Breaking News

[COACH] W7 camouflage kit cream concealer palette review

Cảnh báo: Bài viết có đi kèm một số hình ảnh gây khó chịu, người già, trẻ em và người có tiền sử bệnh tim nên cân nhắc trước khi đọc

Chào mọi người!
Lại một thứ 6 nữa đã tới, mình đang ngồi rung đùi thưởng một cốc trà (túi lọc), đợi đến giờ chiếu MAMA trên VTV6 và viết post mới cho mọi người đây ^^ Theo yêu cầu của em Skye (mình rất thích đọc blog của em ý, mọi người cũng nên ghé chơi :D ), hôm nay mình sẽ review concealer palette của W7 mà mình dùng trong 2 video tutorial gần đây.
Đây là bài viết thứ hai trong serie Confessions of a concealaholic đã bị bỏ mạng nhện chăng từ lâu, mọi người có thể click vào tên serie để đọc các bài viết khác :D

Palette này mình mua cũng lâu rồi, từ đầu năm ngoái, nhưng sở dĩ gần đây mới lôi ra dùng lại vì bây giờ mình mới biết cách sử dụng đúng và cũng chỉ có thể dùng nó vào thời điểm này trong năm :))

1. Địa điểm mua và giá thành: 2/5
Palette này không nổi đình nổi đám, W7 cũng không phải là hãng quá quen mặt ở Việt Nam nên nơi nhập về cũng ít và tần suất thì phập phù. Hồi trước mình mua palette này chỗ chị Thanhlinh213 với giá 170k, dạo gần đây không biết chị còn bán loại này không. Một nơi khác bán palette này trước cả chị Linh là chị yok_yok trên muare, mình cũng không rõ giờ chị ý còn nhập loại này về không nữa :)) Tuy nhiên nếu chỉ xét về giá thì mình thấy cũng ổn khi được 5 màu concealer.

2. Bao bì: 3/5

Thiết kế của palette che khuyết điểm này khá đơn giản, là một hộp thuôn dài màu trắng, nắp ở trên có gắn một tấm nhựa trong để nhìn màu bên trong. Vì kích cỡ nhỏ gọn như vậy nên rất tiện mang theo người. Tuy nhiên chất lượng vỏ nhựa không được tốt lắm, dễ bị nứt, còn màu trắng thì khỏi nói, rất dễ bị bẩn. Đi kèm trong hộp, như mọi cream concealer palette khác, là một cây cọ nhỏ có 2 đầu để tán kem. Bình thường thì mấy cây cọ kiểu này mình sẽ vứt phéng đi vì tính vô dụng của nó, nhưng khá khen cho hãng là cây cọ này tỏ ra khá hữu dụng khi dùng để che các vết thâm và mụn nhỏ, tán màu highlight vào những vùng nhỏ như khóe mắt hay dưới chân mày, thậm chí nếu bí quá có thể làm cọ môi cũng được :)) Có thể nói cây cọ này là điểm sáng, vớt vát cho phần bao bì vốn không có gì nổi trội.


3. Thành phần: 4/5
Cái tội đãng trí đã hại mình khi quên không chụp ảnh list thành phần T_T Thế nên sau một hồi search các blog, mình cũng chôm chỉa được từ blog wiseshe.com ingredients list sau đây cho mọi người cùng ngâm cứu:
Ozokerite, Ethylhexyl Stearate, Ethylhexyl Palmitate, Cetearyl Ethylhexanoate, Hydrogenated Polyisobutene, Mica, Microcrystalline Wax, Aluminium Starch Octenylsuccinate, Isopropyl Isostearate, Copernicia Cerifera (Carnauba) Wax, Sorbitan Stearate, Silica, Phenoxyethanol, May Contain : [ +/- CI 77891 (Titanium Dioxide), CI 77492 (Iron Oxide Yellow), CI 77492 (Iron Oxide Red), CI 77499 (Iron Oxide Black).]
Về độ độc hại của mấy thành phần thì mình không dám lạm bàn, nhưng nhìn sơ qua cũng thấy đây là concealer nền sáp (wax), không chứa dầu nên cũng an tâm phần nào. Một điều hay ho nữa của kem nền hay kem che khuyết điểm dạng sáp là vào giữa ngày khi lớp kem này có dấu hiệu tách ra, chỉ cần dùng hơi ấm của tay tán ra là lớp kem này lại kết dính như bình thường (cái đấy là lý thuyết thôi nhé :)) )

4. Màu sắc: 5/5

Palette này bao gồm 5 màu che khuyết điểm, màu số 1 và số 3 từ trái sang là tông hồng, màu thứ 2 và thứ 4 tông vàng, còn màu thứ 5 tông cam. Như vậy màu 1, 3 sẽ tương ứng với các bạn da tông hồng, cũng là 2 màu mình ít đụng đến nhất, màu 2, 4 hợp với ai da tông vàng, nhìn ảnh cũng biết mình suốt ngày dùng 2 màu này, trước đây da tối màu mình dùng màu số 4 nhiều hơn nhưng giờ lại chuyển sang ưa thich màu số 2 hơn. Còn màu cuối cùng với tông cam, tất nhiên được đặc biệt dùng để che quầng thâm mắt. Nhìn độ sáng của cả 5 màu, mọi người cũng có thể đoán được palette này dành cho những người có màu da chạy từ sáng đến trung bình. Tất nhiên, cream concealer palette được làm ra để trộn các màu lại với nhau, vì thế nếu da mọi người không hợp với một màu nào nhất định trong palette này, hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo mà pha trộn :D Riêng mình phần vì lười, phần cũng vì tạm hài lòng với màu số 2 và số 5 nên chỉ dùng riêng 2 màu này thôi. Từ đây cũng nảy sinh thêm một vấn đề là nếu chỉ thường xuyên dùng một vài màu trong palette này và bỏ quên các màu còn lại thì sẽ rất phí sản phẩm. Vì vậy mình nghĩ sản phẩm này không thích hợp với những người muốn trang điểm cá nhân đơn giản, mà phù hợp hơn với những ai thích làm "chiên gia trang điểm tự phong" như mình, đi makeup cho bạn bè trong các dịp đặc biệt vì được nhờ vả :P Hoặc giả như có ai có màu da thay đổi một cách rõ rệt theo mùa (mùa hè da đen nhẻm, mùa đông lại trắng phớ), thì viện đến palette này cũng là ý kiến hay.

5. Cảm quan: 3/5
Ở trên mình có nói là palette này chỉ sử dụng được vào khoảng thời gian này trong năm. Đó là bởi như các sản phẩm dạng kem khác, loại che khuyết điểm này trôi rất rất nhanh vào mùa hè, thậm chí ngay sau khi apply được vài phút đã trông như chưa apply =.= Mùa đông thì nó dễ chiều hơn nhiều, độ bám cũng khá hơn, tất nhiên với điều kiện phủ phấn ngay sau khi dùng. Để "khóa" nó thật chặt trên da thì thay vì dùng cọ phủ phấn to bản quẹt quẹt vài đường trên da, hãy dùng bông phấn hoặc cọ đầu bằng bản nhỏ chấm vào đúng nơi đã che khuyết điểm, sau đó mới phủ phấn cho toàn mặt.
Còn về cách dùng, khi mới mua palette này về mình đã rất đau đầu không biết dùng thế nào mới đúng. Đầu tiên mình dùng tay, nhưng sức nóng của đầu ngón tay chỉ tổ làm cho chất kem bị chảy ra, rốt cuộc dù có lấy rõ nhiều cũng chả che được mấy. Mình hỏi chị Linh thì chị ý mách là dùng mút ướt, cách này không khả quan hơn. Sau đó mình dùng cọ đầu bằng bản nhỏ để dặm concealer, quả nhiên độ che phủ có tốt hơn nhưng lượng sản phẩm cũng bị hao đi nhiều. Hơn 1 tháng trước mình bắt đầu xem các video hướng dẫn trang điểm của Pony trên youtube, mình mới nhận ra một chân lý rõ rành rành là che khuyết điểm dạng kem thì phải dùng cọ che khuyết điểm T_T Sau khi được khai sáng cho sự ngu dốt của bản thân thì mình cũng đã lôi palette này ra dùng lại sau bao tháng trời vứt xó, chán chả buồn thanh lý. Cũng đúng đợt lạnh nên "khả năng trình diễn" của em nó tốt hơn hẳn :D Độ che phủ và độ bám không phải là xuất sắc, nhưng cũng đủ để lừa tình trên máy ảnh :))
A, và với mục đích thực nghiệm khoa học không hơn, một số hình ảnh đáng kinh sợ sau đây buộc phải trưng ra để mọi người kiểm chứng T^T (làm ơn đừng bỏ chạy!!!~)



Được rồi, nếu mọi người vẫn đủ độ dũng cảm và lòng bao dung để đọc đến dòng này, có thể thấy loại concealer này sử dụng tốt nhất với những vùng da rộng và màu không quá khác biệt với màu da tổng thể, ví dụ như quầng thâm mắt, vùng da đỏ quanh mũi,... Còn với những chấm nhỏ và có độ khác biệt màu da lớn như vết thâm đậm màu, mụn đỏ,... thì em nó hoàn thành nhiệm vụ ở mức làng nhàng thôi. Có lẽ với những vùng này mình sẽ quay lại dùng nốt concealer của Collection 2000.

Tổng kết

Ưu điểm
- Giá cả hợp lý
- Nhiều màu sắc, dễ chọn lựa

Nhược điểm
- Khó tìm mua
- Bao bì dễ bị nứt, bẩn
- Chất kem dễ bị chảy vào mùa hè
- Độ che phủ, độ bám bình thường

Tóm lại, palette này sẽ phù hợp với những ai makeup cho nhiều màu da khác nhau, sống ở nơi có mùa đông lạnh (như mình). Ai chỉ quen trang điểm cá nhân và sống ở nơi quanh năm ấm áp có lẽ nên tìm loại che khuyết điểm khác.


W7 camouflage kit cream concealer palette
Reviewed by Ngọc Lê Lê Ngọc on Nov 22 2013
Rating: 3.4

Huhu, quá MAMA 16 phút rồi, mình chạy đi xem đây!


Chào thân ái và quyết thắng!



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!

Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến