Breaking News

Hướng dẫn chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt cho nam và nữ

Cách chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt của nam và nữ.

Mẹo chọn tóc hợp với ưu nhược điểm khuôn mặt,Hướng dẫn cách chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt,Cách chọn kiểu tóc phù hợp cho từng khuôn mặt,Cách chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt nam giới,Kiểu tóc cho gương mặt trái xoan (Mặt oval),Kiểu tóc cho gương mặt dài,Kiểu tóc cho gương mặt tròn,Kiểu tóc cho gương mặt vuông,Khuôn mặt hình chữ nhật,Kiểu tóc cho gương mặt trái tim,Kiểu tóc cho gương mặt chữ V góc cạnh,Kiểu tóc cho khuôn mặt hình quả lê,Kiểu tóc cho khuôn mặt hình kim cương (mặt góc cạnh)
Kiểu tóc cho gương mặt trái xoan (Mặt oval)

Kiểu tóc cho gương mặt trái xoan
Đối với nữ: Nếu tỷ lệ chiều dài và chiều rộng của gương mặt bạn là 1: 1,5 thì bạn quả là may mắn bởi sở hữu gương mặt phù hợp với mọi kiểu tóc. Vì vậy, bạn có thể thử mái tóc uốn sóng to như Eva Longoria hay tóc bob ngắn của Jessica Alba.

Đối với nam:  Đây được xem là hình dạng khuôn mặt lý tưởng cho bất cứ ai, nam hay nữ nhưng ít người có được. Với các bạn nữ sở hữu gương mặt này có thể thoải mái trong việc lựa chọn kiểu tóc nữ đẹp chay theo các phong cách khác nhau. Các bạn nam cũng không ngoại lệ, có thể lựa chọn kiểu tóc ngắn đầy nam tính hay kiểu tóc lãng mạn và lịch làm của các mỹ nam Hàn Quốc.

Kiểu tóc cho gương mặt dài

Kiểu tóc cho gương mặt dàiĐối với nữ: Nếu chiều dài của gương mặt hơn 1,5 lần so với chiều rộng, bạn sở hữu gương mặt dài. Rất nhiều người mẫu, trong đó có Gisele Bundchen, có gương mặt dài giống bạn.

Để cân bằng chiều dài, bạn nên tìm những kiểu tóc lệch bên để thu hút sự chú ý. Tóc mái bằng sẽ cân bằng lại gương mặt.




Kiểu tóc cho gương mặt tròn

Kiểu tóc cho gương mặt tròn
Đối với nữ: Nếu tỷ lệ dài và rộng của gương mặt là 1:1, đều nhau thì bạn đang sở hữu mặt tròn. Để tạo cảm giác gương mặt dài ra, bạn nên tìm những kiểu tóc với nhiều phần khác nhau để "chia" khuôn mặt. Có nghĩa là nên chọn những mái tóc với nhiều lớp phủ ở hàm, cổ, vai... hay tóc mái lệch, kiểu pixie giống Michelle Williams là một ví dụ.

Màu sắc cũng là cách tuyệt vời để giấu khuôn mặt tròn. Bạn nên chọn nhuộm sáng ở phía đuôi và tối màu ở chân tóc, hay cân nhắc xu hướng ombre đang rất được ưa chuộng.

Kiểu tóc cho gương mặt vuông

Kiểu tóc cho gương mặt vuôngĐối với nữ: Nếu số đo của bạn tương tự như kiểu mặt tròn, nhưng gương mặt bạn góc cạnh hơn thì hình dạng mặt bạn là hình vuông. Như Heidi Klum, với xương gò má sắc như dao cạo và đường viền hàm dưới góc cạnh. Để mềm mại gương mặt, nên để tóc dài, uốn sóng to, phủ qua tai và ôm cằm. Nếu muốn cắt tóc ngắn hơn, hãy để tóc pixie với nhiều lớp cắt khác nhau.


Đối với nam:  Với khuôn mặt vuông, phải lựa chọn những kiểu tóc có thể làm mềm đi các góc cạnh của khuôn mặt. Điều này được thực hiện bằng cách cắt tóc layer, giúp gương mặt dài hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn kiểu tóc uốn gợn sóng để ngang trán và phủ thái dương.

