Breaking News

Simple spotless skin anti-blemish moisturiser review


Chào mọi người!
Như đã hứa (dù hơi muộn), hôm nay mình sẽ review về dưỡng ẩm của Simple. Đây là một hãng skincare của Anh, dạo gần đây khá nổi với concept chỉ sử dụng các thành phần đơn giản và loại bỏ những thứ màu mè hoa lá hẹ. Slogan của hãng là "Smile, it's simple". Không biết mọi người thế nào chứ mỗi lần đọc cái câu này là mình lại nhe răng cười 1 phát :D


Nếu mình nhớ không nhầm thì mình quyết định mua loại dưỡng ẩm này vì nó được Sineady Cady - TheMakeupChair trên youtube hết lời ca ngợi, cộng thêm một vài beauty guru khác cũng nhắc tới. Sau đây là những gì hãng hứa hẹn trên bao bì:


Đại để là hãng quảng cáo những công dụng như hút dầu thừa nhờ kẽm, làm dịu vùng da kích ứng nhờ hoa cúc, triệt tiêu bóng nhờn nhờ bột ngô và dưỡng ẩm nhờ lô hội. Ngoài ra cũng có chất diệt khuẩn tự nhiên là phytosphingosine giúp ngăn ngừa mụn. Không sử dụng hương liệu, màu và các loại hóa chất không cần thiết khác. Đã được bác sĩ da liễu kiểm định. Phù :))
Công việc bây giờ là kiểm chứng xem quảng cáo đúng được bao nhiêu phần thôi.

1. Địa điểm mua và giá thành: 3/5
Hiện giờ mình chỉ biết duy nhất một chỗ bán loại này là nhà em Kyn, tức là cũng không dễ tìm mua đối với các bạn ngoài Hà Nội. Tuy nhiên giá cả thì khá dễ chịu: 200k cho 75ml dùng được 2 tháng rưỡi.

2. Bao bì: 4/5

Dưỡng ẩm Simple được thiết kế dạng tuýp nhỏ gọn, mang đi du lịch rất tiện lợi, hơn nữa cũng khá vệ sinh. Về phần trang trí thì không có gì đặc sắc cho lắm, được cái màu xanh chuối trông cũng mát mắt :)) Tuýp kiểm soát lượng sản phẩm lấy ra tốt, cầm chắc tay, chữ nghĩa rõ ràng dễ đọc dễ hiểu.

3. Thành phần: 3/5

Agrrr, thật khó để mà chụp được đầy đủ list thành phần, mà mình tìm trên mạng lại không có T.T Nói chung, đừng nghe câu khẩu hiệu hùng hồn là thành phần đơn giản mà lầm tưởng thành phần nào cũng tốt. Theo như mình quét qua 1 lượt cái list này thì vẫn có dimethicone, cetearyl alcohol và methylparaben. Tuy nhiên mình cũng không ngại mấy chất này lắm, bù lại cũng có 1 ít oil và extract ở đằng sau. Cái mình ngại nhất lúc đầu là corn starch vì đã từng nghe nói nó sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở, nhưng có vẻ như hoặc là đây là bột ngô đã được biến đổi, hoặc là hãng cũng đã nhanh nhảu cho vào chất diệt khuẩn đã được nhắc tên ở trên nên sau 2 tháng dùng mình chưa bao giờ thấy mặt nổi mụn ầm ầm cả.


4. Cảm quan: 4/5

Kem có màu trắng, không quá lỏng mà cũng không quá đặc. Mình đọc review trên makeupalley thấy có nhiều người than phiền hiện tượng kem lúc thì quá lỏng lúc lại vón cục, nhưng tuýp của mình thì chất kem lại đạt được sự cân bằng hoàn hảo :D Có mùi như kem chống nắng, nhưng nhẹ thôi chứ không nồng, vì dù sao cũng có kẽm trong thành phần. Thấm cực nhanh, như trên hình mọi người có thể thấy là sau 2 phút thì không còn dấu tích nào trên da nữa. Bây giờ thì đến phần hay đây, mình sẽ so sánh trải nghiệm của mình với những gì hãng quảng cáo.

