Breaking News

Mẹo tiết kiệm điện và giúp tivi bền khi sử dụng tivi


Tivi chắc hẳn quá quen thuộc với mọi người rồi nhưng các bạn đã biết  tiết kiệm điện và giúp tivi bền khi sử dụng tivi của các hãng chưa? Nếu ai chưa biết thì bây giờ hãy cùng đi tìm hiểu  tiết kiệm điện và giúp tivi bền khi sử dụng tivicùng Hà nhé .

Tivi là thiết bị sử dụng thường xuyên trong mỗi gia đình, trung bình hoạt động từ 3 – 4 giờ/ngày. Loại tivi bóng đèn hình 21 – 29 inch, công suất tiêu thụ từ 80 – 125W, tivi LCD 32 – 50 inch công suất từ 125 – 250W và nhiệt lượng toả ra lớn.

Mức độ tiêu thụ điện năng của tivi cũng phụ thuộc vào việc điều chỉnh màn hình bởi độ sáng lớn (brightness), độ tương phản cao (contrast) và màu sắc (colour) đậm thì tiêu hao điện và tuổi thọ tivi giảm. Các loại tivi đời mới đều có chức năng tiết kiệm điện điều chỉnh bằng remote, chức năng này chủ yếu là tính toán sẵn độ sáng, độ tương phản, màu sắc màn hình phù hợp với môi trường xung quanh, giảm lượng điện tiêu thụ cho tivi.

Một số tivi LCD còn có chức năng quản lý đèn nền (backlight) nên cũng có thể tiết kiệm điện bằng cách giảm độ sáng của hệ thống này xuống.

Đối với tivi bóng đèn hình, nhiều gia đình có thói quen “đóng hộp” tivi bằng cách đặt vào một khung tủ vừa khít nên khi xem nhiều giờ liên tục, nhiệt lượng toả không thoát được gây hao điện và tuổi thọ tivi giảm. Khi xem xong tivi nên tắt hẳn hoặc rút nguồn điện, vì lượng điện mà tivi tiêu thụ ở chế độ chờ là không lớn, nhưng thói quen này cũng góp phần tiết kiệm điện.

Bài đăng phổ biến