Khuôn mặt hình chữ nhật

Đối với nữ: Khuôn mặt hình chữ nhật tương tự như một khuôn mặt hình bầu dục, ngoại trừ hàm và trán sẽ rộng hơn. Khuôn mặt hình chữ nhật khá to vì vậy cần phải để phần mái dài đến che bớt phần góc cạnh của khuôn mặt. Bên cạnh đó những đường cắt lớp hay xoăn nhẹ cũng tạo sự mềm mại cho khuôn mặt.

Đối với nam: Gương mặt này giống như một hình bầu dục kéo dài phù hợp nhất với kiểu tóc cắt ngang chân mày. Kiểu tóc này sẽ giúp cân bằng gương mặt với chiều dài trung bình.

Kiểu tóc cho gương mặt trái tim

Kiểu tóc cho gương mặt trái timĐối với nữ: Nếu cằm của bạn thu hẹp nhưng má và trán rộng, nghĩa là bạn đang có gương mặt trái tim, giống như Reese Witherspoon. Bạn nên tìm những kiểu tóc phân tán sự chú ý vào đôi mắt và gò má, chẳng hạn như tóc ôm mặt, cắt ngắn, hay mái dài…

Đối với nam: Đây là kiểu gương mặt rộng ở vùng thái dương, gò má và dần hẹp lại về phía cằm. Kiểu tóc phù hợp khuôn mặt này chủ yếu là làm rộng vùng dưới xương gò má. Nam giới có khuôn mặt trái tim nên tránh cắt tóc ngắn và nhấn mạnh ở phần trên của khuôn mặt và các kiểu tóc thẳng.

Kiểu tóc cho gương mặt chữ V góc cạnh

Kiểu tóc cho gương mặt chữ V góc cạnhĐối với nữ: Xương gò má cao và rộng nhưng lại thu hẹp ở trán và gò má chính là đặc điểm nhận dạng của gương mặt chữ V góc cạnh, giống Liz Hurley và Scarlett Johansson. Thay vì cố gắng che giấu gương mặt này, bạn nên chọn kiểu tóc khoe được kết cấu chữ V hoàn hảo. Mái tóc búi cao, buộc lỏng lẻo, lộ trán làm nổi bật gò má cũng như đường góc cạnh ở hai bên hàm.

Đối với nam: Với khuôn mặt nhọn, xương gò má nhô cao và cằm nhọn nên lựa chọn các kiểu tóc dài qua đầu và thái dương, dài hơn ở sau cổ. Tránh các kiểu tóc nhấn mạnh ở vùng tai vì điều này sẽ làm cho khuôn mặt trông rộng hơn.

Kiểu tóc cho khuôn mặt hình quả lê

Khuôn mặt hình quả lê

Đối với nữ: Đặc điểm của khuôn mặt hình quả lê là hẹp ở trán và to ở phần quai hàm. Một kiểu tóc xoăn phồng từ trên xuống là lựa chọn tốt nhất giúp gương mặt cân đối và phù hợp với phần cằm.

Đối với nam: Kiểu mặt quả lê có đặc điểm hẹp ở phần trên trán và rộng ở phần dưới khuôn mặt. Để cân bằng hai phần khuôn mặt hãy lựa chọn kiểu tóc dày phủ trán và thái dương. Tuy nhiên, cũng không nên để tóc quá dài, để mái đến phần trên của xương hàm là phù hợp nhất.

Kiểu tóc cho khuôn mặt hình kim cương (mặt góc cạnh)

Đối với nữ: Đặc điểm của khuôn mặt này là rộng nhất ở giữa, thu hẹp ở trán và cằm. Để tạo ra sự cân bằng hơn cho khuôn mặt, bạn nên để tóc nhiều lớp (ngắn trước dài sau) để giảm chiều rộng của khuôn mặt.

Khuôn mặt hình kim cương (mặt góc cạnh)
Khuôn mặt hình kim cương (mặt góc cạnh)

Bài đăng phổ biến