Breaking News

Elly Trần: 'Khi cần hở, tôi sẽ hở'


Câu "trông mặt mà bắt hình dong" tuy đã xuất hiện từ rất lâu rồi, vậy mà đến giờ chúng ta vẫn áp dụng được mỗi ngày có nghĩa là ông bà ta quả là có cặp mắt nhìn xa trông rộng. Dạo này nhiều người nhận định chủ quan rằng sau khi có con tôi bỗng thay đổi, từ một cô gái chỉ biết ăn mặc sexy khoe body giờ đã trở thành một người mẹ hiền thục. Thật ra ở một khía cạnh nhất định thì tôi cũng cho rằng đó cũng là một lời khen tặng, nhưng chỉ có điều nó hơi phiến diện mà thôi.

Trước hết hãy nói về chuyện tôi bỗng nhiên thay đổi sau khi có con, tôi phải xin lỗi các bạn vì tôi đã nói nhiều lần trong các bài phỏng vấn trước đây rồi và giờ tôi lại đang phải nói lại rằng, việc tôi có bé Mộc Trà hoàn toàn không phải ngẫu nhiên, ăn hên, hay tai nạn. Tôi đã và vẫn đang biết mình muốn gì và cần gì. Tôi không sống mơ hồ. Tôi là người chủ động cho việc mang con tôi đến cuộc sống này thì đột nhiên với cả bỗng dưng thế nào đây? Từ đầu chí cuối con người tôi vẫn thế. Cách sống, bản chất và lối suy nghĩ của tôi cũng vẫn thế, chỉ có điều tôi muốn để bạn nhìn thấy ở mức độ nào mà thôi.

Hơn nữa tại sao người ta cứ thích "trông mặt mà bắt hình dong" như thế nhỉ? Tôi đâu cần phải giới thiệu thêm rằng ngoài là diễn viên ra, nghề của tôi còn là người mẫu, chỉ khác ở chỗ là khách hàng mời tôi chụp nhiều hơn người mẫu bình thường khác mà thôi. Người ta cũng đâu có ưu ái tôi đến mức đổ tiền khai thác cái mà tất cả mọi người đều bài trừ. Qui luật kinh doanh đơn giản nhất vẫn là có cầu thì mới có cung. Mà nếu bạn cho đó là việc làm mạo hiểm thì chắc không chỉ khách hàng của tôi ở Việt Nam đâu, mà những nước tôi đã làm việc cũng thế cả rồi đấy. Suy cho cùng thì đó cũng là nghề ra tiền tử tế đó chứ. Ít nhất là bấy lâu nay nghề này vẫn nuôi sống tôi ổn , để tôi không phải nhào ra đường mà "bán hoa" hay dấn thân vào vòng phạm pháp để người đời chê trách.


Nói nhiều thì đâm ra dở, bị nói là đàn bà. Nên thôi, tôi sẽ nói hết lần này rồi thôi về quan điểm của tôi trong chuyện kín - hở vậy.

Theo kinh nghiệm thực tế của tôi (mà có khi trong đó cũng của chính bạn nữa). Thường rằng những cô nào mà mặc hở, dù ít hay vẫn nhiều thường bị đóng mộc (không thèm qua kiểm dịch) là thứ "ăn chơi, thác loạn không đoan chính". Những cô cứ kín bưng như mặc áo giáp thì thường sẽ bị chê là già nua, nhàm chán, chắc chuyện tế nhị kia cũng dở đây... Vậy mà thực tế lại hoàn toàn ngược lại đấy. Phàm người ta luôn tìm kiếm thứ họ đã mất, và luôn nghĩ về điều người ta chưa có. Càng kín bề ngoài thì suy nghĩ trong đầu càng đối lập, càng tò mò, càng thôi thúc muốn trải nghiệm, muốn bứt phá. Còn người đã hở rồi, bản thân họ nhìn họ cũng quá quen mắt, thành ra lại thấy bình thường. Họ càng không vì chuyện đã mặc một cái áo khoét thêm một tí ở lưng, lộ thêm một tí ở ngực mà phải cư xử trái ngoáy với đời. Vì vậy mà qua khảo sát thực tế, tôi cho rằng giữa chuyện mặc kín hay hở hoàn toàn không có tí liên quan gì đến việc người ta sống sao và yêu như thế nào. Cụ thể là bản thân tôi cũng là một người mặc hở nhưng tôi sống không xấu và vẫn làm mẹ ổn đấy thôi. Tâm tính người đàn bà, đã vậy thì sẽ như vậy. Mặc cho kín mà dắt díu nhau đi phá thai chui hoặc vứt con mình đi cũng vậy.

Riêng chuyện ai thích hay ghét tôi, tôi làm trong nghề này thì tôi cũng quá hiểu, dù là với sao hạng A hay hạng Z , luôn luôn phải như vậy mới là showbiz, nên đừng nói với tôi những câu như ban phát tình cảm kiểu "không thích Elly , nhưng mà thích bé Cadie .." . Cứ giữ đó cho riêng mình, vì đó là quyền của bạn, còn tiếp nhận thế nào lại là quyền của tôi. Vì nói trắng ra bạn thích hay ghét có hề ảnh hưởng gì đến bữa ăn của tôi và sức khỏe của con tôi đâu. Chúng tôi vẫn sẽ sống như khi bạn thích tôi và về riêng tôi lúc cần hở tôi vẫn sẽ lại hở thôi.

Tư cách hay đạo đức người đàn bà không lệ thuộc vào người bán vải hay việc bạn đang mặc trên người 2 hay 10 mét vải, đó là chuyện bạn đã ăn ở như thế nào với mình và với người những xung quanh, thế thôi!

Elly Trần trong bộ ảnh chụp cho mùa Giáng sinh năm nay:
23.12.2014
Elly Trần

Bài đăng phổ biến