 giờ chưa được mình kiểm nghiệm, loại kem nền này làm đúng như những gì hãng hứa hẹn và còn hơn thế nữa. Với số ưu điểm oánh bật nhược điểm, không có lý do gì để mình không tin tưởng chọn nó khi muốn một lớp nền chắc-chắn-đẹp. Hy vọng là sau Tết, mình có đủ dũng cảm tiến đến quầy Bobbi Brown ở Parkson mua thêm 1 lọ về dự trữ =)) (Kiểu như xông thẳng vào trạm xăng khi xăng lên giá chót vót và hô to "Đầy bình!" :]]).

Hy vọng mọi người thỏa mãn với review này! ^^
Chào thân ái và quyết thắng!


Bobbi Brown long-wear even finish foundation
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Jan 08 2014
Rating: 4.4



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến