Breaking News

[Bargain test] Bioré UV aqua rich watery essence water base SPF 50+ PA+++ review

Tên tuổi gì dài thế hả giời :))
Hêlô mọi người!~~~
Cuối cùng thì cái chuyên mục đã-hứa-từ-lâu-lắc-mà-mãi-chưa-làm đã ra mắt! ^^
Bargain test là serie dành cho những sản phẩm có thể tìm mua ở siêu thị nhưng không phải của các hãng Việt Nam sản xuất. Mình nhớ là mấy tháng trước có 1 em subscriber trên youtube yêu cầu mình review sản phẩm kem chống nắng này của Bioré trong chương trình Mỹ phẩm Việt, nhưng tất nhiên, Bioré là hãng của Nhật nên mình không review trên đó được. Giờ cũng bắt đầu nắng nôi, chắc chắn nhu cầu mua kem chống nắng của mọi người tăng cao nên mình cũng phải chạy theo trào lưu mà review cho sản phẩm này rồi :))

Trước khi vào phần review chi tiết, thử đọc xem hãng hứa hẹn những gì:


1. Địa điểm mua và giá thành: 5/5


Ở Hà Nội, mọi người chỉ việc lên Big C hoặc Lotte mart tìm mua là sẽ có. Mình nhớ hôm mình mua là ở Big C (lúc đó Lotte mart chưa khai trương), số lượng tuýp loại này rất ít, thậm chí còn không có mẫu thử dù các loại kem chống nắng khác của Bioré đều có mẫu thử đầy đủ. Hôm ra Lotte mart thì nhiều hơn, cả trong siêu thị của nó lẫn trong Medicare đều có bán. Nếu mình nhớ không nhầm thì Big C bán 142k/tuýp, còn Lotte mart vẫn đúng giá bao bì 145k :)) Nhưng kể công vác xác lên tận Trần Duy Hưng mua tuýp kem chống nắng cũng quá tội, thà mình bỏ thêm 3k tiện đường mua ở Lotte mart còn hơn. Nói chung là cũng dễ mua và giá cho 1 tuýp kem chống nắng 50ml mua ở siêu thị như thế không tệ. Vậy nên với tư cách là một sunscreen/sunblock sucker, hôm đó mình mua tận 2 tuýp và dùng (gần) hết trong 1 tháng =)) Chắc mỗi tháng phải dành ra 1 khoản gọi là tiền mua kem chống nắng mất :(

2. Bao bì: 4/5


Cho tới tận mấy hôm trước mình vẫn định cho phần bao bì này 5/5 vì tuýp này đơn giản mà đẹp, đúng phong cách của các hãng Nhật Bổn, và thiết kế dạng tuýp đúng sở thích của mình: vệ sinh, tiện lợi, dễ đem theo, dễ điều khiển lượng sản phẩm lấy ra. Vấn đề là ở chỗ khi bạn đã đạt đến mức không-thể-bóp-thêm-cái-gì-ra-được-nữa, thì thực ra là vẫn còn 1 đống kem ở trong :(( Sáng nay mình đã phải cắt xoẹt 1 tuýp để múc hết kem ra cho vào 1 cái hũ nhỏ để dùng nốt không phí, cũng phải còn tầm 4-5ml sản phẩm. Thế nên đừng quên thủ sẵn 1 cái gì đó để đựng nhé, chờ đến khi không bóp thêm được kem nữa còn lôi ra "tác chiến".

3. Thành phần: 3/5


Tất cả những bạn nào theo dõi cái blog nghèo nàn này hẳn cũng biết là đến phần này, với tư cách 1 blogger vô trách nhiệm =)), mình sẽ nhét 1 cái ảnh vô và mời chuyên gia vào ngâm cứu :)) Tuy nhiên cũng như mọi lần, vì lương tâm không cho phép, mình sẽ tóm tắt vài điểm chính mà mình nhìn ra được từ cái list này như sau:
- Đây là sunscreen (kem chống nắng hóa học). Bạn nào bị ám ảnh với vấn đề sunscreen/sunblock có thể dừng mối quan tâm với loại kem chống nắng này ở đây.
- Kem chống nắng này nền nước (duh), nên rất phù hợp với các bạn da dầu.
- Có silicone nên lướt trên da rất mượt.
- Có cồn nhưng không phải alcohol denat. Tuy nhiên bạn nào sợ cồn có thể dừng cuộc chơi ở đây.
- Có kha khá chiết xuất từ chanh và bưởi dù ở gần cuối list.
Đại để là vầy, bởi mình cũng không hy vọng kem chống nắng này lành tính ngay từ đầu nên nói thật là hơi bất ngờ khi hãng cũng thương tình cho 1 tí extract vô :))

4. Cảm quan: 4/5


Chất kem khá lỏng, nhìn hình không rõ nhưng ở ngoài nó có màu trắng ngả vàng chanh, lại cộng thêm mùi cam chanh khá nồng (lúc đầu không để ý list thành phần tưởng là do hương liệu nhưng hóa ra là từ đống extract kia). Tán dễ và tất nhiên là không để lại vệt trắng trên da. Lúc mới tán xong sẽ có cảm giác nó để lại một lớp nước trên da, đặc biệt nếu lúc đó vừa bôi kem dưỡng ẩm xong (nếu bôi khi touch up thì hiện tượng này không rõ bằng). Tuy nhiên chỉ 2-3 phút sau, da mặt sẽ khô ráo trở lại bình thường và hầu như không có cảm giác bôi một lớp kem chống nắng trên mặt.


Mình cũng muốn lưu ý là lúc mới dùng mùi cam chanh sẽ rõ, nhưng càng về cuối tuýp mùi cồn càng áp đảo, dù trước mỗi lần dùng mình đều vẩy cái tuýp này điên cuồng để kem dồn về đầu tuýp cho dễ bóp :)) Nhưng nói chung vẫn ở mức chịu đựng được, bởi mình đã trải qua đỉnh cao của mùi cồn là kem dưỡng Boots expert anti blemish moisturiser rồi :P

5. Hiệu quả: 5/5
Vì lúc đầu chỉ nghĩ nó là kem chống nắng, nên mình khá bất ngờ khi nó cũng góp phần làm da mình mịn hơn một chút và làm da mình đỡ xỉn màu hơn một chút. Thậm chí nó còn làm (hơi) mờ lỗ chân lông của mình :o Tất nhiên nếu bôi một mình mà không makeup nó cũng giúp da mình bắt sáng hơn, nhưng hoàn toàn không có nhũ gì đâu nhé :) Còn nếu makeup thì nó đóng vai trò là lớp kem lót rất tuyệt :-bd Tất nhiên ngoài những yếu tố phụ ở trên thì nó cũng làm tốt vai trò chống nắng rồi :D

Trước (trái) và sau (phải) khi sử dụng.
Trên ảnh không rõ lắm nhưng nếu nhìn ở ngoài thì có thể thấy da mình đỡ xỉn và đều màu hơn một chút.
Thấy nó bắt sáng ở xương chân mày và gò má mình không? XD
(Yes, fabulous and very flattering angle, honey B-) )
6. Cách sử dụng: 4/5
Cách sử dụng của mình không có gì đặc sắc: thoa kem sau khi bôi kem dưỡng ẩm và trước bước trang điểm nếu có trước khi ra ngoài 15 phút. Tất nhiên mình kì công viết thêm phần này là vì có thứ muốn chia sẻ. Một số bạn than phiền về việc phải đợi lớp nước của kem chống nắng khô. Thực ra việc đẩy nhanh tiến trình này rất đơn giản: xoa đều để làm nóng hai lòng bàn tay rồi mát xa da mặt một lần nữa, sau đó vỗ đều khắp mặt là nó sẽ thấm ngay.
Với sự ám ảnh chống nắng của mình, một lần phải dùng lượng như thế này mới là tạm đủ
(hôm nào vừa tẩy da chết tối hôm trước xong thì thậm chí còn gấp đôi. Yup)
Tổng kết
- Giá cả chấp nhận được, dễ tìm mua
- Bao bì tiện lợi nhưng hơi tốn sản phẩm
- Thành phần không lành tính
- Thấm nhanh, nhẹ mặt
- Chống nắng tốt, có thể dùng làm lớp lót trang điểm
- Thích hợp với các bạn da dầu
Có nên mua lại? Có.

Giờ thì mình phải suy nghĩ xem dùng thế nào cho đỡ tốn, chứ 1 tháng dùng hết 2 tuýp có vẻ đáng báo động cho ví tiền vì tham vọng thử các sản phẩm mới của mình là không có giới hạn :)) :((


Chào thân ái và quyết thắng!


Bioré UV aqua rich watery essence water base SPF 50+ PA+++
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Apr 08 2014
Rating: 4.2



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến