Breaking News

DIY: Toner for oily skin


Công thức này học hỏi từ công thức của bubzbeauty nhưng có biến đổi một chút. Kể từ khi dùng toner này thì da mình cải thiện rõ rệt, sạch mụn, sáng và mịn hơn. Cách làm cũng rất đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, một lần pha bảo quản trong tủ lạnh sẽ dùng được 2 tuần.

Bắt tay vào làm nào!


A- Chuẩn bị


Lúc pha cái này nhà không có chanh, hic

1. Trà xanh
2. Dấm táo
3. Mật ong
4. 1/4 quả chanh
5. 1 viên dầu gấc
6. Thìa to
7. Thìa sữa chua
8. Tăm
9. Lọ nhựa hoặc thủy tinh sạch

B- Thực hiện

Bước đầu tiên là... tạm gác đống nguyên liệu lại đã :)) Hãy ngồi thưởng thức cốc trà hương nhài cho tỉnh táo đầu óc, và để lại một ít trà ở đáy cốc. Đến đây sẽ nhiều người hỏi mình tại sao không pha luôn toner rồi uống trà sau? Đó là bởi vì mình phát hiện ra, trà ở đáy cốc luôn có vị chát hơn do thời gian trà ngấm lâu hơn --> tác dụng mạnh hơn. Được rồi, giờ thì bắt tay vào làm thật sự nào!


  + Cho trà xanh và dấm táo vào lọ theo tỉ lệ 2:1. Trà xanh sẽ trung hòa axit trong dấm táo. Ở đây mình cho 6 thìa trà xanh và 3 thìa dấm táo, các bạn có thể cân đối tùy thích nhưng nên lưu ý lượng hỗn hợp thu được nên sử dụng được vừa đủ trong 2 tuần.
  + Thêm một thìa sữa chua (hoặc thìa cà phê, mình thích dùng thìa sữa chua hơn lol) mật ong vào hỗn hợp.
  + Vắt 1/4 quả chanh vào hỗn hợp
  + Cuối cùng, dùng tăm chọc viên dầu gấc và vắt vào hỗn hợp (nên thò tay sâu vào trong lọ rồi hãy vắt nếu không muốn nó bắn tung tóe ra áo)
  + Dùng thìa ngoáy đều.
* Bước này là tùy chọn: mình thường chiết ra một lọ nhỏ để trong phòng tắm, lượng còn lại để trong tủ lạnh để tiện sử dụng. Nếu muốn chất lượng toner tốt nhất, các bạn chỉ cần để toner trong tủ lạnh rồi khi nào cần thì lôi ra sử dụng là được
Đừng vứt túi trà đi vội! Dùng 2 lòng bàn tay ép hết nước ra khỏi tùi trà lọc rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Ngày hôm sau uống trà xong cũng làm tương tự là bạn đã có 2 miếng đắp mắt chống sưng và thâm quầng cực hiệu quả :D

C- Sử dụng

Thấm toner vào bông tẩy trang, thoa lên mặt theo chuyển động tròn.

Chú ý! Dầu gấc thường kết thành mảng trên bề mặt hỗn hợp, trước mỗi lần dùng hãy lắc đều hỗn hợp. Nên dùng vào mỗi tối, trước khi bôi kem dưỡng ẩm để có kết quả tốt nhất.

D- Một vài thông tin về nguyên liệu

1. Trà xanh


Trà xanh là nguyên liệu rất dễ kiếm, đặc biệt ở Việt Nam. Trong nhiều trường hợp có thể thay bằng tinh dầu trà sẽ đạt hiệu quả cao hơn, tuy nhiên loại tinh dầu này rất đắt trong khi toner là một sản phẩm dùng hàng ngày nên trà xanh túi lọc là lựa chọn tối ưu. Có thể mua trà xanh trong siêu thị, loại mình thường dùng là trà Cozy daily 365 hương nhài, giá tầm 11k (Intimex) cho 1 hộp 25 túi.

Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa sẽ giúp da khỏe, có độ đàn hồi tốt và chống lão hóa. Ngoài ra trà xanh còn có tác dụng trị mụn, chống nắng và thu nhỏ lỗ chân lông.
Nên uống 1 cốc trà hàng ngày (cách bữa ăn khoảng 1-2 tiếng) để có một sức khỏe tốt.
Khuyến cáo! Trong trường hợp hỗn hợp không có dấm táo, mật ong sẽ làm vô hiệu hóa tác dụng trị mụn của trà xanh. Tuy nhiên toner này có dấm táo lên no problem :')

2. Dấm táo




Dấm táo được làm từ tào nghiền nhỏ lên men, gồm các loại axit amin, axit axetic và một số loại axit khác. Dấm táo có tác dụng trị mụn, kiềm dầu, làm mờ vết thâm nám và cải thiện da sấn vỏ cam (theo afamily).

Sau một hồi tham khảo trên mạng, mình nhận thấy có rất nhiều tranh cãi xung quan vấn đề công dụng của dấm táo. Tuy nhiên những tranh cãi này chỉ đề cập đến việc pha loãng dấm táo với nước để uống, còn khi thoa lên da thì không thấy có ý kiến trái chiều nào. Nghe nói ngoài chợ có bán rất nhiều loại dấm táo mèo giá rẻ bèo nhưng chất lượng thì mập mờ, thậm chí có người đã suýt mất mạng khi uống loại này. Tốt nhất là nên đầu tư một chai dấm táo của Heinz bán ở siêu thị, 1 chai 33k (Intimex) nhưng dùng được lâu nên rất xứng đáng.
Khuyến cáo! Dấm táo có mùi khá khó ngửi, nên rót cẩn thận và đóng nắp thật chặt.

3. Mật ong

Bình thường mình dùng chai mật ong chúa 20k mua ở BigC, nhưng hôm nay thấy còn 1 ít mật ong rừng nên đem ra dùng cho hết

Mật ong có tác dụng nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, diệt khuẩn --> trị mụn, chống oxi hóa
 --> chống lão hóa.
Cách kiểm tra mật ong nguyên chất: nhỏ một giọt mật ong vào nước, nếu thấy giọt mật ong rơi thẳng xuống đáy thì là mật ong hảo hạng.
Đối với da dầu hay hỗn hợp thiên dầu vào mùa hè, nếu chỉ dùng mật ong riêng để làm mask hay dùng mask từ mật ong (sẽ sớm có review về Royal honey mask của Skinfood), sau khi đắp lên mặt và rửa đi khoảng vài tiếng sẽ cảm thấy mặt hơi thừa mứa dưỡng chất, vì vậy tốt nhất chỉ nên dùng vào mùa đông. Vâng dù biết là da dầu là do thiếu nước, nhưng sử dụng một lượng lớn mật ong vẫn không phải lựa chọn tốt. Vì thế công thức toner này chỉ sử dụng một lượng nhỏ mật ong so với trà xanh và dấm táo.

4. Chanh

Hình ảnh chỉ mang tính minh họa. Lúc pha toner này mình không có chanh T_T
Source: google


Chanh có tác dụng làm sáng da, xóa mờ vết thâm nám và kiềm dầu.
Khuyến cáo! Chanh có tác dụng phụ là bắt nắng nên chỉ dùng toner này 2 tiếng trước khi ra trời nắng, tốt nhất là sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

5. Dầu gấc

Mình thường uống 4 viên dầu gấc mỗi ngày, chia làm 2 lần sau bữa ăn.
Tuy nhiên mình rất ghét ăn xôi gấc LOL


Gấc có tác dụng trị mụn, làm sáng và mịn da. Ngoài ra uống 2-4 viên dầu gấc mỗi ngày có tác dụng chống nhức mỏi mắt, rất cần thiết đối với những người cận thị hay phải làm việc lâu bên máy tính, đặc biệt là phòng chống bệnh ung thư. Thói quen nhỏ, tác dụng lớn.

E- Kết quả từ cá nhân mình
Khoảng từ 2-3 tháng sau khi dùng toner này đều đặn (tất nhiên là cũng kết hợp với rửa mặt sạch sẽ, uống trà và dầu gấc, dưỡng ẩm, đắp mặt nạ, scrub,...), mặt mình giảm dầu đáng kể, mụn cũng không xuất hiện thường xuyên, trắng và mịn hơn rất nhiều. Tuy vậy nó vẫn không giải quyết được vấn đề da không đều màu, nhưng nếu so với da mặt mình vài tháng trước thì thế này đã là một bước tiến to lớn rồi :D

Hy vọng tutorial này sẽ giúp ích được cho mọi người! See ya! ;)



DisclaimerTất cả các ý kiến trên đây đều là của mình, CỦA MÌNH tự viết nhé! Vì thế nó sẽ phụ thuộc vào tình trạng da của mình trong thời điểm đó, và hoàn toàn trung thực, không bị ảnh hưởng bởi bất cứ "thế lực đen tối" nào hết :P Bạn chỉ nên cho nó là tư liệu tham khảo thôi, tuyệt đối đừng cho rằng blog này là kim chỉ nam trong việc chọn mua mỹ phẩm. Be smart my girl (boy)! ;) Và cũng đừng ai copy nội dung blog mình (kể cả đã chỉnh sửa) để đem ra ngoài mà không được sự cho phép của mình nhé, vì blog này không phục vụ lợi ích cho bất kì ai ngoại trừ sự thỏa mãn của chính mình!
Nếu muốn sử dụng nội dung của mình hoặc cần liên hệ, email cho mình qua địa chỉ: karedlipstick@gmail.com

Bài đăng phổ biến