Có hút dầu thừa không? Không hẳn, dầu trên mặt mình thì vẫn thế, được cái không khiến mình đổ dầu nhiều thêm.
Có làm dịu da không? Cái này phải thừa nhận là có, tuy trong thời gian dùng tuýp này da mình không trải qua một đợt nào đó khô ráp kinh khủng nhưng những mảng da hơi khô, ví dụ như quanh khóe miệng sau khi được bôi kem thì đều mịn màng trở lại.
Có hiệu ứng lì không? Có. Vụ này kem làm rất tốt, sau 2 phút thấm hết thì da mình cũng khô ráo luôn mà vẫn có cảm giác được dưỡng ẩm đầy đủ.
Dưỡng ẩm có tốt không? Trong thời tiết Hà Nội hơi hanh khô một chút như 2 tháng vừa rồi thì kem hoàn thành nhiệm vụ này rất tốt, tuy nhiên mình chưa sử dụng trong thời tiết khô không khốc và lạnh căm căm của mùa đông Hà Nội nên chưa biết nó có đủ sức đương đầu không.
Và quan trọng nhất, có trị mụn không? Dưỡng ẩm này của Simple thuộc dòng Spotless skin, tức là chuyên về trị mụn. Nếu mình nhớ không nhầm thì cùng dòng này có 1 thanh lăn trị mụn với thành phần và tác dụng mạnh hơn. Vậy nên việc nó có giúp trị mụn không rất đáng được quan tâm. Sau 1 thời gian sử dụng, mình thấy những vùng hơi sần sùi một chút do có nhiều mụn ẩn chỉ chực chờ trồi lên có dịu đi 1 chút. Mặt mũi cũng sáng sủa hơn. Tuy nhiên nếu có 1 cái mụn to nào đó hiên ngang mọc lên thì nó chả giúp được gì mấy.
Nói đi cũng phải nói lại, tuy phân tích từng hiệu quả ra thì thấy cái nào cũng nhàng nhàng, nhưng khi mới bôi kem xong mình có cảm giác rất dễ chịu: da mặt được dưỡng ẩm đầy đủ, nhẹ nhàng, hiệu ứng lì nên rất khô ráo. Cái hay nữa là có thể dùng cả buổi sáng và buổi tối, vì vẫn có thể cung cấp đủ độ ẩm cho ban đêm và nhẹ mặt, thấm nhanh cho ban ngày phải sớm lao ra đường. Vụ này thì không phải kem dưỡng ẩm nào cũng đảm đương được đâu nhé :)
Tóm lại, mình thấy đây là loại dưỡng ẩm giá rẻ, tuy không có tác dụng thần kì nào nhưng đem lại đúng những hiệu quả mà nó hứa hẹn. Dùng cho mùa hè thu rất ổn, phù hợp cho các em teen chăm sóc da đơn giản hay những đứa minimalist như mình. Hỗn hợp thiên dầu và thiên khô hay da dầu đều bon chen được. Có thể cho vào hàng ngũ basic, dưỡng ẩm cho ra dưỡng ẩm, không cần thêm thắt những công dụng hoa mỹ :D Những bạn nào đang muốn xây dựng một quy trình dưỡng da cơ bản để sau này mới bổ sung các sản phẩm chuyên sâu thì đây là ứng cử viên xuất sắc.

Tổng kết

Ưu điểm
- Giá thành rẻ
- Thành phần đơn giản và hiệu quả
- Hiệu ứng lì
- Thấm nhanh, nhẹ mặt
- Dưỡng ẩm tốt, phù hợp cho cả da dầu
- Phù hợp cho cả ngày lẫn đêm

Nhược điểm
- Khó tìm mua
- Hầu như không trị mụn

Có nên mua lại? Có.


Simple spotless skin anti-blemish moisturiser
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Nov 09 2013
Rating: 3.5


Chào thân ái và quyết thắng! :-h



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến