Breaking News

Học nấu món Thịt Kho Tàu thơm ngon và dễ làm

Hôm  trước tình cờ Hà xem được cái ảnh hài nội dung "Con gái không biết nấu nướng thì chó nó lấy"  mới xem thì thấy buồn cười và hơi thô nhưng sau đó Ha nghĩ đúng là con gái mà không biết nấu ăn và nội chợ thì kém quá nên mình phải tìm hiểu và tập nấu ngon các món ăn thông dụng mới được  ^_^ . hôm nay các bạn hãy cùng Hà học nấu món Thịt Kho Tàu nhé !
 Món thịt kho tàu hay còn gọi là thịt kho trứng khá phổ biến ở Việt Nam, trong các nhà hàng, quán ăn và trong mỗi bữa cơm gia đình. Thời tiết mát mẻ được thưởng thứcthịt kho tàu kèm với canh rau hoặc dưa chua đảm bảo sẽ hấp dẫn được thực khách trong gia đình bạn.

Để làm thịt kho tàu ngon ta cần chuẩn bị (Với khẩu phần cho 6 người nhé bạn):

- 1 ký thịt bắp đùi (nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và mau mềm)
- 1 trái dừa tươi
- 2 phần chén nước mắm ngon
- 6 muỗng cà phê đường
- 2 muỗng cà phê muối ...
- 5 tép tỏi lớn
- 3 củ hành

Cách Làm Thịt Kho Tàu:

Mua thịt bắp đùi dính cho ngon về cạo rửa cho sạch xắt miếng vuông độ 6 phân để trên rổ cho thật ráo nước, đem ướp muối, đường cho đều để độ 2 tiếng đồng hồ, lấy soong đựng nước dừa và 2 chén nước nóng thật sôi.

Lấy nửa thau nước lạnh rửa từng miếng thả vô nước dừa đang sôi, để lửa riu riu, lấy nắp đậy hở phân nửa.

Khi nước dừa cạn chừng phân nửa, đổ 2 phần chén nước mắm vô rồi cứ để lửa sôi riu riu trở thịt cho đều, khi thịt vừa có màu thì trở thường xuyên. Bằm tỏi cho nhuyển với củ hành trộn cho đều khi nước còn sắp sắp cạn cho vô 3 chén nước sôi, cũng để lửa cho sôi riu riu cho đến khi thịt mềm. Khi thịt trong và nước cũng trong, rất ngon và thơm.

Mách nhỏ:
- Nếu kho để dành lâu thì đừng có bỏ tỏi và hành.
- Nước mắm Ba Làng là loại mắm dân gian truyền thống thích hợp với nhiều món ăn, sử dụng nước mắm ngon sẽ tạo hương vị thơm ngon hơn cho món mặn.

Nhà mình hay nấu thịt kho tàu kiểu này, các bạn thử xem nha!


Còn đây là 1 video hình hướng dẫn cách thức làm món thịt kho tàu từng bước:

Bài đăng phổ biến